Thứ Hai, 07/10/2024 01:30 SA
Điện thoại giá rẻ “hút” khách
Thứ Bảy, 27/11/2010 13:30 CH

Thời gian qua, các sản phẩm điện thoại di động (ĐTDĐ) có giá dưới 1 triệu đồng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng do mẫu mã đẹp, chức năng phong phú cũng như đảm bảo về chất lượng. Trong số đó, có không ít chiếc ĐTDĐ “made in Vietnam”...

 

dien-thoai1101127.jpg

Khách đang chọn mua điện thoại di động tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo  - Ảnh: X.HUY

 

SỨC MUA TĂNG CAO

 

Trước đây, với mức giá dưới một triệu đồng, khách hàng chỉ có thể sở hữu chiếc điện thoại đơn sắc, chủ yếu dùng để nhắn tin và gọi, thuộc các thương hiệu ngoại như: Nokia, Samsung, Motorola... Còn giờ đây cũng với số tiền trên, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn nhiều mẫu điện thoại 2 sim, 2 sóng mang thương hiệu Việt như Vinaphone, Wellcom, FPT, Mobistar… tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: nghe nhạc, chụp ảnh, kết nối bluetooth, wifi, 3G… với kiểu dáng sành điệu, hợp thời trang. Chiếc Q-Mobile Q128 có giá 480.000 đồng, màn hình 1,5 inch, hàng chục nghìn màu, hỗ trợ nhạc chuông đa âm, nhắn tin SMS và tin đa phương tiện. Máy F-Mobile B240 có giá 700.000 đồng, kiểu dáng trang nhã, bắt mắt với thời lượng pin cho phép đàm thoại liên tục từ 10 - 20 giờ/ngày. Ngoài ra, nhờ dụng cụ phát quang Currency reader nên máy có thể phát hiện tiền giả cũng như hỗ trợ các tính năng giải trí như nghe đài FM, AM, nghe nhạc MP3, bluetooth, có khe cắm thẻ nhớ. Bên cạnh sản phẩm ĐTDĐ thông thường, trên thị trường Phú Yên cũng xuất hiện khá nhiều ĐTDĐ cảm ứng thuộc các thương hiệu Việt như Mobell, Cayon, Ktouch… Đơn cử như chiếc điện thoại cảm ứng K-Touch B922, 2 sim, 2 sóng, có chức năng đổi nhạc chỉ bằng một cú lắc tay cùng các tính năng thông thường và giải trí, giá chỉ tầm 900.000 đồng.

 

Theo chị Nguyễn Thị Phượng, quản lý cửa hàng điện thoại di động Hồng Chương (TP Tuy Hòa), hiện các dòng sản phẩm ĐTDĐ giá rẻ thuộc các thương hiệu như MobiStar, Mobell, Cayon, WellcoM, Q-Mobile, F-Mobile... chiếm 15 - 20% thị phần và tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng nhờ kiểu dáng thời trang, tính năng đa dạng, giá bán hợp lý. Trần Thị Thanh Vân, sinh viên năm 3, Trường Đại học Phú Yên cho biết: “Tôi lựa chọn điện thoại hàng Việt bởi sản phẩm đáp ứng được các yếu tố: rẻ, đẹp, bền. Ví dụ như chiếc Cayon C308 tuy giá chỉ 750.000 đồng, không thể so sánh với điện thoại các hãng tên tuổi được bán với giá cao, nhưng máy này vẫn đầy đủ chức năng như nghe nhạc, ghi âm, quay phim… và có bề ngoài giống y chang hàng cao cấp”.

 

Theo nhận định của giới kinh doanh di động, nhiều thương hiệu điện thoại Việt có chủ trương phát triển dòng máy bình dân để cạnh tranh thị phần nên trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều mẫu sản phẩm mới với giá bán phải chăng.

 

ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

 

Theo anh Dương Tấn Nghĩa, Giám đốc Siêu thị điện thoại Nghĩa Dương (TP Tuy Hòa): “Khác với hàng giá rẻ trôi nổi ngoài thị trường, những chiếc ĐTDĐ mang thương hiệu Việt đều lấy uy tín làm đầu nên chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm”. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn áp dụng chế độ bảo hành sản phẩm kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, cam kết sửa máy trong vòng 3 ngày, đổi máy mới hoặc máy có giá trị tương đương nếu máy bị hỏng 3 lần liên tiếp cùng một lỗi. Các chiếc điện thoại này đều có nguồn hàng dự trữ nên khi hỏng hóc sẽ có linh kiện thay thế, tránh tình trạng khách hàng phải chờ đợi quá lâu. Ngoài ra, các cửa hàng, nhà phân phối còn tung ra nhiều đợt khuyến mãi, hậu mãi nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, cạnh tranh thị phần.

 

Chị Trần Thị Thảo Vy ở phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước đây tôi có chiếc điện thoại hiệu Vinaphone giá 450.000 đồng, xài hơn 3 năm vẫn còn tốt. Do vậy khi đi mua điện thoại mới, tôi tìm đến các thương hiệu Việt và xem đó là sự lựa chọn đáng tin cậy”.

 

Hiện nhiều sản phẩm ĐTDĐ thương hiệu Việt được sản xuất thông qua việc liên doanh, liên kết với các “đại gia” trong lĩnh vực ĐTDĐ trên thế giới nên các dòng sản phẩm này tiếp cận được kỹ thuật công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm. Mặt khác, các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam như Vinaphone, Viettel cũng tham gia sản xuất ĐTDĐ nhằm cung cấp trọn giói dịch vụ thiết bị và mạng nên chất lượng sản phẩm luôn được các doanh nghiệp này coi trọng. Tuy vậy, để an tâm khi mua hàng, khách hàng nên đến các đại lý, trung tâm, cửa hàng ĐTDĐ có uy tín để được hướng dẫn tận tình, lựa chọn cho vừa ý và hưởng các chế độ bảo hành tốt nhất.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek