Thứ Năm, 03/10/2024 09:41 SA
Xã Ea Bar giúp nhau phát triển kinh tế
Chủ Nhật, 25/07/2010 07:00 SA

Chị Ngô Kim Ngân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) cho biết: Thông qua các mô hình hoạt động tại các chi, tổ hội phụ nữ đã tạo điều kiện chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.

 

phu-nu100722.jpg

Phụ nữ huyện Sông Hinh triển khai nhiều mô hình để chị em vươn lên - Ảnh: K.CHI

 

Ngoài duy trì hoạt động các tổ tiết kiệm, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Bar thường xuyên giới thiệu các mô hình kinh tế phát triển hiệu quả tại địa phương cho chị em học hỏi. Chị Lê Thị Vân, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm thôn Chư PLôi, nói:  Từ nguồn vốn của tổ tiết kiệm đã cho các hội viên khó khăn vay mua heo, chi phí tưới nước cà phê. Hàng tháng chúng tôi tổ chức họp trao đổi kinh nghiệm một lần. Nguồn vốn từ các dự án khác cũng được Hội ưu tiên cho những hội viên khó khăn. Nhờ vậy mà nhiều gia đình đã tích cực lao động, sản xuất. Chị Hoàng Thị Hoài Thu ở thôn Chư PLôi giờ không chỉ xây được ngôi nhà mới, có rẫy trồng cây cao su, măng, keo lá tràm, chị Thu còn được nhiều chị em trong tổ tín nhiệm cử làm Tổ trưởng Tổ phụ nữ người Dao, có điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình khác. Chị Thu bảo: “Cuộc sống gia đình tôi lúc trước khó khăn lắm. Nhờ các nguồn vốn ưu đãi của Hội, được các chị em chỉ dẫn tận tình cách làm ăn hợp lý, giờ đây vợ chồng tôi đã có cuộc sống tương đối ổn định”.

 

Chị Ngô Kim Ngân cho biết: Qua khảo sát các hộ phụ nữ trong xã, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không đầm ấm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nghèo khó. Biết được nguyên nhân, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã rất quan tâm tìm nguồn vốn giúp đỡ chị em phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

 

ĐẶNG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek