Thứ Tư, 09/10/2024 15:24 CH
Việc bàn giao đoạn quốc lộ 1A cũ qua TP Tuy Hòa cho địa phương quản lý:
Chưa thể bàn giao vì vướng thủ tục
Thứ Năm, 15/04/2010 09:55 SA

Đoạn quốc lộ 1A cũ qua TP Tuy Hòa đã được UBND tỉnh đồng ý tiếp nhận để chuyển thành đường địa phương, nhưng đến nay việc bàn giao vẫn chưa thể thực hiện do vướng một số thủ tục theo quy định của pháp luật.

 

Đoạn đường nói trên dài gần 12,3km bắt đầu từ nút giao phía bắc với tuyến tránh qua TP Tuy Hòa đi qua trung tâm thành phố, cầu Sông Chùa, cầu Đà Rằng cũ, tuyến tránh Phú Lâm đến nút giao thông phía nam với quốc lộ 1A. Trước đây đoạn đường này thuộc  quốc lộ 1A do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, nhưng từ khi tuyến tránh qua TP Tuy Hòa được đưa vào sử dụng, tỉnh Phú Yên cấm các loại xe có tải trọng lớn, xe khách trên 30 chỗ ngồi thì đường đã trở thành đường nội thành và được đặt tên là đường Nguyễn Tất Thành. Năm 2007, Bộ Giao thông – Vận tải đã có quyết định chuyển các đoạn quốc lộ 1A cũ thuộc địa bàn Phú Yên trong đó có đoạn qua TP Tuy Hòa thành đường địa phương, nhưng do kinh phí đầu tư cho công tác duy tu sửa chữa thường xuyên nhất là với 2 cầu Sông Chùa và Đà Rằng cũ lớn, nên tỉnh chưa nhận. Sau khi đơn vị quản lý đường là Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên hoàn tất việc tu sửa một số hạng mục công trình trên đoạn đường này, đầu tháng 2 năm nay, UBND tỉnh đã giao TP Tuy Hòa tiếp nhận, quản lý và khai thác. Tuy nhiên, khi các đơn vị có liên quan của địa phương là Phòng Quản lý đô thị, Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa tiếp nhận hồ sơ thì nhiều nội dung theo quy định pháp luật hiện hành không có hoặc không đầy đủ nên việc giao nhận chưa thể tiến hành được.

 

Theo ông Cù Huy Kiểm – Phó Giám đốc Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, 2 cầu Sông Chùa và Đà Rằng cũ được xây dựng từ trước năm 1975 nên không có biên bản kiểm tra chi tiết, hồ sơ hoàn công còn phần đường và cầu Bi được đầu tư cũng đã lâu nên chỉ có hồ sơ hoàn công. Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Thượng – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa cho biết theo khoản 3, điều 142 Quyết định 1818/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc tiếp nhận công trình, hồ sơ mà Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên bàn giao chưa đủ nên không thể tiếp nhận vì trái quy định pháp luật. Chính vì vậy việc giao nhận đoạn quốc lộ 1A cũ qua TP Tuy Hòa vẫn cứ “lùng nhùng” buộc UBND tỉnh phải chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải đề nghị Khu Quản lý đường bộ 5 bàn giao đầy đủ hồ sơ quản lý cho địa phương không để ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến và công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên các công trình được thực hiện liên tục.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek