Thứ Hai, 07/10/2024 15:25 CH
Các công trình, dự án hướng tới kỷ niệm 400 năm Phú Yên:
Nhà thầu “kêu” khó vì thời tiết
Thứ Hai, 22/11/2010 07:15 SA

Thời tiết xấu trong những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công các công trình, dự án hướng đến phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Ngành Văn Hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên đang thúc nhắc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng các công trình.

 

baotang4101122.jpg

Công nhân đang thi công tại công trình Nhà Bảo tàng tỉnh - Ảnh: T.QUỚI

 

THI CÔNG CẦM CHỪNG

 

Trong những ngày qua, tuy thời tiết không mấy thuận lợi nhưng trên công trường thi công Nhà Bảo tàng Phú Yên thuộc liên danh Công ty TNHH một thành viên Vạn Tường và Công ty TNHH Xây dựng Phú Thuận vẫn bố trí công nhân làm việc. Công trình Nhà Bảo tàng tỉnh được khởi công từ tháng 7/2010. Sau hơn 4 tháng thi công, hiện khối nhà chính đã xong phần móng, phần trụ, dầm sàn tầng 1, đang thi công trụ tầng 2 và triển khai các gói thầu phụ.

 

Khó khăn lớn nhất đối với công trình Nhà Bảo tàng tỉnh trong thời điểm này là thời tiết và những tồn tại của gói thầu san lấp mặt bằng trước đây do Ban quản lý các công  trình cấp bách của tỉnh chuyển sang vẫn chưa hoàn thiện. Ông Lê Xuân Độ, Trưởng Ban Quản lý dự án (Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên), cho biết: “Việc chưa hoàn thành gói thầu san lấp mặt bằng đã gây rất nhiều trở ngại cho các gói thầu phụ tiếp theo. Nhiều hạng mục như cống thoát nước, điện… phải dừng để chờ san lấp xong rồi mới tiến hành. Trong khi đó, mưa nhiều ngày trong tháng 11, khiến cho tiến độ thi công công trình bị chậm”.

 

Có mặt tại công trình Nhà Bảo tàng tỉnh đang xây dựng trong những ngày mưa dầm, chúng tôi nhận thấy không khí lao động hết sức khẩn trương bên trong lều trại che tạm. Thiếu tá Đặng Minh Hậu, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vạn Tường, Giám đốc điều hành công trình cho biết: “Mưa kéo dài nhiều ngày qua đã gây không ít khó khăn trong việc thi công. Những phần việc ngoài trời phải tạm dừng, công nhân là người địa phương không thể đến công trường vì nước lụt. Công ty chỉ có thể bố trí 50 công nhân gia công cốt đai thép trong lán trại”. Theo kế hoạch, đến thời điểm này, công trình đã chậm tiến độ 15 ngày. Thiếu tá Đặng Minh Hậu cho biết thêm, sau đợt mưa lũ, liên danh nhà thầu sẽ tập trung nguồn lực, đảm bảo vật tư, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

Tại công trình Tượng đài Tàu không số Vũng Rô (huyện Đông Hòa) do ảnh hưởng của thời tiết, nhà thầu cũng chỉ có thể triển khai những phần việc có thể làm trong lán trại. Theo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, hiện khối lượng công việc đã đạt 90% và đang tiếp tục thi công hạng mục biểu tượng Tàu không số và đường ra điểm đắm tàu, đồng thời thiết kế bổ sung nhà đón tiếp và trưng bày đã được phê duyệt. Với tiến độ hiện nay, công trình khu di tích Tàu không số Vũng Rô dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 2/2011.

 

baotang1101121.jpg

Thời tiết xấu, nhà thầu thi công công trình nhà Bảo tàng tỉnh chỉ có thể bố trí công nhân gia công cốt đai thép, giàn giáo trong lán trại - Ảnh: T.Q

 

“THÚC” NHÀ THẦU ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ

 

Số lượng các công trình xây dựng để hướng tới kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch làm chủ đầu tư là rất lớn. Nếu tính cả một số công trình do các địa phương, Ban quản lý Dự án cấp bách tỉnh làm chủ đầu tư (liên quan đến quản lý ngành) và công trình mới bổ sung thì lên đến con số 10. Các công trình phải đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong quý I/2011 gồm: công trình Trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử Mộ và đền thờ Lương Văn Chánh (UBND huyện Phú Hòa làm chủ đầu tư); Di tích lịch sử Thành An Thổ - nơi sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam; Công viên Núi Nhạn giai đoạn 1 (UBND TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư); dự án Bổ sung đèn chiếu sáng đa sắc khu tượng đài Núi Nhạn; dự án Nâng cấp, mở rộng đường nối từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đến khu du lịch Đá Bàn; dự án Nâng cấp, sửa chữa đường lên Mũi Điện; dự án Nâng cấp đường từ Hòa Đa, xã An Mỹ (huyện Tuy An) đến khu di tích Nhà thờ Bác Hồ (Ban quản lý Dự án cấp bách của tỉnh làm chủ đầu tư). Ngoài ra, hai công trình phải hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2010 là công trình cơ sở hạ tầng du lịch đường từ bắc cầu An Hải đi gành Đá Đĩa đã hoàn thành đưa vào dụng. Công trình tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi gành Đá Đĩa đã thi công đạt trên 90% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn công trong quý IV/2010.

 

Ông Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên, khẳng định: “Một số công trình dự án chậm tiến độ so với kế hoạch do nhiều nguyên nhân, trong đó có ảnh hưởng thời tiết. Với trách nhiệm là chủ đầu tư, chúng tôi đang đôn đốc các nhà thầu, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình và hoàn công. Đối với những công trình do địa phương, Ban quản lý Dự án cấp bách tỉnh, sở cũng đã kiểm tra, nhắc nhở”.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Thiên đường” nghỉ dưỡng Sea Links City
Chủ Nhật, 21/11/2010 14:00 CH
Hầu hết bị chậm tiến độ
Thứ Bảy, 20/11/2010 14:30 CH
Đa dạng về chủng loại, giá “mềm”
Thứ Bảy, 20/11/2010 09:00 SA
“Kênh” dẫn vốn hợp lòng dân
Thứ Sáu, 19/11/2010 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek