Thứ Hai, 07/10/2024 03:23 SA
Máy nước nóng đắt hàng
Thứ Bảy, 27/11/2010 10:30 SA

Gần đây, máy nước nóng đã trở thành một vật dụng quen thuộc đối với nhiều gia đình, đặc biệt khi trời trở lạnh. Thị trường máy nước nóng ở TP Tuy Hòa “nóng” lên từ hơn một tháng nay.

 

mnn101127.jpg

Khách hàng đang chọn mua máy nước nóng tại Siêu thị Điện máy Phan Khang - Ảnh: N.XUÂN

 

ĐA DẠNG MẪU MÃ, CHỦNG LOẠI

 

Giá của các loại sản phẩm này hiện “mềm” hơn trước, trong khi nhu cầu sử dụng sản phẩm này tăng dần, nhất là vào mùa lạnh. Có nhiều nhãn hiệu máy nước nóng, trong đó phải kể đến hãng Ferroli, Panasonic, Ariston, Alaska, Sanyo, Centon, Everhot, Korea King… với nhiều mẫu mã, chủng loại. Các loại máy nước nóng đời mới có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, đẹp mắt với màu sắc trang nhã. Các dòng sản phẩm này có xuất xứ từ một số nước như Malaysia, Thái Lan và cả Việt Nam.

 

Máy nước nóng có 2 loại, trực tiếp và gián tiếp. Thế mạnh của loại máy gián tiếp là độ bền, độ an toàn cao nhưng lại có thùng chứa cồng kềnh, lắp đặt phức tạp, thời gian chờ nước nóng lâu. Ngược lại, loại máy trực tiếp do phải đốt nóng trực tiếp nên người sử dụng e ngại về độ an toàn, nhưng lại có ưu điểm là dễ lắp đặt, có nhiều kiểu dáng mẫu mã đẹp, nhỏ gọn, không mất thời gian chờ nước nóng lên. Để khắc phục nhược điểm về độ an toàn, các dòng sản phẩm máy nước nóng trực tiếp thế hệ mới thường có thiết kế thêm cầu dao chống giật và aptomat ngắt điện khi có sự cố. Theo các nhân viên bán hàng điện lạnh, người tiêu dùng hiện thích sử dụng máy nước nóng trực tiếp hơn. Chị Nguyễn Thị Kim Hảo, nhân viên Siêu thị Điện máy Phan Khang cho biết: “Từ đầu mùa lạnh năm nay, nhiều người đến đây mua máy nước nóng. Trung bình mỗi ngày siêu thị bán ra 2 - 3 cái, có ngày bán 5-6 cái”. Hiện giá các loại nước nóng từ 1 - 2,5 triệu đồng/cái. Anh Hoàng Đức Mạnh (phường 9, TP Tuy Hòa) cho biết: “Nhà tôi sử dụng máy nước nóng đã hơn 1 năm nay, rất tiện nên hôm nay tôi mua tặng bố mẹ vợ một cái để các cụ không phải nấu nước tắm mỗi khi trời lạnh”.

 

Theo ông Ma Chét, Giám đốc Công ty cổ phần An Khang Phú Yên: “Theo yêu cầu của Bộ Khoa học - Công nghệ, các sản phẩm máy nước nóng đều có dán tem CR nhằm đảm bảo các thông số kỹ thuật và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm này còn có dán tem của hãng và tem của siêu thị nhằm chống hàng giả, hàng nhái”.

 

ĐỂ SỬ DỤNG AN TOÀN, HIỆU QUẢ

 

Khi mua và sử dụng máy nước nóng, điều người tiêu dùng quan tâm nhất là độ an toàn của máy. Hạn chế của loại sản phẩm này là có khả năng bị rò điện khi đang sử dụng do môi trường nước ẩm ướt nên rất nguy hiểm. Để tránh tình trạng bị điện giật, hiện các máy nước nóng đều có hệ thống chống giật (thực chất là hệ thống phát hiện dòng điện rò) hay các mạch điện tử chống điện giật. Theo một số nhân viên tư vấn về điện máy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khi chọn máy nước nóng nên chọn máy của các hãng có thương hiệu, có hệ thống chống giật, ngắt nguồn điện, nguồn nước tự động khi có hiện tượng rò rỉ điện. Một số loại máy như Panasonic có gắn thêm một aptomat ngắt điện khi có vấn đề về điện để tăng độ an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, trước khi sử dụng, cần thường xuyên thử máy bằng cách nhấn nút “Test” trên máy. Nếu nút nhảy thì hệ thống chống giật hoạt động tốt. Nếu phát hiện máy có hiện tượng rò rỉ điện thì khách hàng phải cho sửa chữa cẩn thận mới được dùng tiếp.

 

Một nhân viên tư vấn bán hàng điện máy ở cửa hàng Tuấn Ánh (phường 1, TP Tuy Hòa) cho biết, đối với một số gia đình không dùng nước máy, bể chứa nước thấp (khoảng cách từ bể chứa nước đến máy nước nóng dưới 2m) thì nên chọn mua loại có hệ thống bơm trợ lực (bơm tăng áp). Chọn loại máy có đường kính ống dẫn nước vào khoảng 15mm, vì lực nước mạnh sẽ giúp máy chạy êm và hệ thống nước nóng luôn ổn định. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng máy nước nóng đối với các loại giếng khoan vì nguồn nước này thường lẫn nhiều tạp chất và cặn bẩn, dễ ăn mòn và làm hư bơm tăng áp hoặc làm nghẽn đầu lọc của máy. Với máy nước nóng trực tiếp, người sử dụng cần thường xuyên vệ sinh đầu lọc cặn nguồn nước vào để tránh tình trạng bị nghẽn khiến áp lực nước yếu, hệ thống bơm phải hoạt động mạnh, dễ gây hỏng máy.

 

Ngoài chức năng làm nóng, các loại máy nước nóng còn được trang bị thêm vòi sen với thiết kế đa dạng, kiểu phun một tia cực mạnh, phun 3 tia, 5 tia hay thỏa nhánh toàn bộ. Chị Ngô Thị Minh Sáng (phường 9, TP Tuy Hòa) cho biết: “Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về mở bình nước nóng, chỉnh vòi phun ở chế độ mạnh, nước sẽ massage khắp người, rất sảng khoái, dễ chịu”. Chị Sáng cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng bình nước nóng: “Khi mở bình nước nóng, chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải để tránh bị bỏng hoặc làm hỏng máy”.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek