Thứ Ba, 08/10/2024 17:37 CH
Hàng quán trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh:
Nhếch nhác, mất vệ sinh, trật tự
Thứ Sáu, 05/11/2010 09:00 SA

Ngay khi cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đi vào hoạt động, trước cổng bệnh viện nhiều hàng quán mọc lên. Chính quyền địa phương đã vào cuộc, nhưng mọi việc rồi đâu cũng vào đấy.

 

nhech-nhac101105.jpg

Trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, rác vứt bừa bãi, hàng quán bày bán đầy vỉa hè - Ảnh: H.THU

 

NHIỀU HÀNG QUÁN MỌC LÊN

 

Cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa vào sử dụng tháng 8 vừa rồi, trong niềm hân hoan của mọi người. Tập thể bệnh viện đang phấn đấu xây dựng bệnh viện mới khang trang hiện đại, cả về chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân đến việc gìn giữ vệ sinh, cảnh quan trong, ngoài khuôn viên bệnh viện. Tuy nhiên, hiện cổng phía đông của bệnh viện ở đường Phạm Ngọc Thạch (phường 9) xuất hiện hơn chục hàng quán, bán đủ loại mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, từ hàng cơm, cháo, nước giải khát, trái cây, sữa đến cả những loại đồ chơi trẻ em… ai cần gì thì có nấy. Vì tự phát, nên hàng quán ở đây không theo một quy định nào, lại lấn chiếm lòng lề đường.

 

Tại các hàng cơm, nhiều đĩa thức ăn được bày trên những chiếc bàn cũ kỹ đặt trên nền đất đá lổm ngổm giữa xe cộ, người qua lại đông đúc. Đó là chưa kể đến khói bụi từ xe buýt thải ra mỗi khi dừng lại tại điểm này để đón trả khách nên không bảo đảm vệ sinh. Phía trước lòng đường có rất nhiều loại rác được người mua người bán vứt bừa bãi; trên bồn hoa là những đống to bã mía từ máy ép nước mía của hàng nước giải khát cạnh đó. Bà T.K.C, một chủ quán cơm trước cổng bệnh viện phân trần: “Tôi mở hàng ăn để phục vụ nhu cầu của bệnh nhân và người nhà thăm nuôi, chứ đâu có lời lãi gì nhiều. Buôn bán tại đây chúng tôi cũng ý thức giữ gìn vệ sinh thực phẩm và môi trường xung quanh”.

 

Nhiều chủ hàng cơm ở đây cũng nói như vậy nhưng cách biện minh này không thể thuyết phục mọi người.

 

Không chỉ các hàng ăn uống mà các điểm giữ xe cũng thi nhau mọc lên. Trên đường Phạm Ngọc Thạch có 4 điểm giữ xe tự phát của người dân, không được sự quản lý hay cấp phép của cơ quan nào. Gọi là điểm giữ xe nhưng thực chất chỉ là những bãi đất trống, cắm một số cọc tiêu và bảng ghi “Bãi giữ xe”. Chủ của những điểm giữ xe này là dân ở gần khu vực bệnh viện hoặc từ nơi khác đến thuê mặt bằng để giữ xe cho khách, vì vậy không ai có thể đảm bảo được sự an toàn của tài sản khi gửi ở đây.

 

BAO GIỜ LẬP LẠI TRẬT TỰ?

 

Hơn 1 tháng nay, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn việc buôn bán nhếch nhác, mất vệ sinh trước cổng bệnh viện nhưng kết quả mang lại không cao. Một nhân viên của bệnh viện kể: “Chỉ vì tôi cố gắng dẹp gọn lòng lề đường mà bị những người buôn bán tại đây thù ghét…”

 

Theo bác sĩ Bùi Trần Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đoạn đường và vỉa hè từ ngã ba đường Văn Cao - Phạm Ngọc Thạch tiếp giáp với đường Nguyễn Hữu Thọ được thi công từ nguồn vốn đầu tư xây dựng bệnh viện nên thuộc quyền quản lý của bệnh viện. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều hàng rong mọc lên lấn chiếm lòng đường và vỉa hè đoạn đường này. Bệnh viện đã có văn bản gửi UBND TP Tuy Hòa, Công an TP Tuy Hòa, UBND phường 9, Công an phường 9 đề nghị giúp đỡ giải quyết tình trạng trên, sớm chấm dứt việc lấn chiếm lòng lề đường để bán hàng rong và giữ xe, trả lại mỹ quan cho bệnh viện.

 

Bà Võ Thị Bông, Chủ tịch UBND phường 9 cho biết, lực lượng dân quân của phường phối hợp với Công an phường 9 và Quản lý đô thị thành phố đã ba lần ra quân để giải quyết tình trạng nói trên và thu giữ một số bàn ghế, tăng bạt,… của những hàng quán gần khu vực bệnh viện. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng rút đi thì đâu lại vào đấy, bàn ghế đua nhau tràn ra đường. Muốn chấm dứt tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại địa điểm này, nhất thiết phải có một đội chuyên làm công tác chốt trực tại chỗ. Nhưng hiện lực lượng dân quân của phường quá mỏng, không đủ nhân lực để thực hiện và cũng chưa có kinh phí để bồi dưỡng cho anh em công tác.

 

HƯƠNG THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek