Thứ Hai, 07/10/2024 13:30 CH
Nâng cấp đường, vướng trụ điện
Thứ Hai, 17/05/2010 14:00 CH

Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, cho biết một số đoạn đường trên địa bàn thành phố đã và đang được triển khai nâng cấp, mở rộng nhưng bị vướng các trụ điện làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện, gây mất an toàn giao thông.

 

cot-dien100517.jpg
Đường Lương Tấn Thịnh đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường nội bộ đã được nâng cấp nhưng vẫn còn một trụ cao thế “nằm” trong lòng đường – Ảnh: H.TRUNG

 

Đó là các đường Lương Tấn Thịnh đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường nội bộ, đường Duy Tân, Trần Quý Cáp đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến đường Bạch Đằng, đường Lê Duẩn đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến Bạch Đằng, đường Phạm Hồng Thái... với 7 trụ điện chưa được di dời. Trong đó đường Lương Tấn Thịnh đã được thảm nhựa xong nhưng một trụ cao thế vẫn nằm “chình ình” trong lòng đường. Đường Duy Tân có 2 trụ điện, chủ đầu tư công trình đã cho Công ty TNHH Tiến Đạt trồng 2 trụ mới để giải tỏa 2 trụ này nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thu xếp được lịch cắt điện với Điện lực Phú Yên để kéo dây, đóng điện(?!) Ông Hoàng Văn Hải, Phó phụ trách Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa cho biết, việc nâng cấp, mở rộng một số đoạn đường thuộc TP Tuy Hòa nằm trong kế hoạch chỉnh trang đô thị hướng tới kỷ niệm 400 năm Phú Yên. Nếu các trụ điện không được di dời kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Hiện ban đã thống kê những đoạn đường đã và đang được triển khai nâng cấp còn bị vướng trụ điện đề nghị ngành Điện di dời như cam kết trước đây.

 

Theo ông Lê Minh Trung, Phó Giám đốc Điện lực Phú Yên, đến nay, ngành Điện chưa nhận được đề nghị của TP Tuy Hòa về việc di dời các trụ điện. Khi thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện trung áp TP Tuy Hòa bằng nguồn vốn SIDA (Thụy Điển), ngành Điện có cam kết với tỉnh sẽ di dời hệ thống điện nếu mở đường. Tuy nhiên không phải đường nào cũng nằm trong cam kết. Điện lực Phú Yên sẽ tiến hành rà soát lại các đoạn đường đã và đang được nâng cấp, mở rộng nhưng bị vướng trụ điện, phần nào thuộc trách nhiệm ngành Điện sẽ cho triển khai di dời, phần nào không thuộc trách nhiệm, chủ đầu tư tự thực thực hiện, Điện lực Phú Yên tích cực phối hợp giải quyết vướng mắc.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek