Chủ Nhật, 06/10/2024 19:39 CH
Tạo điều kiện cho DNTN Phù Đổng phát triển hoạt động thể dục - thể thao
Thứ Sáu, 03/12/2010 07:30 SA

Mới đây, UBND tỉnh cùng các ban, ngành liên quan của tỉnh và TP Tuy Hòa có cuộc họp giải quyết một số vướng mắc của Doanh nghiệp tư nhân Phù Đổng.

 

Theo đó, UBND tỉnh hoan nghênh doanh nghiệp này đã mạnh dạn thực hiện công tác xã hội hóa thể dục thể thao khi đầu tư một số công trình như: hồ bơi, sân vận động, nhà thi đấu, công viên thiếu nhi… tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV, học sinh, sinh viên và nhân dân tập luyện, thi đấu góp phần cùng với tỉnh tổ chức thành công các giải thể dục thể thao trong thời gian qua. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp này có thiếu sót khi tiến hành một số hoạt động chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục hoạt động có hiệu quả, đúng quy định của nhà nước theo chính sách khuyến khích xã hội hóa hoạt động thể dục thể thao, UBND tỉnh thống nhất miễn tiền thuê đất đối với những công trình như: hồ bơi, sân bóng, nhà thi đấu thể thao, công viên thiếu nhi và hệ thống phục vụ sức khỏe, ăn, nghỉ cho VĐV, HLV, trọng tài. Ngoài ra doanh nghiệp này còn được miễn lệ phí trước bạ, các khoản phí, lệ phí khác; được ưu đãi thuế giá trị gia tăng, thuế xuất khẩu, nhập khẩu; áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của Chính phủ.

 

Những công trình khác như: karaoke, khách sạn… không thuộc đối tượng thực hiện xã hội hóa, doanh nghiệp phải kê khai diện tích đất sử dụng để nộp tiền thuê đất và thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định hiện hành. UBND tỉnh thống nhất sửa chữa, bổ sung nội dung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho doanh nghiệp, làm sở hữu công trình giai đoạn 2.               

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek