Chủ Nhật, 06/10/2024 17:22 CH
Khắc phục tồn tại trong công tác đấu thầu và các dự án chỉ định thầu
Thứ Sáu, 03/12/2010 07:35 SA

Trên cơ sở kiểm tra của Bộ Kế hoạch – Đầu tư về việc thực hiện các dự án chỉ định thầu và công tác đấu thầu trên địa bàn Phú Yên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại mà kết luận đã nêu.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của tỉnh, tăng cường quản lý công tác đấu thầu đối với các dự án sử dụng nguồn vốn nhà nước do tỉnh quản lý. Sở Kế hoạch – Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước rà soát tình hình phân bổ vốn, cân đối các nguồn vốn sẵn có cho các dự án, gói thầu thuộc danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu, bảo đảm hoàn thành dứt điểm các dự án, gói thầu này trong năm 2010. Ngoài ra, không bố trí vốn cho các dự án mới khi chưa bố trí vốn cho các dự án cũ. Các gói thầu còn lại của các dự án chỉ định thầu nhưng không kịp thực hiện các thủ tục trong năm 2010 thì chuyển sang năm 2011; Tổ chức đấu thầu rộng rãi hoặc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu khác theo quy định hiện hành. Chủ đầu tư các dự án, gói thầu thuộc danh mục được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu triển khai thực hiện đảm bảo dứt điểm trong năm 2010 theo quy định của Chính phủ, đồng thời có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai sót trong công tác đấu thầu. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch – Đầu tư tăng cường cán bộ chuyên trách làm công tác đấu thầu (cả về số lượng lẫn chất lượng) nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trước mắt tập trung vào công tác đào tạo, kiểm tra, giám sát đối với các chủ đầu tư để nâng cao năng lực cho cán bộ, tạo hiệu quả cho công tác đấu thầu.

 

Về những biện pháp khắc phục những tồn tại trong công tác đấu thầu và thực hiện các dự án chỉ định thầu, UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin về đấu thầu theo các quy định của pháp luật; Khi lập kế hoạch đấu thầu cho dự án phải đảm bảo tính pháp lý và thực hiện đầy đủ các nội dung đồng thời tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu; tổ chức thương thảo, hoàn thiện hợp đồng và có biên bản cụ thể như quy định chung.

 

Nhằm tạo thuận lợi hơn nữa trong công tác quản lý đấu thầu và tạo điều kiện để Phú Yên quản lý tốt các dự án, UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, Bộ Kế hoạch – Đầu tư cùng các bộ, ngành có liên quan quy định rõ nội dung phê duyệt kế hoạch đấu thầu của cấp có thẩm quyền. Các dự án cấp bách áp dụng hình thức chỉ định thầu đang triển khai trên địa bàn tỉnh chủ yếu sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương nên Bộ Kế hoạch – Đầu tư quan tâm cho tỉnh ứng vốn năm 2011 để bố trí cho các dự án này và tiếp tục bố trí vốn cho những năm tiếp theo.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek