Thứ Sáu, 11/10/2024 02:24 SA
Công trình nhà sinh hoạt và hội họp khu phố Trường Chinh (phường 7, TP Tuy Hòa):
Bị “treo” vì chưa giải tỏa được đất
Thứ Năm, 18/03/2010 11:00 SA

Tháng 3/2007, khu phố Trường Chinh (phường 7, TP Tuy Hòa) tiến hành thu tiền của các hộ dân để đóng góp cùng kinh phí nhà nước xây dựng nhà sinh hoạt và hội họp. Thế nhưng đến nay, công trình vẫn chưa thể triển khai thi công do không thể giải tỏa khu đất được chọn.

 

ca.jpg

Một phần diện tích quán cà phê Sân Đá là nơi được chọn để xây dựng nhà sinh hoạt, hội họp khu phố Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa – Ảnh: H.TRUNG

 

Khu đất được chọn để xây dựng nhà sinh hoạt và hội họp khu phố Trường Chinh có diện tích 249,5m2 thuộc phần diện tích rộng 622,3m2 nằm ở đường Điện Biên Phủ và Bà Triệu, do hộ ông Nguyễn Đăng Ý đang sử dụng làm quán cà phê Sân Đá. Phần diện tích này cùng một số diện tích ở khu vực lân cận đã được UBND tỉnh thu hồi (chuyển loại mục đích) đưa vào quỹ đất xây dựng đô thị chưa sử dụng từ năm 1997. Sau đó, diện tích đất rộng 249,5m2 được UBND tỉnh chuyển mục đích và giao đất để thực hiện công trình vào cuối năm 2007. Tuy nhiên đến nay, hộ ông Nguyễn Đăng Ý vẫn chưa chịu bàn giao phần diện tích nói trên, mặc dù UBND TP Tuy Hòa đã phê duyệt phương án bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu trên đất với số tiền hơn 12 triệu đồng.

 

Do chưa có đất xây dựng nên không thể triển khai công trình nhà sinh hoạt và hội họp khu phố Trường Chinh. Trong khi đó, từ tháng 3/2007, khu phố này đã vận động được 308 hộ dân đóng góp 36,3 triệu đồng để cùng kinh phí của Nhà nước xây dựng nhà sinh hoạt và hội họp. Các hộ dân ở khu phố Trường Chinh rất bức xúc khi tiền đã đóng mà công trình thì vẫn chưa thể triển khai, trong khi khu phố đang rất cần một nơi để hội họp, sinh hoạt. Ông Lưu Tấn Hùng, Khu phố trưởng khu phố Trường Chinh cho biết, đã nhiều lần kiến nghị UBND TP Tuy Hòa giao đất nhưng quá lâu rồi mà mọi việc vẫn đâu vào đấy. Số tiền của dân đóng góp không sinh lãi trong khi kinh phí đầu tư xây dựng công trình đã “đội” lên đáng kể, kéo theo phần đóng góp của dân và hỗ trợ của nhà nước cũng sẽ tăng lên. Song điều quan trọng hơn là nhân dân mất lòng tin vào việc thực thi pháp luật, khu phố Trường Chinh sẽ rất khó thu tiền các hộ dân chưa đóng góp.

 

Sau nhiều lần động viên thuyết phục hộ gia đình ông Nguyễn Đăng Ý nhưng bất thành, địa phương này đã đề nghị UBND TP Tuy Hòa tiến hành cưỡng chế thu hồi khu đất nói trên. Tháng 10/2009 UBND TP Tuy Hòa có quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ, di dời toàn bộ công trình vật kiến trúc, cây xanh trên đất. Nhưng sau đó, do phải chờ chỉ đạo của UBND tỉnh nên việc cưỡng chế này phải tạm dừng cho đến nay.

 

Như vậy việc giải quyết đất để xây dựng nhà sinh hoạt và hội họp khu phố Trường Chinh vẫn bị “treo” trong khi người dân đã phải chờ đợi quá lâu.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek