Thứ Tư, 09/10/2024 16:20 CH
Thị trường hàng chống nóng:
Giá tăng, sức mua vẫn tăng
Thứ Năm, 15/04/2010 07:30 SA

Trong mấy ngày qua, dọc các tuyến phố chính ở TP Tuy Hòa, các sản phẩm chống nóng như máy quạt, tủ lạnh, máy điều hòa được các cửa hàng trưng ra “mặt tiền” để khách hàng thuận tiện lựa chọn. Anh Đặng Văn Thanh, chủ cửa hàng chuyên doanh điện lạnh ở chợ Tuy Hòa cho biết: “Mấy ngày qua, khách mua hàng rất đông, lượng hàng bán ra tăng 40% so với cùng kỳ năm trước”.

 

Dien-may-100415.jpg

Khách hàng mua hàng tại một cửa hàng điện máy ở TP Tuy Hòa - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Do khách đặt mua đông nên một số cửa hàng rơi vào tình trạng “cháy hàng”, phải gắn chữ “hết hàng” ở phía trước. Nguyên nhân của tình trạng này là suốt thời gian qua, do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nên hàng chống nóng bán không chạy khiến nhiều cửa hàng bị chôn vốn, họ lấy hàng rất hạn chế.

 

Do sức mua tăng đột biến nên giá các loại mặt hàng điện lạnh tăng cao. Hiện nay, máy điều hòa nhiệt độ hiệu Alaska tăng 4,5%, Mitsubisi tăng 6%, tăng nhiều nhất là dòng Panasonic, khoảng 7%

 

Theo dự báo của các chủ cửa hàng, so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng thị trường điện lạnh năm nay sẽ từ 40 – 60%, trong đó riêng mặt hàng điều hòa có thể sẽ tăng tới 90%. Anh Nguyễn Thành Nhân ở đường Lê Trung Kiên (phường 2, TP Tuy Hòa) cho biết: Thời tiết nóng bức, bà xã lại mới sinh em bé nên vợ chồng tôi quyết định mua máy điều hòa, nhưng tìm mãi không thấy chiếc nào hợp túi tiền, bởi hiện tất cả các loại máy đã tăng thêm gần 500.000 đồng so với thời điểm đầu hè năm ngoái”. Theo các chủ cửa hàng, hiện trên thị trường đã xuất hiện dòng máy điều hòa nhiệt độ Virus Doctor với sản phẩm Inverter được tích hợp công nghệ tạo ion diệt khuẩn và giảm lượng điện tiêu thụ đến 52,4% so với máy điều hòa nhiệt độ thông thường, rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên giá loại sản phẩm này khá cao, từ 8 – 22 triệu đồng/chiếc.

 

Do giá tăng cao nên nhiều cửa hàng tung ra các sản phẩm lỗi mốt, second-hand, hàng lắp ráp với chiêu thức giảm giá và kèm theo quà tặng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên hết sức cẩn thận khi chọn mua các loại sản phẩm này. Chị Trần Thanh Hà ở đường Lê Trung Kiên, phường 2, TP Tuy Hòa, cho biết: “Tôi đến một tiệm điện lạnh ở đường Trần Hưng Đạo mua một chiếc điều hòa đúng lúc cửa hàng trên bán hàng thanh lý.  Theo người bán, mặt hàng thanh lý đều là hàng Nhật, chất lượng 90%. Nhưng khi mang chiếc điều hòa về nhà lắp đặt, tôi mới phát hiện bên ngoài sản phẩm đề xuất xứ từ Nhật Bản, song thiết bị bên trong lại có xuất xứ từ Trung Quốc (có vài dòng chữ Tàu ghi lí nhí). Ngay lập tức, tôi đem sản phẩm đến đổi lại, song không được”. Chủ cửa hàng cho biết: “Chất lượng mỗi loại sản phẩm đều có giá tiền tương ứng, do vậy khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường. Do đang hút hàng nên nhiều cửa hàng có xu hướng “treo đầu dê bán thịt chó”, do vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ cũng như cam kết bảo hành của cửa hàng để sau này có đối chứng, yêu cầu cửa hàng bảo đảm quyền lợi của mình”.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek