Thứ Ba, 08/10/2024 09:59 SA
Kiểm tra chặt chẽ việc niêm yết giá
Chủ Nhật, 07/11/2010 10:00 SA

Lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh thương mại, trong đó chủ yếu kiểm tra niêm yết giá.

 

NTB-101107.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên - Ảnh Chinhphu.vn

Trước diễn biến giá cả tăng cao, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2010 (6/11), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương cần tập trung kiềm chế lạm phát, quyết liệt kiểm soát, bình ổn giá.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay trong chiều 6/11, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu các địa phương thành lập ngay đoàn kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý giá, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/11/2010.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết thêm, cùng với các bộ, ngành liên quan, Ban Chỉ đạo 127 của Trung ương đang chỉ đạo các địa phương, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh thương mại, trong đó chủ yếu kiểm tra niêm yết, quản lý giá, thực hiện theo đúng yêu cầu của Chính phủ và nhất là văn bản của Thủ tướng về thành lập đoàn kiểm tra giá cả.

 

Thông tin thêm về biến động tỉ giá trên thị trường tự do thời gian qua, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, thứ nhất là do nhu cầu và tính quy luật mùa vụ vào những tháng cuối năm tăng cao, thứ hai là do biến động giá vàng trên thế giới và trong nước và thứ ba là một số vấn đề về giá cả và kinh tế vĩ mô đã tác động đến tâm lý của doanh nghiệp và người dân.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, giải pháp cơ bản cho vấn đề này là tăng cung ngoại tệ cho thị trường.

 

NHNN đang thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng về cung ứng đủ ngoại tệ cho nhu cầu sản xuất và nhập khẩu. Bên cạnh đó, các bộ, ngành sẽ cùng phối hợp để giải ngân vốn FDI, cũng như các dòng vốn khác ở mức cao hơn cùng kỳ các năm trước.

 

Ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết thêm, ngày 5/11, NHNN đã họp khẩn với 15 ngân hàng thương mại để đưa ra những biện pháp bình ổn thị trường ngoại tệ.

 

Theo ông Bảo, đến thời điểm này các ngân hàng thương mại vẫn có trạng thái ngoại tệ dương. NHNN sẽ căn cứ trạng thái của từng ngân hàng, xem xét cụ thể nhu cầu vay để thực hiện bán ngoại tệ. Việc bán ngoại tệ có chọn lọc, đáp ứng các nhu cầu nhập khẩu thiết yếu.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek