Thứ Hai, 07/10/2024 15:23 CH
Các công trình mở rộng bệnh viện cấp huyện:
Hầu hết bị chậm tiến độ
Thứ Bảy, 20/11/2010 14:30 CH

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh đã kiểm tra tiến độ thi công và làm việc với chủ đầu tư các công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm (TP Tuy Hòa), huyện Đồng Xuân (Sở Y tế), huyện Tuy An (Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm).

 

Benh-vien-PL101120.jpg

Thi công một gói thầu thuộc công trình Bệnh viện Phú Lâm (TP Tuy Hòa) – Ảnh: H.TRUNG

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh kết luận: Đối với công trình nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm, trong thời gian qua UBND tỉnh và chủ đầu tư đã tạo mọi điều kiện cho nhà thầu và các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ dự án, nhưng Công ty TNHH Xây dựng Khánh Thuận, nhà thầu chịu trách nhiệm thi công các gói thầu 01XL, 02XL, 03XL chưa tập trung mọi nguồn lực để thi công nên các gói thầu này chậm tiến độ từ 5 - 6 tháng. Hiện khối lượng thực hiện chỉ đạt khoảng 25% giá trị hợp đồng, làm ảnh hưởng chung đến việc hoàn thành cả dự án. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Phú Yên chưa làm hết trách nhiệm, giúp chủ đầu tư trong việc quản lý giám sát thi công các gói thầu. UBND tỉnh nghiêm túc phê bình nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát về việc để xảy ra sự chậm trễ nói trên. Đối với dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An, theo đánh giá của UBND tỉnh tiến độ cũng rất chậm vì nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do năng lực của các đơn vị thi công gồm Công ty TNHH Xây dựng Tân Phú (gói thầu 01XL), Công ty TNHH Xây dựng Việt Trung (gói thầu 02XL), Công ty TNHH Xây dựng Sơn Hải (gói thầu 03XL) còn hạn chế. Trong khi đó, UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn và nhà thầu đã cố gắng phối hợp, đẩy nhanh tiến độ triển khai các gói thầu cũng như xử lý triệt để ô nhiễm môi trường, mua sắm trang thiết bị y tế của dự án mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân.

 

Nhằm có thể sớm hoàn thành các dự án nâng cấp, mở rộng Bệnh viện huyện, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Sở Xây dựng rà soát các công trình chậm tiến độ, đánh giá năng lực thi công của nhà thầu, báo cáo UBND tỉnh biết để chỉ đạo, đồng thời đề xuất biện pháp (kể cả biện pháp chế tài) để thúc đẩy nhanh các gói thầu. UBND tỉnh thống nhất cho gia hạn các gói thầu 01XL, 02XL, 03XL thuộc dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm đến ngày 30/6/2011 phải hoàn thành và bàn giao cho đơn vị sử dụng. Riêng gói thầu 03XL tạm dừng thi công trong lúc chờ xử lý cụm kỹ thuật cũ (kiểm tra đánh giá hiện trạng) để lập bổ sung thiết kế dự toán (xây mới hoặc sửa chữa). UBND tỉnh cũng chỉ đạo khi đến thời điểm kết thúc hợp đồng các gói thầu thuộc dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm, nếu công trình vẫn chưa hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, ngoài việc xử phạt theo quy định còn thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chủ đầu tư có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu, lập thiết kế bản vẽ thi công gói thầu san nền, sân đường nội bộ theo hướng xanh, sạch, đẹp, môi trường thân thiện, giảm khối lượng bê tông, tăng cây xanh, hồ nước.

 

Đối với dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An, UBND tỉnh thống nhất cho Sở Y tế và Bệnh viện Tuy An cử người cùng tham gia giám sát trong quá trình thi công, đồng thời cho phép sử dụng phần kinh phí xây dựng lán trại hoặc kinh phí dự phòng của dự án thực hiện việc sửa chữa và di chuyển thiết bị từ phòng này sang phòng khác để có mặt bằng triển khai thi công. Về thời gian hoàn thành gói thầu 01XL phải trước 20/7/2011; gói thầu 02XL và 03XL, bàn giao vào cuối năm nay. Đối với dự án Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư trình UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo đến các nhà thầu, sau khi hoàn thành công trình từ 3 - 6 tháng phải hoàn tất thủ tục thanh quyết toán. Nếu quá thời gian trên nhưng chưa giải quyết, để xảy ra mất vốn, nhà thầu phải chịu trách nhiệm. UBND tỉnh cũng thống nhất với đề xuất của Sở Y tế những nhà thầu thi công các gói thầu do đơn vị này làm chủ đầu tư trong đó có hai gói thầu trở lên chậm tiến độ (so với hợp đồng) sẽ không được tham gia dự thầu các gói thầu do Sở Y tế làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công các gói thầu có tạm ứng hợp đồng trong năm 2009 chỉ được thanh toán khi hoàn thành khối lượng trên mức tạm ứng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek