Thứ Hai, 30/09/2024 12:22 CH
Làm việc tại Phú Yên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn CAO ĐỨC PHÁT:
Cần giao rừng hợp lý để người dân làm kinh tế
Thứ Hai, 17/07/2006 07:58 SA

Ngày 15-7, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Cao Đức Phát  và đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên cùng các sở, ban ngành liên quan. Đại diện các Sở, ban ngành đã báo cáo với đoàn công tác Bộ NN&PTNT tình hình sản xuất nông nghiệp, nhất là tình hình dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) ở Phú Yên trong thời gian qua.    

 

060717 BO TRUONG.jpg

Bộ trưởng kiểm tra thực tế điểm sạt lở sông Ba tại xã Hòa An - Phú Hòa Ảnh: Ly Kha

Đồng thời, các sở, ban ngành đã có nhiều kiến nghị với đoàn công tác và Bộ trưởng nhiều vấn đề như không xem Phú Yên là vùng đệm của dịch LMLM cần đưa vào diện phòng chống, tức hỗ trợ văcxin 100%; cân đối kế hoạch vốn và nguồn trái phiếu Chính phủ cho các dự án thủy lợi; tăng suất đầu tư rừng trồng, chăm sóc rừng phòng hộ từ ngân sách Trung ương…

 

Ghi nhận thực tế của Phú Yên và các ý kiến đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhất trí với những định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn của Phú Yên. Bộ trưởng nói: “Nhiệm vụ mà tỉnh đã đề ra trong Nghị quyết tỉnh Đảng bộ về phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng chính là nhiệm vụ của bộ nên bộ sẽ tập trung chỉ đạo tất cả các ban ngành thuộc bộ cùng tỉnh thực hiện thành công những nhiệm vụ này”.

 

Bộ trưởng Cao Đức Phát nói rằng dù Phú Yên có khó khăn về kinh phí, nhưng không thể vì thiếu kinh phí mà không làm tốt công tác phòng, chống dịch. Tỉnh cần  xem việc phòng chống dịch LMLM ở gia súc là nhiệm vụ của toàn thể các cấp, các ngành và toàn xã hội. Theo Bộ trưởng, trước mắt Trung ương sẽ hỗ trợ cho Phú Yên 400.000 liều văcxin đa giá. Song Phú Yên phải có kế hoạch cụ thể ngay từ bây giờ để đến tháng 2-2007, hoàn toàn khống chế được dịch. Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết Bộ NN&PTNT đề nghị sử dụng trái phiếu Chính phủ cho một số công trình thủy lợi ở Phú Yên. Riêng công trình hồ Mỹ Lâm, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh nhanh chóng hoàn tất các hồ sơ thiết kế và thủ tục để trình bộ và Chính phủ phê duyệt, cân đối nguồn vốn. Về phát triển các loại cây trồng, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng Phú Yên cần mạnh dạn chuyển đổi những vùng trồng lúa kém hiệu quả hơn nữa, trong đó, nên chú ý trồng cỏ để sử dụng trong chăn nuôi. Trong lĩnh vực lâm nghiệp, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị tỉnh quy hoạch lại ba loại rừng nhằm điều chỉnh rừng sản xuất cho dân, cần giao rừng sản xuất hợp lý để người dân làm kinh tế rừng.

 

Các ý kiến của Bộ trưởng Cao Đức Phát đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi ghi nhận và yêu cầu các sở, ban ngành trong tỉnh chú ý thực hiện nghiêm túc.

 

LY KHA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek