Thứ Ba, 08/10/2024 17:32 CH
Thận trọng với mỹ phẩm chống nắng
Thứ Bảy, 01/05/2010 10:00 SA

Trời nắng, các mặt hàng mỹ phẩm chống nắng, dưỡng da thu hút rất đông khách hàng. Nhu cầu tăng góp phần đẩy giá các loại mỹ phẩm chống nắng tăng lên từng ngày.

 

Co.opMart-100429.jpg
Chọn mua mỹ phẩm tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

GIÁ TĂNG TỪNG NGÀY

 

Dù mới vào hạ nhưng thị trường mỹ phẩm chống nắng đã sôi động hẳn lên khi nhiều hãng sản xuất đồng loạt tung ra các sản phẩm chống nắng, dưỡng da thế hệ mới dành cho cả nam lẫn nữ với đủ phân khúc từ cao cấp đến bình dân. Theo các nhà sản xuất, các sản phẩm này đều có khả năng chống nắng trên 45% và ngăn được các tia cực tím (UVA, UVB) tiện lợi cho khách hàng dùng để thoa tay, thoa chân khi phải phơi mình ngoài nắng hàng giờ đồng hồ. Cao cấp hơn, là những bộ mỹ phẩm gồm 5 – 7 loại gồm kem rửa mặt, sữa dưỡng da ban ngày, ban đêm, kem nền,... có tính chất chống nắng, giữ ẩm và làm trắng da. Kiểu dáng của những sản phẩm này cũng hết sức phong phú từ dạng thỏi, dạng xịt đến dạng gel… theo các mức giá khác nhau.

Theo dự báo của các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm chống nắng ở TP Tuy Hòa, dù đang thời điểm đầu hè nhưng thị trường này bắt đầu có dấu hiệu khan hiếm hàng nhất là các sản phẩm ở mức giá trung bình. Tại các siêu thị, các chợ đầu mối, doanh thu từ các sản phẩm chống nắng, chăm sóc da, tóc luôn ở mức cao, trung bình mỗi tháng tăng hơn 10%. Dự kiến trong hè năm nay,  doanh thu sẽ tăng đến 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này góp phần đẩy giá mỹ phẩm chống nắng tăng cao từng ngày. Rohto Sunplay (30g): từ 28.000 đồng /lọ lên 35.000 đồng/lọ, kem Pond’s (950g): 50.000 đồng/lọ lên 58.000 đồng/lọ, kem Kanebo Sunproguard (25ml): từ 75.000 đồng/tuýp lên 83.000 đồng/tuýp, kem chống nắng và kem trang điểm Banana Boat (150ml) tăng gần 30%, đạt mức 160.000 – 200.000 đồng/tuýp…

 

Bà Trần Thị Lê, chủ một cửa hàng mỹ phẩm ở TP Tuy Hòa cho biết: “Thời tiết năm nay oi bức, lại cúp điện thường xuyên nên người dân thường tìm đến những khu nghỉ dưỡng hay tham gia các hoạt động dã ngoại nhiều hơn trước. Do đó, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chống nắng chỉ tăng chứ không giảm. Mặt khác, dù có nhiều dòng sản phẩm nhưng mỗi người chỉ tương thích với một loại trong khi số lượng sản xuất ra lại không nhiều (do không được sản xuất đại trà) nên khan hiếm là đương nhiên”.

 

NGUY CƠ TỪ MỸ PHẨM TRÔI NỔI

 

Việc giá mỹ phẩm chống nắng tăng cao và luôn trong tình trạng khan hiếm khiến khách hàng tìm đến các loại mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc nhưng giá rẻ và quan trọng là luôn có hàng. Các sản phẩm này không rõ xuất xứ, không có tên cơ sở và địa chỉ sản xuất nhưng do kiểu dáng bắt mắt, lại rẻ hơn các loại mỹ phẩm chức năng khác từ vài chục nghìn đến cả trăm nghìn đồng nên thu hút rất đông khách hàng tìm mua.

 

Chị Bùi Lê Qui ở xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) cho biết: “Cách đây mấy tuần, em gái tôi mua một hộp kem Manne Mei. Trên hộp chỉ có hình vẽ một cô gái đang bôi kem và địa chỉ sản xuất chỉ ghi chung chung là Hiệp Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, không có hướng dẫn sử dụng kèm theo. Hai tuần đầu sử dụng, sản phẩm này chống nắng rất tốt, lại còn làm trắng da. Nhưng đến tuần thứ ba, mặt em tôi nổi rất nhiều mụn bọc, có vùng bị nám vàng. Đưa nó đến trung tâm da liễu thì đã muộn”.

 

Theo Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên, mỹ phẩm nói chung, mỹ phẩm chống nắng nói riêng  là mặt hàng được tiêu thụ mạnh, rất đa dạng về nguồn cung ứng. Có loại là hàng chính hãng, chất lượng tốt nhưng cũng có nhiều loại nhập lậu từ các tỉnh biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam nên chất lượng rất phức tạp. Trên thị trường còn có một lượng lớn kem trắng da, chống nắng do các điểm làm đẹp tự pha chế không thể kiểm soát hết được. Dạng mỹ phẩm “cây nhà lá vườn” này thường được pha trộn từ 2-3 loại kem khác nhau bán chủ yếu ở cửa hàng tạp hóa.

 

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Chương, cán bộ Sở Y tế Phú Yên: “Kem chống nắng thường có 2 dạng: dạng đơn thuần và dạng lồng ghép trong các sản phẩm dưỡng da, trang điểm. Trước khi sử dụng kem chống nắng nên đến bác sĩ, chuyên viên tư vấn thẩm mỹ để được tư vấn kỹ vì cơ địa và khả năng kích ứng da của mỗi người khác nhau. Mọi người nên chọn mỹ phẩm chống nắng có nguồn gốc, có công thức sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, tem nhập khẩu và tên của đơn vị nhập khẩu... Khi sử dụng nếu thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường, phải ngưng sử dụng, đến ngay Trung tâm Da liễu để kiểm tra”.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek