Thứ Hai, 30/09/2024 14:19 CH
Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát làm việc tại Phú Yên
Thứ Bảy, 15/07/2006 08:44 SA

Chiều 14-7-2006, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu, cùng đại diện các Vụ Kế hoạch, Cục Thú y, Cục trồng trọt… đã về làm việc tại Phú Yên. Ngay trong chiều qua, Bộ trưởng Cao Đức Phát và các thành viên trong đoàn công tác đã đi thực tế ở huyện Sơn Hoà, làm việc với UBND huyện và UBND xã Suối Bạc, thăm mô hình sản xuất của 2 hộ nông dân và Nhà máy đường KCP.

 

060715-BO-TRUONG-HOP.jpg

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát làm việc tại UBND xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: Ly Kha

Chủ tịch UBND huyện Sơn Hoà Cao Minh Hòa đã đề nghị với đoàn và Bộ trưởng Cao Đức Phát bốn vấn đề của huyện: Về mặt thủy lợi, Sơn Hoà có rất nhiều khu vực có thể đầu tư xây dựng hồ chứa nước có dung tích lớn nhưng kinh phí của tỉnh và huyện không đáp ứng được; Huyện có nhiều thôn, buôn vẫn bị thiếu nước vào mùa khô. Các thôn, buôn này cần sự hỗ trợ trực tiếp qua chương trình nước sạch nông thôn; Toàn huyện có gần 28.000 con bò, nhưng tỷ lệ bò lai hiện nay chỉ là 35%, huyện rất cần hỗ trợ về giống để lai tạo nâng chất lượng đàn bò...

 

Ghi nhận những ý kiến từ địa phương, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao những định hướng sản xuất nông nghiệp của Sơn Hoà trong thời gian qua. Bộ trưởng cho rằng trong thời gian tới, Sơn Hoà cần tập trung giúp nông dân áp dụng kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi. Bộ sẽ có hướng hỗ trợ các loại giống cây, con chất lượng tốt.

 

Bộ trưởng đặc biệt lưu ý Sơn Hoà tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Theo Bộ trưởng, trước mắt, Sơn Hoà phải hướng dẫn nông dân giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Về lâu dài, phải thực hiện có hệ thống đối với phòng, chống dịch gia súc, gia cầm. Là địa phương miền núi, Sơn Hoà cần phát huy sản xuất lâm nghiệp. Bộ sẽ có những đề nghị lên Chính phủ về việc hỗ trợ phát triển, nhất là về thay đổi mức hỗ trợ của chương trình 134.

 

Theo kế hoạch, sáng nay 15-7, Đoàn sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên. Những vấn đề mà Bộ trưởng cùng đoàn làm việc quan tâm lần này là tình hình dịch lở mồm long móng trên gia súc và các biện pháp phòng, trừ dịch của tỉnh. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã kiểm tra tình hình phát triển nông-lâm nghiệp và nông thôn; các chương trình, dự án tăng cường khả năng cung cấp nước tưới tại các vùng khó khăn cũng như tình hình sản xuất và thị trường tiêu thụ đối với các loại cây, con mà nông dân (đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số miền núi) nuôi, trồng hiện nay...         

 

              LY KHA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek