Thứ Sáu, 11/10/2024 04:27 SA
Công tác an toàn lao động - phòng chống cháy nổ:
Nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện
Thứ Tư, 17/03/2010 14:00 CH

Trong Tuần lễ An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) từ ngày 3 đến 13/3, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, ý thức về ATVSLĐ-PCCN của một số doanh nghiệp đã được nâng lên đáng kể.

 

kiem-tra-dien.jpg

An toàn điện – phòng chống cháy nổ là điều cần thiết trong mùa khô – Ảnh: K.CHI

 

Đoàn kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất mang tính chất độc hại và có nguy cơ cháy nổ cao ở các lĩnh vực khai thác đá, sản xuất điện, xi măng xăng dầu… Qua kiểm tra tại bảy doanh nghiệp cho thấy ý thức về ATVSLĐ - PCCN đã được nâng lên đáng kể. 

 

Tại Công ty cổ phần Xi măng Cosevco Phú Yên, hầu hết công nhân đang làm việc tại công ty đều đội mũ bảo hộ lao động, đeo khẩu trang chống bụi, bao tai chống ồn… Tại kho, nơi sản xuất có biển báo, biển cấm để nhắc nhở người lao động chú trọng đến công tác an toàn. Trên các tuyến đường vận chuyển và tại khu vực chế biến có công nhân làm nhiệm vụ tưới nước để giảm bụi. Giữa ca làm việc buổi sáng, công nhân nghỉ ngơi và được bồi dưỡng độc hại bằng sữa, nước chanh. Các khu nhà ăn, ở, vệ sinh, giếng nước đều do công ty đầu tư xây dựng mới. Ông Trình Minh Kỳ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cosevco Phú Yên, cho biết: “Sản xuất xi măng là lĩnh vực nặng nhọc, bụi và có nhiều tiếng ồn nên chúng tôi rất chú trọng đến công tác ATVSLĐ. Hàng năm đơn vị đều tổ chức huấn luyện ATVSLĐ và khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Nếu người lao động nào có biểu hiện giảm sút sức khỏe thì chúng tôi sẽ chuyển họ làm những công việc phù hợp hơn”.

 

Ông Nguyễn Hữu Đại, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa), cho biết: Định kỳ công ty tổ chức khám sức khỏe cho người lao động. Hiện công ty có hơn 130 cán bộ công nhân viên đang làm việc, trong đó lao động nữ chiếm hơn 2/3, chính vì thế, việc đảm bảo sức khỏe cho người lao động luôn được quan tâm. Công ty có mạng lưới an toàn vệ sinh viên, họ như là lực lượng đắc lực giúp lãnh đạo cũng như đại diện người lao động chú ý đến điều kiện làm việc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

 

Kiểm tra tại các cơ sở có nguy cơ chống cháy nổ cao như Nhà máy Thủy điện Sông Hinh, Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, Tổng kho xăng dầu Vũng Rô… công tác phòng chống cháy nổ được các doanh nghiệp này quan tâm đúng mức. Bình chữa cháy, cát, nước luôn sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Tại các kho vật liệu luôn có nhân viên túc trực để đảm bảo an toàn. Các doanh nghiệp luôn đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ với “bà hỏa”. Nhân viên đều qua huấn luyện công tác phòng chống cháy nổ.

 

ĐỨC TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek