Thứ Ba, 01/10/2024 16:28 CH
Công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011:
Chạy đua với thời gian
Chủ Nhật, 03/10/2010 07:32 SA

Còn không nhiều thời gian nữa là đến năm 2011, năm diễn ra sự kiện lớn của tỉnh: Kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, đồng thời là Chánh văn phòng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2011 về công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Đồng chí cho biết:

 

phandinhphung101003.jpg

Đồng chí Phan Đình Phùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên  - Ảnh: M.KÝ

- Từ khi tỉnh Phú Yên được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2011, với chức năng, nhiệm vụ của mình Sở Văn hóa-Thể thao - Du lịch đã khẩn trương làm công tác chuẩn bị, tham mưu cho Thường trực Ban tổ chức (UBND tỉnh) xây dựng chương trình, kế hoạch trình Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch. Đến thời điểm này, cơ bản xây dựng xong kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 trên địa bàn tỉnh (dự thảo lần 2). Tại cuộc họp hồi giữa tháng 8/2010 với Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức (BTC), Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Phú Yên. Tuy nhiên, vẫn có một số công việc bị chậm tiến độ so với kế hoạch dự kiến.

 

* Đồng chí có thể cho biết những nội dung chính của kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 và một số công tác chuẩn bị khác?

 

- Có thể tóm tắt nội dung các hoạt động Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 gồm hai phần. Thứ nhất là các hoạt động do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chỉ đạo, phối hợp với các bộ, ngành tổ chức tại Phú Yên, với 13 hoạt động. Thứ hai là các hoạt động do tỉnh Phú Yên tổ chức, với 8 hoạt động chính, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương phối hợp tổ chức. Ngoài ra, 7 tỉnh, thành trong khu vực gồm: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Đà Nẵng cũng có kế hoạch tham gia gồm 12 hoạt động tại các địa phương.

 

Hiện một số công tác chuẩn bị khác cũng được tiến hành đồng bộ, như tuyên truyền quảng bá, vận hành website Năm Du lịch quốc gia 2011, tổ chức thực hiện phim tài liệu dài 30 phút, sách du lịch, bản đồ, tập gấp, tờ rơi, sản xuất hàng lưu niệm, công tác chuẩn bị tổ chức họp báo, xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước; đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng chuyên phục vụ trong ngành du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, lực lượng tình nguyện viên… Ngoài ra, tham mưu UBND tỉnh Phú Yên thành lập 4 tiểu ban phục vụ, gồm: Tiểu ban nội dung, tài chính, hậu cần, an ninh - trật tự và văn phòng BTC đặt tại Sở Văn hóa-Thể thao - Du lịch.

 

Dan-da-ken-da2101003.jpg

Kèn đá - Đàn đá Phú Yên đang hoàn tất hồ sơ đề nghị công nhận di sản độc đáo, quý hiếm của thế giới  – Ảnh: M.NGUYỆT

 

* Những phần việc chuẩn bị từ đây đến ngày khai mạc 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011 là gì, thưa đồng chí?

 

- Có rất nhiều việc phải làm, từ xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, thu hút tài trợ đến công tác đôn đốc thúc nhắc các sở, ban ngành liên quan; các tiểu ban trong chuẩn bị kịch bản chi tiết tổ chức các hoạt động chính trong năm… Từ đây đến đầu năm 2011 chúng tôi phải chạy đua với thời gian mới mong có được sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trọng đại này.

 

Hai vấn đề mà thường trực Ban Tổ chức hiện nay đang quan tâm và tập trung, đó là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực du lịch, lực lượng tình nguyện viên và công tác xúc tiến quảng bá. Ở đây, không phải vấn đề số lượng con người mà cần tổ chức một lực lượng có chất lượng, đào tạo bồi dưỡng những kiến thức “tình nguyện viên du lịch” nhất định, bên cạnh vốn kiến thức xã hội và trình độ sẵn có. Đối với công tác xúc tiến quảng bá không chỉ các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh mà còn đưa thông tin Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2011 lên các phương tiện thông tin trong cả nước, kênh thông tin chuyên ngành và ở nước ngoài. Chúng tôi hiểu rằng thông tin đến chậm một ngày là mất cơ hội một ngày để quảng bá, thu hút khách du lịch. Ngoài ra, một số đầu việc cụ thể mà đơn vị đang triển khai như: đề xuất logo và chủ đề Năm Du lịch quốc gia bằng tiếng Anh (đã trình), hoàn tất hồ sơ đề nghị công nhận vịnh Xuân Đài là di tích thắng cảnh quốc gia; bộ Kèn đá – Đàn đá Phú Yên là di sản độc đáo, quý hiếm của thế giới và một số đầu việc khác.

 

*  Xin cảm ơn đồng chí!

 

13 HOẠT ĐỘNG CẤP BỘ, NGÀNH TỔ CHỨC TẠI PHÚ YÊN NĂM 2011

1. Giải leo núi quốc tế chinh phục núi Đá Bia

2. Đêm giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc

3. Khai mạc “Tháng Du lịch biển đảo Việt Nam

4. Festival âm nhạc truyền thống các nước ASEAN

5. Giải bóng đá bãi biển và giải Vovinam toàn quốc

6. Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên

7. Hội thi Hoa khôi du lịch các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ

8. Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam

9. Liên hoan nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp toàn quốc

10. Olympic ca nhạc châu Á

11. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 – 2011

12. Hội thảo khoa học quốc tế: “Di sản văn hóa Nam Trung bộ và phát triển du lịch trong hội nhập quốc tế”

13. Hội thảo quốc gia: “Du lịch biển đảo Việt Nam - thời cơ và thách thức”

8 HOẠT ĐỘNG CHÍNH DO PHÚ YÊN TỔ CHỨC

1. Lễ bàn giao cờ luân lưu tổ chức “Năm Du lịch quốc gia” giữa TP Hà Nội và tỉnh Phú Yên

2. Hội thơ Nguyên tiêu núi Nhạn

3. Mít tinh kỷ niệm 400 năm Phú Yên và lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011

4. Hội chợ triển lãm Phú Yên 400 năm hình thành và phát triển

5. Lễ hội đường phố chủ đề: “Du lịch biển đảo”

6. Khám phá vịnh Xuân Đài

7. Đêm “Huyền thoại núi Nhạn – sông Đà”

8. Các lễ hội truyền thống: Đua thuyền đầm Ô Loan, đua ngựa gò Thì Thùng, Lễ hội đền Lê Thành Phương, Lương Văn Chánh, lễ hội cầu ngư…

 

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek