Thứ Hai, 07/10/2024 15:25 CH
Thị trường quà tặng 20/11:
Đa dạng về chủng loại, giá “mềm”
Thứ Bảy, 20/11/2010 09:00 SA

Thị trường quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đã khởi động từ nhiều ngày nay. Ngoài những mặt hàng truyền thống như hoa, sổ tay, bút, thị trường năm nay còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.

 

nha-giao-101120.jpg

Hai học sinh đang chọn mua hoa tại shop hoa tươi Hoa Anh Đào. – Ảnh: N.XUÂN

 

HOA: ĐA DẠNG CHỦNG LOẠI

 

Để có đủ lượng hoa phục vụ ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, một số shop kinh doanh hoa tươi ở TP Tuy Hòa đã nhập về nhiều loại hoa mới, lạ. Chị Đinh Thị Trúc, chủ shop kinh doanh hoa tươi Thành Trúc, đường Nguyễn Huệ cho biết: “Năm nay nguồn hàng khá dồi dào. Hoa ở đây chủ yếu nhập từ Đà Lạt, Hà Nội, Đắk Lắk… Trong đó hoa hồng giá 5.000-6.000 đồng/cái; hoa cẩm chướng 3.000 đồng/cái; hoa đồng tiền 4.000 đồng/cái, hoa ly 25.000 đồng/cành”. Theo chị Trúc, năm nay có khả năng hoa không hút hàng như các năm trước. Shop kinh doanh hoa của chị chủ yếu bỏ sỉ và cung cấp cho các dịch vụ điện hoa. Người mua chủ yếu là các doanh nghiệp, cơ quan đặt mua để tặng trước cho các trường học.

 

Hiện nay, dịch vụ điện hoa đang ngày càng phổ biến. Nhiều người ở xa vẫn có thể đặt hoa tặng thầy cô giáo thông qua dịch vụ điện hoa của các bưu điện. Hiện lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này khá nhiều, các shop kinh doanh hoa chủ yếu cung cấp hàng cho các bưu điện trên địa bàn tỉnh. Trong khi đó, khách hàng là học sinh mua hoa tặng thầy cô cũng giảm đáng kể so với các năm. Bạn Võ Thị Hồng Nhung, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) cho biết “Em đi mua hoa thăm thầy cô giáo cấp 2. Thầy cô giáo dạy cấp 3 có lẽ phải đợi đến đúng ngày mới mua hoa tặng”.

 

MỸ PHẨM, THIỆP “HÚT” KHÁCH 

 

Ngoài mặt hàng hoa, thị trường các mặt hàng truyền thống như sổ tay, bút, sách phục vụ ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay cũng được nhiều người chọn lựa. Để tăng thêm sự hấp dẫn và tiện lợi cho khách hàng, nhiều sản phẩm được đóng gói sẵn bao bì, hộp đựng rất bắt mắt, giá cũng khá “mềm”. Một hộp quà gồm sổ tay, bút bi giá chỉ khoảng 35.000- 60.000 đồng, tùy loại. Ngoài ra, nhiều mặt hàng khác cũng nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh, nhất là các loại mỹ phẩm. Tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, các loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa được đóng gói sẵn, kèm theo quà tặng như hộp giấy, giỏ quà, túi xách. Giá các sản phẩm này dao động từ 38.000- 250.000 đồng, dễ chọn lựa, phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

 

Các mặt hàng lưu niệm cũng được người tiêu dùng lựa chọn cho dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay như cà vạt, khăn choàng, ví da, bộ bình trà… Nhân viên của cửa hàng Vạn Tín (phường 3, TP Tuy Hòa) cho biết, năm nay nhiều học sinh chọn sản phẩm ví da làm quà tặng. Dòng sản phẩm này có nhiều loại để lựa chọn, giá dao động từ 60.000- 350.000 đồng. Bên cạnh đó, một số người lại có xu hướng chọn những món quà thuộc dạng hàng “độc” để tặng. Anh Nguyễn Mạnh Hùng (phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết “Tôi tốt nghiệp THPT đã lâu, năm nào tôi cũng chọn hoa hay tranh gỗ, tranh thư pháp, gỗ lũa, đá tự nhiên để tặng thầy cô như một lời tri ân sâu sắc”. Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều người đã tốt nghiệp THPT khi thăm thầy cô giáo cũ của mình.

 

Ngoài hoa và quà lưu niệm, các loại thiệp cũng được nhiều bạn trẻ chọn lựa tặng các thầy cô giáo. Chị Nguyễn Thị Thu Thùy, nhân viên nhà sách Nguyễn Văn Cừ (TP Tuy Hòa) cho biết “Lượng khách hàng đến mua hàng tại nhà sách chủ yếu là học sinh. Các loại thiệp có giá từ 3.000 - 8.000 đồng được nhiều học sinh lựa chọn”. Ngoài các loại thiệp sẵn có, nhiều bạn học sinh khéo tay còn tỉ mỉ mua nguyên liệu về tự thiết kế những tấm thiệp nhỏ để tặng thầy cô, tạo sự mới lạ, phá cách.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek