Chủ Nhật, 06/10/2024 19:36 CH
Giải phóng mặt bằng khu vực bờ biển TP Tuy Hòa:
Nhiều hộ kinh doanh không chịu nhận tiền hỗ trợ
Thứ Năm, 27/05/2010 13:30 CH

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng khu vực bờ biển TP Tuy Hòa, đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Lý Tự Trọng để triển khai dự án xây dựng khu nghỉ mát Long Beach của Công ty cổ phần Long Vân Hai Tám vẫn gặp vướng mắc do nhiều hộ dân không chịu nhận tiền hỗ trợ.

 

bo-bien100527.jpg

Trong khi nhiều hộ kinh doanh đã nhận tiền hỗ trợ tháo dỡ, di dời công trình, vật kiến trúc tại bờ biển Tuy Hòa thì nhiều trường hợp khác không chấp hành - Ảnh: H.TRUNG

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, khu vực bờ biển đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Lý Tự Trọng có 26 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát. Từ tháng 7/2009, UBND phường 7 đã thông báo cho các hộ kinh doanh tại khu vực này về việc chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng, tự giác tháo dỡ công trình vật kiến trúc để trả lại mặt bằng cho nhà đầu tư sớm triển khai dự án. Phòng Tài chính – Kế hoạch TP Tuy Hòa cũng đã trực tiếp làm việc với các hộ kinh doanh, thông báo việc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không còn hiệu lực tại khu vực này vì đã hết thời hạn thuê mặt bằng. Tuy nhiên, phần lớn các hộ đang kinh doanh ở bờ biển khu vực này lại  không chấp nhận tháo dỡ công trình, vật kiến trúc; gửi đơn đến nhiều cơ quan đề nghị nhà nước hỗ trợ tháo dỡ, di dời, đề nghị  Công ty cổ phần Long Vân Hai Tám thương lượng mức hỗ trợ thiệt hại. Mặc dù UBND TP Tuy Hòa đã có văn bản trả lời cho từng trường hợp, nhưng các hộ kinh doanh vẫn không chấp nhận và tiếp tục khiếu nại. UBND TP Tuy Hòa đã tổ chức đối thoại với 26 hộ kinh doanh, qua đó những người này hoàn toàn đồng tình với chủ trương của tỉnh về quy hoạch dải bờ biển TP Tuy Hòa, đồng thời đề nghị hỗ trợ tháo dỡ, chuyển đổi nghề nghiệp, quy hoạch một địa điểm khác cho các hộ thuê mặt bằng tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, theo Quyết định số 1296/2004 của UBND TX Tuy Hòa (nay là TP Tuy Hòa) quy định tạm thời về tổ chức hoạt động kinh doanh và quản lý dịch vụ tại khu vực bờ biển và hợp đồng cho thuê mặt bằng có ghi “trả lại mặt bằng đã thuê khi nhà nước có quy hoạch sử dụng cho các mục đích khác mà không yêu cầu bồi hoàn một khoản kinh phí nào”. Ngoài ra, giấy phép xây dựng cấp cho các hộ kinh doanh cũng quy định rõ “chủ hộ kinh doanh phải tự giác chấp hành tháo dỡ không điều kiện và không được yêu cầu bồi thường”.

 

Về phía nhà đầu tư , Công ty cổ phần Long Vân Hai Tám đồng ý hỗ trợ 26 hộ kinh doanh tại khu vực bờ biển Tuy Hòa đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Lý Tự Trọng mỗi trường hợp 15 triệu đồng. Theo UBND phường 7, đến nay đã có 11 hộ kinh doanh nhận tiền hỗ trợ của chủ đầu tư. Các trường hợp còn lại vẫn không chấp nhận số tiền chủ đầu tư hỗ trợ. UBND TP Tuy Hòa cho biết, địa phương này đã giải quyết đầy đủ kiến nghị của các hộ dân theo đúng quy định pháp luật. Nếu không chấp hành thì sẽ tổ chức cưỡng chế nhằm giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư để triển khai dự án.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek