Thứ Ba, 01/10/2024 14:21 CH
Xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân):
Công trình Trạm y tế xã thi công ì ạch
Thứ Hai, 04/10/2010 14:00 CH

Công trình này bị “đứng bánh” vì những khúc mắc trong nội bộ nhà thầu mặc dù chủ đầu tư quyết liệt đôn đốc tiến độ.

 

tram-yte101004.jpg

Công trình Trạm y tế xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân thi công ì ạch - Ảnh: H.TRUNG

 

Công trình Trạm y tế xã Xuân Quang 2 do Ban quản lý các chương trình 134, 135 (giai đoạn 2) huyện Đồng Xuân làm chủ đầu tư với kinh phí thực hiện gần 1 tỉ đồng. Theo kế hoạch, Trạm y tế xã Xuân Quang 2 phải được hoàn thành, đưa vào sử dụng giữa tháng 3 năm nay, nhưng hiện công trình vẫn dở dang. Nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng và quảng cáo Phương Tuấn (TP Tuy Hòa) tạm dừng thi công hơn một tháng nay. Mặc dù được UBND huyện Đồng Xuân gia hạn hợp đồng 2 lần: lần 1 đến 15/5, lần 2 đến 25/7/2010, nhưng với khối lượng cần phải thực hiện còn lại, công trình khó có thể hoàn thành trước mùa mưa năm nay. Trong khi đó 1.110 hộ dân với gần 5.000 nhân khẩu của xã Xuân Quang 2, nơi đã chịu nhiều mất mát, đau thương trong đợt bão, lụt cuối năm 2009 lại đang rất cần một cơ sở khám bệnh mới nhằm cải thiện công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

 

Ông Nguyễn Đức Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2, cho biết hiện Trạm y tế xã vẫn phải đặt tại chỗ cũ với cơ sở vật chất bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong mùa mưa bão năm trước, nơi đây bị ngập nặng phải “chạy” lụt làm ảnh hưởng đến việc khám bệnh cho nhân dân. UBND xã Xuân Quang 2 đã gặp Ban quản lý các chương trình 134, 135 của huyện đề nghị sớm đưa trạm y tế vào sử dụng, nhưng đến nay công trình vẫn chưa thi công xong, làm người dân bức xúc. Trong khi đó theo ông Phan Văn Trung, Trưởng ban quản lý các chương trình 134, 135 huyện Đồng Xuân, chủ đầu tư đã đôn đốc, nhắc nhở nhà thầu tiếp tục triển khai thi công, nếu không sẽ bị cắt hợp đồng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tìm hiểu nguyên nhân của việc chậm tiến độ, Báo Phú Yên được biết khi được chỉ định thầu thi công công trình, Công ty TNHH Xây dựng và quảng cáo Phương Tuấn đã khoán lại cho một người tên Phát ở TP Tuy Hòa thực hiện. Việc tạm ứng tiền khối lượng đã thực hiện giữa người này với Công ty Xây dựng và quảng cáo Phương Tuấn có trục trặc, cai thầu nợ rất nhiều tiền công lao động của thợ và phụ hồ từ Tuy Hòa ra nên mọi người bỏ về, làm công trình “đứng bánh”. Tình trạng này cũng xảy ra với công trình Phân trường tiểu học xã Xuân Sơn Bắc (gồm 3 phòng học xây dựng tại thôn Tân Phước, kinh phí đầu tư 639 triệu đồng) do Công ty TNHH Xây dựng và quảng cáo Phương Tuấn thi công, làm nhiều học sinh của xã này phải đi học “ké” tại trụ sở UBND xã và hợp tác xã trong khi mùa mưa bão đã đến gần.

 

Hiện tại, nếu chủ đầu tư công trình Trạm y tế xã Xuân Quang 2 và cả Phân trường tiểu học Xuân Sơn Bắc không có những biện pháp quyết liệt đối với nhà thầu thì người dân những khu vực vùng sâu, vùng xa của huyện sẽ tiếp tục khó khăn, thiệt thòi khi những công trình dân sinh có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế, xã hội chậm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek