Thứ Ba, 08/10/2024 17:37 CH
Thành công từ phát triển nguồn nhân lực
Thứ Bảy, 01/05/2010 10:00 SA

Công ty cổ phần PYMEPHARCO (PMP) đã đưa ra thị trường trên 200 sản phẩm tân dược, trong đó có nhiều sản phẩm thuộc thế hệ mới lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Đó còn là kết quả của quá trình thực hiện có hiệu quả chính sách phát triển nguồn nhân lực, chăm lo đời sống người lao động của PMP.

 

thuoc-100429.jpg

Sản xuất thuốc đông khô theo công nghệ cao - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Có thể nói việc sản xuất thành công dòng sản phẩm tân dược công nghệ hiện đại là kết quả của chính sách phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng công việc, đặc biệt là công việc công nghệ cao của PYMEPHARCO mà công tác đào tạo nguồn nhân lực, xem yếu tố con người là chìa khóa của thành công.

 

Công ty thực hiện chương trình đào tạo bằng nhiều hình thức như ký hợp đồng với Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng hoặc mở lớp nghiệp vụ tại chỗ đào tạo cho cán bộ làm công tác nghiên cứu và sản xuất, kiến thức về WHO-GMP, GLP, GSP; tập huấn an toàn nghề nghiệp, sức khỏe, bảo hộ lao động, phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu, bồi dưỡng chuyên môn cho các vị trí giám đốc kinh doanh, điều hành, tài chính, nâng cao kỹ năng quản lý, văn phòng, kỹ năng tiếp thị bán hàng. Một trong những hình thức đào tạo mà công ty đặc biệt chú trọng là thuê các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm tư vấn từ các quốc gia có nền sản xuất dược phẩm phát triển ở châu Âu và Mỹ đến làm việc trực tiếp tại nhà máy, đào tạo chuyên sâu về sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn WHO-GMP, EU- GMP. Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện chính sách thu hút dược sĩ đại học bằng nhiều hình thức trao học bổng cho các tân sinh viên 50 triệu đồng/toàn khóa học. Kết quả có 32 sinh viên đang nhận học bổng, lương khởi điểm của dược sĩ đại học về công tác tại công ty là 5 triệu đồng/tháng.

 

Qua 10 năm thực hiện các chính sách đầu tư phát triển nguồn nhân lực, Công ty cổ phần PYMEPHARCO đã xây dựng được đội ngũ cán bộ chủ chốt trẻ, có năng lực quản lý, trình độ kỹ thuật cao và đội ngũ công nhân lành nghề. Từ 55 cán bộ, công nhân năm 1998 đến nay, công ty đã có hơn 1.000 lao động, trong đó 6 người có trình độ trên đại học, 253 người có trình độ đại học, trong đó có 52 dược sĩ, số còn lại đều có trình độ cao đẳng, trung cấp. Hằng năm, công ty tổ chức thi tay nghề, nâng bậc thợ cho công nhân, có 90% đạt khá giỏi đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đủ khả năng cạnh tranh khi hội nhập quốc tế.

 

Không chỉ quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực, công ty có chính sách lương, thưởng hợp lý để thu hút nhân tài đồng thời kích thích sáng tạo và sự đóng góp tích cực của người lao động để mọi người yên tâm công tác, gắn bó với công ty. Hiện nay, mức thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân công ty là 3 triệu đồng/tháng, trong đó, những người có trình độ chuyên môn cao như dược sĩ, kỹ sư được công ty trả lương thỏa đáng, trên 10 triệu đồng/tháng. Công ty đã thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động, 100% cán bộ công nhân đều được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn. Công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, ký kết thỏa ước lao động tập thể, khám sức khỏe định kỳ, cấp thẻ an toàn cho công nhân; phối hợp với tổ chức công đoàn tổ chức tham quan trong nước và nước ngoài cho người lao động mỗi năm một lần. 

 

Tổ chức công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người lao động, giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn như tổ chức cho các CBCNV góp 20.000đồng/người/tháng để giúp nhau làm kinh tế gia đình. Qua nguồn quỹ thu được đã giúp vốn cho hơn 100 lượt người với số tiền 265 triệu đồng, trợ cấp  khó khăn cho 6 trường hợp với số tiền 25 triệu đồng.

 

Với những thành tích đó, liên tục 10 năm qua, Công đoàn cơ sở của công ty luôn đạt danh hiệu xuất sắc, nhiều năm liền được Tổng liên đoàn Lao động Việt nam, Công đoàn Ngành y tế Việt Nam tặng bằng khen. Riêng năm 2006 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào “Xanh- sạch- đẹp, Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”. Và mới đây, công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì, phần thưởng cao quý của Nhà nước ghi nhận sự phát triển nổi bật của PYMEPHARCO trong giai đoạn 2005 - 2009.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Công trình đa mục tiêu
Chủ Nhật, 02/05/2010 16:00 CH
Nhọc nhằn cây cà phê ở Chứ Sai
Chủ Nhật, 02/05/2010 07:00 SA
Thận trọng với mỹ phẩm chống nắng
Thứ Bảy, 01/05/2010 10:00 SA
Nghịch lý cát xây dựng?
Thứ Năm, 29/04/2010 14:06 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek