Thứ Năm, 03/10/2024 11:29 SA
Thanh toán tiền xăng qua thẻ:
Góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng
Thứ Tư, 21/07/2010 15:09 CH

Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Petrolimex phát hành FlexiCard- một sản phẩm thẻ nội địa. Đây là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng hiện đại và tiện lợi, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt.

 

flexicard100721.jpg

Khách hàng thanh toán tiền xăng bằng thẻ  – Ảnh: L.HẢO

 

Từ nhiều tháng nay, mỗi lần cần đổ xăng, ông Võ Quốc Văn ở phường 5, TP Tuy Hòa, tài xế taxi của hãng Mai Linh lại tìm đến các cửa hàng của chi nhánh Xăng dầu Phú Yên. Khi thanh toán, thay vì trả tiền mặt như trước, ông đã chọn một phương thức thanh toán bằng cách dùng thẻ FlexiCard. Ông Văn cho biết: “Tôi dùng thẻ này được 6 tháng rồi. Khi đến đổ xăng, chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên bán hàng để họ chạm thẻ vào máy là hoàn tất việc thanh toán, không cần phải chờ đợi lâu.

 

Với hai tính năng trả trước và ghi nợ được tích hợp trên cùng một phôi thẻ, bên cạnh việc dùng thẻ để thanh toán tiền mua xăng dầu, người tiêu dùng có thể sử dụng thẻ FlexiCard để nộp tiền hoặc rút tiền mặt tại tất cả các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex, các điểm giao dịch của ngân hàng PG Bank và hệ thống BanknetVN trên toàn quốc. Hiện tại, tất cả 18 cửa hàng xăng dầu thuộc chi nhánh Xăng dầu Phú Yên đều được trang bị máy chấp nhận thẻ (POS), tạo thuận lợi cho khách hàng ở cả thành thị, nông thôn, vùng núi và miền biển khi sử dụng thẻ này. Bà Hà Thị Lệ (ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) nói: “Vì rút tiền bằng ATM phải đi hơi xa nên thỉnh thoảng tôi vẫn đến cửa hàng xăng dầu gần nhà để rút tiền bằng thẻ FlexiCard”.

 

Từ khi triển khai hình thức thanh toán loại thẻ này, chi nhánh Xăng dầu Phú Yên đã phát hành khoảng 4.000 thẻ FlexiCard. Đối tượng chủ yếu là các tài xế taxi, xe vận tải đường dài, những người thường xuyên lưu động mà không mang theo nhiều tiền mặt. Tuy nhiên, với những người dùng phương tiện xe máy trong nội thành, thói quen sử dụng thẻ FlexiCard vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Bà Đỗ Thị Tuyết Huệ (phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi có nghe giới thiệu về loại thẻ này, nhưng chưa bao giờ dùng thử. Nếu sử dụng thẻ FlexiCard người tiêu dùng phải tìm đến đúng cửa hàng xăng dầu của Petrolimex mới đổ xăng được. Đây là một điểm bất tiện vì xe hết xăng trên đường thì mình cứ chọn cửa hàng bán xăng gần nhất mà đến thôi”.

 

Ông Nguyễn Đăng Chinh, Phó Giám đốc chi nhánh Xăng dầu Phú Yên cho biết: “Việc phát hành thẻ FlexiCard của Petrolimex góp phần hưởng ứng chủ trương phát triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Với thẻ FlexiCard, người tiêu dùng có thể kiểm soát được chi tiêu, giảm thời gian chờ đợi thanh toán, hạn chế rủi ro.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek