Chủ Nhật, 06/10/2024 17:29 CH
Đức Bình Đông (Sông Hinh):
Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển
Thứ Bảy, 29/05/2010 11:00 SA

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, 5 năm qua Đảng bộ và nhân dân xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh) đã đoàn kết, khai thác tốt tiềm năng sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng trên địa bàn.

 

dbd100528.jpg

Xây dựng kênh mương chính trạm bơm Bến Trâu - Ảnh: N.CƯỜNG

 

Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông Nguyễn Đình Quốc cho biết: “Thời gian qua, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã có sự phát triển mạnh. Người dân đã khai thác tiềm năng đất đai, từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, từng bước ổn định cuộc sống. Hiện xã có 240 ha lúa nước, năng suất bình quân đạt 50 tạ/ha, 350 ha mía, trên 400 ha sắn, giúp người dân nâng cao thu nhập”.

 

Xác định công tác quản lý, bảo vệ rừng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhờ vậy hạn chế tình trạng khai thác lâm sản trái phép và phá rừng làm nương rẫy. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có sự tăng trưởng đáng kể, xã có tám cơ sở sản xuất gạch, một cơ sở sấy thuốc lá giải quyết việc làm ổn định cho 120 lao động với mức thu nhập 2 triệu đồng/người/tháng. Kinh tế tập thể (HTX dịch vụ nông nghiệp) được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu quả, doanh thu hàng năm đạt từ 600 triệu đồng đến 1 tỉ đồng; có 86 trang trại sản xuất và chăn nuôi, giải quyết việc làm cho trên 200 lao động.

 

Cùng với việc phát triển kinh tế, các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, dân số, văn hóa, thể dục thể thao cũng có sự chuyển biến đáng khích lệ. Ngoài nguồn vốn được cấp, xã còn huy động các nguồn vốn khác xóa nhà tạm cho 134 hộ nghèo, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Chương trình 135, 134 đầu tư xây dựng công trình nước sạch, đường bê tông, góp phần cải thiện đời sống người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công được chính quyền quan tâm. Ngoài chế độ trợ cấp của cấp trên, xã còn trích ngân sách tặng quà trong dịp lễ, tết, đóng góp xây dựng, sửa chữa nhà cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân được thắt chặt. Bí thư Đảng bộ xã Nguyễn Như Đông nêu rõ: “Nhờ vận dụng đúng đắn đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng bộ và nhân dân trong xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV đề ra”. Trong nhiệm kỳ qua, 8/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tổng diện tích gieo trồng gần 3.200 ha, vượt 33% kế hoạch; tỉ lệ bò lai chiếm 77%/tổng đàn, vượt 12% kế hoạch; hoàn thành phổ cập THCS… 

 

Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông Nguyễn Đình Quốc còn cho biết thêm, xã đang quy hoạch vùng chuyên canh cây lúa, mía, thuốc lá, cà phê phù hợp với thổ nhưỡng địa phương; khuyến khích phát triển kinh tế rừng, kinh tế trang trại theo hộ gia đình và kinh tế tập thể. Hiện tại xã đã được nhà nước đầu tư trạm bơm Bến Trâu với kinh phí đầu tư trên 4 tỉ đồng, phục vụ nước tưới cho 180 ha lúa nước hai vụ và các loại cây trồng khác. Giữ đàn bò ở mức 2.500 con để nâng cao chất lượng, thay vì chạy theo số lượng, đến năm 2015 tỉ lệ bò lai đạt 75% đến 80%/tổng đàn. Mở rộng sản xuất các ngành nghề để thu hút lao động nhàn rỗi tại địa phương.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek