Thứ Ba, 01/10/2024 20:34 CH
Vietinbank Phú Yên:
Mở rộng mạng lưới, tăng tiện ích dịch vụ phục vụ khách hàng
Thứ Sáu, 24/09/2010 11:00 SA

Để đáp ứng yêu cầu hoạt động, thời gian qua Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank) tại Phú Yên chú trọng mở rộng mạng lưới tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cùng với đó là tăng cường cơ sở vật chất nhằm huy động tối đa nguồn vốn và đẩy mạnh cho vay phục vụ phát triển kinh tế địa phương, tăng hiệu quả kinh doanh cho đơn vị.

 

vietinbank1100924.jpg

Khách hàng giao dịch tại Vietinbank Phú Yên - Ảnh: N.QUANG

 

Trong công tác huy động vốn, chi nhánh thực hiện linh hoạt sự chỉ đạo của Vietinbank Việt Nam, áp dụng các hình thức huy động vốn đa dạng, mở nhiều đợt huy động vốn với hình thức như: mở tài khoản một nơi, giao dịch nhiều nơi; tiền gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt; tiết kiệm bậc thang… Hàng ngày kéo dài thời gian hoạt động đến 17g, làm việc ngày thứ bảy tạo thuận lợi cho khách hàng khi có nhu cầu giao dịch. Cùng với đó tiếp tục đổi mới và làm chủ công nghệ hiện đại trong thanh toán giúp cho hoạt động ngày càng nhanh chóng, chính xác. Nhờ vậy số dư tiền gửi của chi nhánh trên 600 tỉ đồng, tăng 15% so với đầu năm. Ông Trần Kim Hiếu, Phó Giám đốc Vietinbank Phú Yên cho biết, ngoài công tác huy động vốn, chi nhánh chú trọng ứng dụng công nghệ hiện đại, tiện ích của dịch vụ ngân hàng vào hoạt động, do đó ngày càng thu hút được đông đảo khách hàng đến giao dịch, sử dụng dịch vụ. Đến nay đã có hàng chục ngàn lượt khách hàng đặt quan hệ tiền gửi, thanh toán qua chi nhánh, trong đó có 30.000 tài khoản ATM, trên 400 thẻ tín dụng quốc tế, chiếm 30% thị phần số lượng thẻ trên địa bàn tỉnh. Có được kết quả này do chi nhánh lắp đặt thêm hệ thống máy ATM tại TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và huyện Đông Hòa, nâng tổng số máy lên 15 chiếc và 50 máy POST. Việc thanh toán thẻ đã được chủ động kết nối với hệ thống các ngân hàng trong liên minh thẻ như: ngân hàng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (Agribank); Đầu tư-Phát triển (BIDV), Ngoại thương (Viecombank)… Bà Kiều Thị Thu Thanh ở phường 2 (TP Tuy Hòa) nhận xét: “Các dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế tại Vietinbank đều nhanh, có thể liên thông với nhiều ngân hàng, rất tiện ích”.  

 

Để tăng năng lực cạnh tranh, chi nhánh đã khai trương đại lý nhận lệnh giao dịch chứng khoán, phục vụ kịp thời cho dịch vụ tư vấn tài chính và mở rộng thị trường chứng khoán tại Phú Yên. Cùng với việc chú trọng huy động vốn và tăng cường dịch vụ ngân hàng, trong hai năm nay Vietinbank Phú Yên còn chú trọng đến hoạt động đầu tư vốn cho các thành phần kinh tế. Với phương châm tăng trưởng tín dụng gắn liền với an toàn và hiệu quả, vừa góp phần thực hiện các chính sách của Chính phủ, vừa phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội địa phương, chi nhánh đã tích cực bám sát cơ sở, tạo thuận lợi cho khách hàng. Trong hoạt động chi nhánh đã chú trọng mở thêm một số loại hình cho vay mới như cho vay sửa chữa nhà, cho vay cán bộ công nhân viên, cho vay khách hàng là doanh nghiệp vệ tinh, cho vay các chương trình tín dụng... Từ đó đã thu hút được nhiều khách hàng vay vốn, trong đó có nhiều khách hàng lớn, vay với số dư cao. Đến thời điểm này, tổng dư nợ cho vay của chi nhánh đạt 1.350 tỉ đồng, trong đó dư nợ ngắn hạn 1.100 tỉ đồng, còn lại là dư nợ trung và dài hạn. Ông Nguyễn Minh Đăng, Giám đốc Công ty cổ phần Thiên Tân (Tuy An) cho biết, cũng như nhiều doanh nghiệp khác ở Phú Yên, Thiên Tân chịu tác động mạnh do suy giảm kinh tế thế giới từ năm 2009. Trong thời điểm khó khăn đó nếu không có nguồn vốn đầu tư của Vietinbank Phú Yên thì không biết công ty xoay sở như thế nào. Với chương trình cho vay vốn hỗ trợ lãi suất của Chính phủ, Vietinbank Phú Yên đã xem xét cho công ty vay một khoản vốn để mua nguyên liệu phục vụ sản xuất, từng bước vượt qua khó khăn. 

 

Bên cạnh các hoạt động huy động vốn, cho vay, triển khai các dịch vụ trong nước chi nhánh Vietinbank Phú Yên cũng là một đơn vị làm tốt các hoạt động kinh doanh đối ngoại, hiện nay dư nợ cho vay xuất nhập khẩu bằng ngoại tệ quy đổi đồng Việt Nam đạt 150 tỉ đồng, chiếm gần 20% thị phần trên địa bàn, các hoạt động nhận, chi trả kiều hối, mua, bán ngoại tệ đạt khá và đảm bảo thuận lợi. “Chi nhánh gắn tăng trưởng với an toàn tín dụng vừa đảm bảo hiệu quả khách hàng nên hầu hết các khoản cho vay phát sinh đều an toàn và hiệu quả, khách hàng thanh toán được khi đến hạn”, ông Hiếu cho biết thêm.

 

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sông Hinh: Cây ca cao phát triển tốt
Thứ Năm, 23/09/2010 13:01 CH
Tiến độ thi công chậm
Thứ Năm, 23/09/2010 13:00 CH
Điệp khúc chậm tiến độ
Thứ Năm, 23/09/2010 09:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek