Thứ Tư, 02/10/2024 13:23 CH
CLB Nữ tiểu thương chợ Phú Lâm (TP Tuy Hòa):
Đồng hành cùng nữ tiểu thương
Thứ Tư, 13/10/2010 14:00 CH

Những người tham gia Câu lạc bộ (CLB) Nữ tiểu thương được trợ giúp vốn, trao đổi kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong kinh doanh, kỹ năng sống, chia sẻ các vấn đề về giới, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái...

 

clb101013.jpg

Các thành viên trong CLB Nữ tiểu thương phường Phú Lâm trao đổi kinh nghiệm sử dụng đồng vốn vay hiệu quả - Ảnh: N.DUNG

 

Chị Phan Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết, từ sự tác động của Hội LHPN phường, chị em kinh doanh ở chợ Phú Lâm đã thành lập CLB Nữ tiểu thương. Qua đó, hơn một năm nay, nhiều  người có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là các tiểu thương có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

 

Ngoài việc mỗi người được vay 10 triệu đồng từ kênh giải quyết việc làm để kinh doanh buôn bán nhỏ, các thành viên trong CLB Nữ tiểu thương còn góp vốn, chủ động cho người có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất rất thấp, giúp nhau làm kinh tế. Chị Nguyễn Thị Phải, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Hàng tháng, mỗi thành viên góp vào 100.000 đồng, nhờ vậy CLB tích lũy được 3,2 triệu đồng, giải quyết cho một trường hợp khó khăn vay trước, sau đó lại cho vay luân chuyển đến thành viên khác. Số tiền tuy không lớn nhưng đã kịp thời giải quyết những khó khăn trước mắt cho chị em. Ban Chủ nhiệm CLB luôn theo dõi hiệu quả kinh doanh của chị em, khuyến khích họ phát huy hiệu quả vốn vay”. Từ đồng vốn nghĩa tình này, chị Nguyễn Thị Kim Chung buôn bán thúng nan ở chợ có điều kiện mở rộng sạp hàng của mình; chị Lương Thị Út có chồng bị bệnh nặng, được sự hỗ trợ vốn kịp thời của CLB có điều kiện đầu tư kinh doanh tiếp và lo cho các con ăn học.

 

Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của CLB, những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và 5 chương trình trọng tâm của Hội Phụ nữ đến với chị em tốt hơn. Đặc biệt, những kinh nghiệm về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, đạo đức trong kinh doanh, cách giữ chân khách hàng… đều được chị em trao đổi sôi nổi.

 

Nói về mô hình CLB nữ tiểu thương, bà Nguyễn Thị Bông, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa, cho biết: “Không chỉ ở phường Phú Lâm mà nhiều CLB Nữ tiểu thương khác trên địa bàn TP ra đời đã tập hợp các tiểu thương lại với tinh thần tương trợ, chia sẻ trong công việc cũng như các vấn đề về giới, về gia đình, nuôi dạy con cái. Từ sự tương trợ, chia sẻ nguồn vốn “rỗi” của những chị em khá giả mà các chị em tiểu thương nghèo đã có vốn để mở rộng buôn bán, đa dạng các mặt hàng kinh doanh, nhờ vậy mà kinh tế gia đình được cải thiện, vươn lên thoát nghèo”.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek