Thứ Sáu, 11/10/2024 02:17 SA
Hành lang quốc lộ 25 đoạn qua TP Tuy Hòa:
Quản lý lỏng, bị chiếm dụng
Thứ Năm, 18/03/2010 07:10 SA

Hành lang an toàn giao thông quốc lộ 25 đoạn trước mặt Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên đang bị lấn chiếm, nhưng cơ quan chức năng của tỉnh xử lý thiếu kiên quyết. Điều này có thể dẫn đến việc một số tổ chức, cá nhân “hùa” theo gây nên tình trạng mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

 

lan-chiem1.jpg

Vườn cây, lều quán lấn chiếm hành lang an toàn quốc lộ 25 - Ảnh: N.NHÀN

 

Quốc lộ 25 được Bộ Giao thông – Vận tải ủy quyền cho tỉnh Phú Yên quản lý. Thời gian gần đây, lợi dụng việc lơi lỏng kiểm tra, xử lý thiếu kiên quyết, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông xảy ra khá phổ biến, nhất là đoạn đường Hải Dương (từ cầu Trần Hưng Đạo đến chỗ tiếp giáp với huyện Phú Hòa) thuộc xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa.

 

HÀNH LANG ĐƯỜNG BỘ THÀNH QUÁN CÀ PHÊ SÂN VƯỜN

 

Ở đoạn đường này, ngoài các công trình của Công ty cổ phần Thuận Thảo, Doanh nghiệp tư nhân Đắc Tín... được UBND tỉnh cho phép xây dựng trong hành lang an toàn giao thông, mở đường đấu nối vào quốc lộ 25, một số tổ chức tập thể, hộ dân đã xây dựng nhà, dựng lều quán trái phép. Ngoài ra, còn có trường hợp Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên để cho người dân sử dụng hành lang an toàn giao thông quốc lộ 25 sai mục đích, nội dung đã được cấp có thẩm quyền cho phép. Tháng 10/2008, doanh nghiệp này có đơn gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Tuy Hòa xin được xây dựng đường bao bằng bồn hoa nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan và an ninh trật tự khu vực đất nằm trước mặt Công ty thuộc hành lang an toàn giao thông quốc lộ 25. Sở Giao thông – Vận tải đã chấp thuận đề nghị này và trong công văn cho phép nêu rõ: Phạm vi đất trong hành lang đường bộ công ty có trách nhiệm phối hợp quản lý, không được xây dựng công trình nào khác. Nếu trồng cây cảnh thì chiều cao của cây tối đa là 1m so với vai đường. Tuy nhiên, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên đã không thực hiện đúng quy định trên khi để cho tư nhân làm hàng rào bằng lưới B40 dọc theo đoạn đường dài 200m, bên trong trồng rất nhiều cây cảnh, có chiều cao hơn 1m. Khu vực này giờ đã trở thành một vườn cây, được người thuê sử dụng biến thành quán cà phê sân vườn. Phía bên ngoài hàng rào lưới B40, ngay sát mặt đường gần cổng Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên, một số người dựng lều quán bán nước giải khát trông rất nhếch nhác.

 

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM

 

Thế nhưng suốt một thời gian dài, Sở Giao thông – Vận tải không hề có ý kiến, Thanh tra giao thông vận tải không kiên quyết xử lý vi phạm nên nhiều hộ dân ở khu vực xung quanh “ăn theo” lấn chiếm hành lang an toàn giao thông quốc lộ 25.

 

Quốc lộ 25 đoạn từ cầu Trần Hưng Đạo đến nút giao với tuyến tránh qua TP Tuy Hòa đang rơi vào tình trạng quá tải và thường xảy ra tai nạn giao thông. Vào các giờ cao điểm mỗi ngày, đoạn đường này rất đông người và xe qua lại. Trong những ngày lễ, tết, khu vực trước Trung tâm Hội nghị, giải trí và sinh thái Thuận Thảo liên tục bị kẹt xe tắc đường. Kể từ khi tỉnh cấm các loại xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ qua cầu Đà Rằng cũ, quốc lộ 25 là hướng lưu thông chính của rất nhiều loại xe trong và ngoài tỉnh, trong khi mặt đường hẹp nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông ở mức cao. Do vậy, các cơ quan chức năng của tỉnh cần sớm xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông quốc lộ 25 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 1856/QĐ-TTg về lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

 

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek