Thứ Ba, 01/10/2024 22:32 CH
Giày, dép vỉa hè - Lựa chọn của nhiều bạn trẻ
Thứ Bảy, 25/09/2010 10:33 SA

Thời gian gần đây, trên vỉa hè các đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ xuất hiện rất nhiều điểm bán giày, dép. Tại những điểm này có đủ các loại giày, dép thời trang nam, nữ được bán với giá khá mềm và đối tượng tiêu thụ chính là học sinh, sinh viên.

 

giay-dep-3100925.jpg
Khách chọn mua giày, dép trên đường Trần Hưng Đạo – Ảnh: N.XUÂN

 

ĐỦ LOẠI GIÀY, DÉP GIÁ RẺ

 

Những người buôn bán giày, dép vỉa hè thường là các tiểu thương trước đây đã mở sạp kinh doanh giày, dép ở các chợ thuộc TP Tuy Hòa, do buôn bán khó khăn nên đưa hàng ra vỉa hè bán vào buổi tối, tầm 18g - 21g để kiếm thêm thu nhập. Chị Tô Thị Hằng, một chủ hàng dép cạnh chợ Tuy Hòa tâm sự: “Trước kia tôi cũng bán giày, dép ở chợ Tuy Hòa. Khi nhà nước chuyển khu hàng giày, dép từ tầng trệt lên lầu 2, việc bán buôn không thuận lợi nên tôi đành mượn mặt bằng của người quen, bày hàng ở vỉa hè để bán”. Trung bình mỗi ngày các hàng giày, dép vỉa hè bán được 10-20 đôi, nhưng cũng có hôm chỉ được vài ba đôi, thậm chí không bán được đôi nào. Khách đến đây chỉ xem và thử hàng là chính. Hàng giày, dép vỉa hè chỉ bán chạy nhất vào dịp lễ, tết do nhu cầu mua sắm tăng cao. Chị Hằng cho biết thêm: “Một năm các hàng giày, dép vỉa hè hoạt động chừng 6-7 tháng là cùng. Vào mùa mưa thì đành chịu, không dám bày hàng ra bán vì khi gặp nước, giày, dép sẽ hỏng”.

 

Người buôn bán giày, dép vỉa hè phải luôn bám theo thị hiếu khách hàng nên phải thường xuyên cập nhật, bổ sung hàng mới. Giày, dép ở đây có rất nhiều loại, dành cho người lớn, trẻ em, nam, nữ... với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Phần lớn là loại hàng giá rẻ, dao động từ 10.000-65.000 đồng/đôi. Khách hàng đến mua giày, dép chủ yếu là học sinh, sinh viên hoặc những người có thu nhập thấp. Ngoài ra, nhiều công nhân viên chức bận rộn, ít có thời gian đi dạo chợ cũng rất thích mua hàng giày, dép vỉa hè. Chị Trần Thị Lệ Hằng ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Buổi tối tôi hay đi dạo phố, tiện thể ghé xem các hàng dép vỉa hè, nếu đẹp thì chọn mua một đôi vì dép ở đây khá rẻ, lại nhiều kiểu dáng đẹp”.

 

TIỀN NÀO HÀNG NẤY

 

Dạo quanh các hàng giày, dép vỉa hè, dễ dàng nhận ra nhiều sản phẩm “nhái” một số nhãn hiệu quen thuộc như Taq Chen, Elitte, Bebe, Feifnido, Bitis, Doctor… Nếu không tinh ý người mua rất dễ nhầm là hàng thật. Những đôi dép này chỉ bán với giá 30.000 - 60.000 đồng, rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, “tiền nào hàng nấy”, các loại giày, dép bán trên vỉa hè thường không bền, hay bị hở keo, tuột chỉ, trọng tâm gót không cân… nên khi mua, khách hàng cần phải kiểm tra thật kỹ. Thông thường, các bạn trẻ ít khi quan tâm đến độ bền của giày, dép vỉa hè, vì tiêu chí dùng hàng của các đối tượng này thường là đẹp, thời trang và chỉ cần mang vài ba tháng là đủ. Một sinh viên cho biết: “Mang mãi một đôi dép cũng chán. Chi bằng với số tiền đó, mua vài ba đôi vẫn thích hơn”.

 

Sắp tới kỷ niệm 400 năm Phú Yên, tỉnh ta dự định tổ chức khu chợ đêm Tuy Hòa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch và người dân địa phương. Đây là điều mà các tiểu thương buôn bán về đêm hết sức mong chờ. Ông Trần Ngọc Hùng, một người bán giày, dép trên đường Trần Hưng Đạo hăm hở cho biết: “Tôi rất mong tỉnh ta sẽ thành lập được khu chợ đêm Tuy Hòa. Tôi sẽ lập tức đăng ký ngay một khu hàng giày, dép để được tạo điều kiện kinh doanh buôn bán”.

 

NGÔ XUÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek