Thứ Hai, 14/10/2024 04:12 SA
Kiểm tra ngay các doanh nghiệp sữa và đại lý
Thứ Năm, 14/01/2010 09:00 SA

Đó là đề nghị của Bộ Tài chính tại công điện hỏa tốc số 01/BTC - CĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố, giám đốc các sở tài chính, cơ quan thuế, quản lý thị trường các địa phương về việc bình ổn giá mặt hàng sữa.

 

Cụ thể, công điện nêu: Để thực hiện các biện pháp bình ổn giá sữa, UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo các cơ quan kiểm tra ngay các doanh nghiệp sữa và các đại lý trên địa bàn về thực hiện kết quả thanh tra tài chính và xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật về giá; đồng thời kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý giá, thực hiện các biện pháp kinh tế, hành chính như đình chỉ thực hiện các mức giá hàng hóa và dịch vụ do doanh nghiệp đã quyết định và yêu cầu thực hiện các mức giá trước khi có biến động bất thường; phạt cảnh cáo, phạt tiền, thu hồi chênh lệch giá do tăng giá bất hợp lý hoặc tăng giá do tăng phí hoa hồng, phí quảng cáo so với quy định hoặc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó, các địa phương cần tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra việc chấp hành quy định của nhà nước về quản lý giá; kiểm soát chi phí, cơ cấu hình thành giá của các doanh nghiệp sữa, kiểm tra việc niêm yết giá.

 

Bộ Tài chính cũng yêu cầu các địa phương không để xảy ra tình trạng đột biến về giá. Do đó, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, đưa tin thất thiệt… Sở Tài chính phải có báo cáo nhanh về tình hình và kết quả kiểm tra, thanh tra, tình hình thị trường, giá sữa tại địa phương hiện nay và gửi về Bộ Tài chính trước ngày 20/1.    

 

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek