Thứ Hai, 07/10/2024 01:29 SA
Quảng bá Phú Yên bằng lịch tết
Chủ Nhật, 28/11/2010 07:30 SA

Qua ống kính của hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân, Lê Minh và kỹ thuật thiết kế của công ty quảng cáo chuyên nghiệp, bộ lịch Xuân Tân Mão - 2011 trở thành một ấn phẩm văn hóa đặc biệt mang sứ mệnh quảng bá hình ảnh đất và người Phú Yên đến bạn bè trong và ngoài nước, chào mừng Đại lễ 400 năm Phú Yên, Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.

 

MAU-LICH101128.jpg

Các mẫu lịch “Phú Yên - Điểm hẹn du lịch” năm Tân Mão - 2011 do Công ty Quảng cáo Trẻ Phú Yên thiết kế

 

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên đã tham mưu cho UBND tỉnh phát hành bộ lịch đặc biệt nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Để xây dựng bộ lịch Phú Yên xuân Tân Mão 2011, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên đã “đặt hàng” Công ty Quảng cáo Trẻ Phú Yên tổ chức thực hiện. Hơn 100 bức ảnh phong cảnh, lễ hội độc đáo ở Phú Yên do hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân và Lê Minh chụp từ nhiều năm trước đây đã được tập hợp để tuyển chọn.

 

Như các loại lịch xuân, cũng hoa mai, cũng chúc mừng năm mới… song, ở bộ lịch Phú Yên xuân Tân Mão - 2011 tất cả các ảnh chủ, ảnh tem đều là những danh thắng nổi tiếng của Phú Yên. Điều thú vị nữa là danh thắng ở 9 huyện, thành phố, thị xã đều được đưa lên lịch, ít nhất là một ảnh chủ.

 

Trang một của các bộ lịch đều chọn bức ảnh cầu Đà Rằng về đêm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân - một hình ảnh tiêu biểu của TP Tuy Hòa. Các trang ruột, mỗi trang là một bức ảnh chủ đại diện cho các địa phương trong tỉnh. TP Tuy Hòa với bức núi Nhạn lung linh trong đêm thơ Nguyên tiêu; đền thờ Lương Văn Chánh (huyện Phú Hòa) rêu phong cổ kính bên gốc cây đa cổ thụ và bức đập Đồng Cam; huyện Tuy An góp mặt hai thắng cảnh cấp quốc gia là gành Đá Dĩa và đầm Ô Loan; TX Sông Cầu nổi bật với bức bình minh trên vịnh Xuân Đài, được xếp vào nhóm các vịnh đẹp thế giới; huyện Đông Hòa với hai bức núi Đá Bia và bãi Môn - mũi Điện. Thủy điện Sông Hinh trong sương sớm được chọn tiêu biểu huyện Sông Hinh; cây cầu sắt La Hai trở thành biểu tượng của huyện miền núi Đồng Xuân. Nhà thờ Bác Hồ ở Sơn Định tiêu biểu cho huyện Sơn Hòa.

 

Bên dưới bức ảnh chủ đạo, trên mỗi tờ lịch có từ 6 đến 8 ảnh tem (nhỏ) để bổ trợ, tạo ra một bức tranh toàn cảnh bằng phong cảnh thiên nhiên và lễ hội văn hóa, làng nghề cho mỗi vùng đất, con người rất độc đáo.

 

lich-2011-101128.jpg
Phong cảnh vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu) được giới thiệu trong bộ lịch Phú Yên 2011. - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Có 4 chủng loại lịch: loại 1 tờ, 5 tờ, 7 tờ và 13 tờ để chọn lựa. Trong đó, các nhà thiết kế tạo điểm nhấn bằng bộ lịch đen trắng đặc tả gành Đá Dĩa (huyện Tuy An). Ông Ngô Văn Định, Giám đốc Công ty Quảng cáo Trẻ Phú Yên, nói về ý tưởng này: “Chúng tôi muốn tạo ra một phong cách cổ kính với hai tông màu đen - trắng. Còn hình ảnh gành Đá Dĩa quá đặc biệt, một hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy trên thế giới, sẽ là điểm đến thú vị cho du khách trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011”.

 

Với sứ mệnh khá đặc biệt là quảng bá hình ảnh Phú Yên đến tất cả người dân trong tỉnh, trong nước và thế giới chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, UBND tỉnh Phú Yên đã có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia.

 

Ông Ngô Văn Định, Giám đốc Công ty Quảng cáo Trẻ Phú Yên, cho biết đến thời điểm hiện tại có khoảng 15.000 bộ lịch các loại được khách hàng đặt trước. Trong đó, hai bộ lịch được khách hàng quan tâm nhất là bộ lịch 7 tờ màu và bộ 5 tờ đen trắng gành Đá Dĩa. Anh Nguyễn Văn A, một khách hàng đặt bộ lịch Phú Yên 2011, nói: “Nghe có lịch đặc biệt của Phú Yên tôi rất háo hức, muốn đặt cho công ty để tặng cán bộ nhân viên, có dịp giới thiệu cho người trong nhà và khách về những cảnh đẹp của Phú Yên”.

 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên Phan Đình Phùng, cho biết: “Việc phát hành bộ lịch đặc biệt trên là một trong những hoạt động trong kế hoạch quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Hy vọng thông qua bộ lịch, sẽ có nhiều người biết đến, góp phần đưa hình ảnh Phú Yên đến với cộng đồng, giúp Phú Yên trở thành điểm hẹn của du khách khắp nơi”.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek