Thứ Tư, 02/10/2024 05:41 SA
Các đơn vị ở cảng Vũng Rô:
Hăng say lao động chào mừng Đại hội Đảng
Thứ Năm, 16/09/2010 14:00 CH

Những ngày này, biển Vũng Rô dường như xanh hơn, không khí làm việc tại cảng trở nên sôi động, khí thế hơn bình thường. Khu vực cầu cảng tấp nập tàu, xe ra vào làm hàng và đỏ rực màu cờ, băng rôn đỏ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV.

 

vungro100916.jpg

Xếp dỡ hàng hóa tại cảng Vũng Rô. - Ảnh: H.TRUNG

 

Tại cầu cảng, bốn tàu 1.000 - 2.000 tấn của các chủ hàng trong nước đang được bố trí cập mạn hai bên để xếp dỡ hàng; bốn chiếc cần cẩu cùng hàng chục công nhân liên tục làm việc. Tất cả đều tranh thủ thời gian để có thể bốc được nhiều hàng, giải phóng tàu nhanh hơn.

 

Quệt vội những giọt mồ hôi đang lăn trên má, ông Lê Trung Tôn, Giám đốc DNTN Trung Tôn - đơn vị chịu trách nhiệm xếp dỡ hàng hóa tại cảng Vũng Rô, cho biết: “Công nhân đã được lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô quán triệt tinh thần phải làm việc năng suất hơn những ngày thường để chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Mặc dù “căng” hơn trước nhưng chúng tôi rất phấn khởi vì đã được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng tỉnh ta ngày càng giàu đẹp hơn”. Hiện người lao động của DNTN Trung Tôn làm việc hai ca/ngày nhưng nếu chủ tàu yêu cầu, công nhân có thể tăng thêm thời gian làm việc vào ban đêm. Nói về những ước nguyện gửi gắm tâm sự của mình tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, ông Lê Trung Tôn bày tỏ: Doanh nghiệp chúng tôi cũng như các đơn vị khác luôn mong muốn đất nước phát triển, kinh tế Phú Yên ổn định để mọi người có công ăn việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng mong muốn Đại hội lần này bầu ra được những người giỏi, có đức để lãnh đạo tỉnh đi lên.

 

Không chỉ có các công nhân bốc xếp của DNTN Trung Tôn mà từ lãnh đạo, CB-CNV Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô đến các thủy thủ, chủ tàu đang vào cảng Vũng Rô làm hàng đều cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày đầu tiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên. Tại khu vực cầu cảng, anh Bùi Văn Thiện, thuyền trưởng tàu Trường Thịnh 27 của Công ty TNHH Trường Thịnh (tỉnh Thái Bình) phấn khởi cho biết, thủy thủ đoàn của tàu may mắn có mặt tại Vũng Rô đúng vào dịp diễn ra sự kiện trọng đại của Phú Yên. Là những người đã đi nhiều nơi trên đất nước, chúng tôi nhận thấy tỉnh nhà rất có tiềm năng. Hy vọng Đại hội Đảng bộ lần này sẽ đề ra những định hướng để phát triển Phú Yên ngày càng giàu đẹp hơn.

 

Còn theo ông Nguyễn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô, đơn vị rất phấn khởi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng những hành động thiết thực. Hiện đơn vị đang phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng thông qua việc cải tiến dịch vụ xếp dỡ, thực hiện bốc dỡ hàng hóa đúng quy trình không để xảy ra đổ vỡ hàng hóa của các chủ tàu, rút ngắn thời gian giải phóng tàu, tăng sản lượng hàng hóa khai thác qua cảng. Ông Minh bộc bạch: Là một doanh nghiệp nhà nước, công ty luôn ý thức vai trò và trách nhiệm của mình trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Những năm qua, cảng Vũng Rô đã thu hút được nhiều tàu vào làm hàng tạo nên sự nhộn nhịp cho một khu vực nằm trong Khu kinh tế Nam Phú Yên. Hiện cảng đang bắt đầu chịu sự cạnh tranh của các cảng lân cận như Hòn Khói nên công ty tập trung rà soát, hợp lý hóa lại quy trình xếp dỡ hàng hóa để nâng cao tính cạnh tranh, thu hút thêm những khách hàng mới.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek