Chủ Nhật, 06/10/2024 15:23 CH
Nâng cao trình độ cán bộ quản lý hợp tác xã
Thứ Bảy, 04/12/2010 15:00 CH

Trong những năm qua, Liên minh HTX Phú Yên đã chủ động phối hợp các ngành, địa phương thực hiện công tác đổi mới, phát triển và nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý HTX trong giai đoạn mới. Trong đó, giải pháp đào tạo nguồn nhân lực cán bộ HTX sát với thực tiễn được UBND tỉnh, Liên minh HTX tỉnh quan tâm hàng đầu.

 

dao-tao101204.jpg

Một lớp đào tạo cán bộ quản lý HTX tại Liên minh HTX tỉnh. – Ảnh: X.HUY

 

Nhờ công tác tuyên truyền hiệu quả nên hầu hết cán bộ quản lý HTX đều nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn sát với thực tiễn. Do vậy, ngày càng có nhiều cán bộ tự rèn luyện bản thân, nhất là các cán bộ trẻ. Trong năm 2010, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức các lớp bồi dưỡng có hiệu quả cho cán bộ làm công tác quản lý và xã viên HTX. Qua đó, cán bộ quản lý HTX được đào tạo các chuyên đề về nâng cao kỹ năng và nghệ thuật quản lý điều hành HTX, công tác quản lý, phân tích tài chính, lập dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh, pháp luật có liên quan đến sản xuất kinh doanh, đào tạo quản lý nguồn nhân sự, marketing, công tác kế toán, kiểm tra, kiểm soát, ký kết hợp đồng, trình độ tin học… kết hợp nghiên cứu khảo sát ngoại khóa và kỹ năng thực hành, xử lý tình huống.

 

Cùng với tổ chức các lớp đào tạo, Liên minh HTX tỉnh đã hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước, mở nhiều lớp tập huấn ngắn ngày cho cán bộ HTX về thiết kế mẫu sản phẩm, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoạt động cho vay trong tín dụng nội bộ ở các HTX kinh doanh dịch vụ nông nghiệp tổng hợp của tỉnh.

 

Qua học tập, các học viên đều đánh giá nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng rất thiết thực, giúp cán bộ HTX nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn trong quản lý điều hành, vận dụng vào thực tế, đưa HTX ngày một phát triển. Thực tế cho thấy, để công tác đào tạo cán bộ quản lý HTX hiệu quả, mỗi cán bộ phải biết được các mặt hạn chế của bản thân, mạnh dạn đề xuất những cái hay, thiết thực, tham gia góp ý chương trình giảng dạy cũng như đề đạt trực tiếp với Liên minh HTX tỉnh để có cơ sở đưa ra giải pháp cũng như hoạch định các chính sách về phát triển nguồn nhân lực cho các HTX. Bên cạnh đó, cán bộ quản lý HTX phải nâng cao tinh thần từ học hỏi qua các kênh thông tin nghe nhìn, mạng Internet…

 

Trong thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cảnh cho xã viên trồng hoa ở phường 9 (TP Tuy Hòa) và nghiệp vụ kế toán, công tác kiểm tra đối với hoạt động tín dụng nội bộ ở HTX, về kiến thức lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, kiến thức về bảo vệ môi trường và tuyên truyền vận động thành lập mới HTX…

 

KIM HÒA

(Liên minh HTX Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek