Thứ Hai, 07/10/2024 13:22 CH
Hội thảo “Các xu hướng về quản lý chất thải rắn”
Thứ Ba, 18/05/2010 07:38 SA

Sáng 17/5, tại TP Tuy Hòa, hơn 100 đại biểu các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và các chuyên gia quốc tế về môi trường của Vương quốc Bỉ đã tham gia hội thảo “Các xu hướng về quản lý chất thải rắn”. Hội thảo do UBND tỉnh Phú Yên phối hợp Cơ quan Phát triển Bỉ và Ban quản lý dự án Cải thiện vệ sinh - bảo vệ môi trường TP Tuy Hòa tổ chức. Đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án; ông Patrick De Bouck, Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ đã tham dự hội thảo này.           

           

chat-thai100518.jpg

Quang cảnh hội thảo.

 

Các tham luận tại hội thảo tập trung đưa ra những phương án xử lý và tìm hiểu về những chính sách, quy định về quản lý chất thải rắn; các dòng chất thải chính các công nghệ mới nhất trên thị trường trong việc quản lý chất thải; vai trò của người nhặt rác trong công tác quản lý chất thải; phương án khả thi tốt nhất về môi trường, công cụ ra quyết định áp dụng cho tình hình của TP Tuy Hòa; phương án tổng hợp chất thải sinh hoạt, chất thải rắn; các giải pháp cho chất thải nguy hại…

 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Thị Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ký kết hiệp định giữa hai chính phủ Việt Nam và Bỉ vào năm 2005 để có dự án “Cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường TP Tuy Hòa”. Các hoạt động của dự án đã nâng cao năng lực quản lý và ý thức cộng đồng trong việc xử lý các chất thải, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; đồng thời, dự án tuyên truyền để thay đổi ý thức của người dân trong việc xử lý và thu gom rác thải.

 

Ông Patrick De Bouck, Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ khẳng định: Lượng rác thải ở Việt Nam tăng lên một cách đều đặn trong thập kỷ vừa qua do tốc độ đô thị hóa nhanh, vì vậy hệ thống quản lý chất thải rắn tốt và hiệu quả ngày càng trở nên cấp bách. TP Tuy Hòa sắp có một bãi rác quy mô do dự án đang đầu tư xây dựng và tin rằng, bãi rác này sẽ phục vụ người dân của thành phố trong vài chục năm nữa. Tuổi thọ của bãi rác phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình tổ chức thu gom rác thải.

 

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek