Thứ Hai, 14/10/2024 06:21 SA
Co.op Mart Tuy Hòa sẵn sàng tham gia bình ổn thị trường tết
Thứ Tư, 13/01/2010 13:00 CH

Với hệ thống siêu thị có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, Co.op Mart đang là nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, có điều kiện góp phần bình ổn giá cả thị trường, nhất là những thời điểm sức mua của người dân tăng mạnh.

 

sieu-thi.100113.jpg

Người tiêu dùng mua hàng tết tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa đặt cạnh chợ Tuy Hòa là một trung tâm mua bán lớn của tỉnh nên người dân có điều kiện so sánh giá cả thị trường. Do vậy, giá cả ổn định của Co.op Mart Tuy Hòa có tác động kiềm giữ giá cả thị trường tự do. Thực tế cho thấy, khi giá cả thị trường tự do biến động thì người tiêu dùng đến với siêu thị gia tăng vì giá bán tất cả mặt hàng tại Co.op Mart Tuy Hòa đều theo giá thống nhất trong hệ thống siêu thị của Sài Gòn Co.op trên toàn quốc. 

 

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần mà không gây biến động thị trường, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên đã chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá 25 tỉ đồng, tăng 25% so với dịp tết năm trước. Trong đó, có hơn 12 tỉ đồng dành cho 6 mặt hàng thiết yếu là thịt gia súc, gia cầm; gạo nếp; đường, bột ngọt, dầu ăn…; rau, củ, quả và trái cây. 13 tỉ đồng còn lại dự trữ các mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ gia tăng trong dịp tết như hàng may mặc, đồ dùng gia đình, hàng công nghệ thực phẩm như nước giải khát, rượu, bia, bánh mứt… với gần 20.000 mặt hàng, trong đó nhiều mặt hàng mới, mẫu mã phong phú, bắt mắt của các thương hiệu uy tín và hầu hết là hàng Việt Nam chất lượng cao.

 

Năm nay, UBND tỉnh Phú Yên đã tạm ứng ngân sách 4 tỉ đồng để công ty dự trữ hàng tết, dùng để mua 22 tấn thịt heo, 7,5 tấn thịt gia cầm, 45 tấn rau, củ, quả và 24 tấn trái cây. Lượng hàng hóa các mặt hàng này đều tăng từ 25 - 30% so với tết năm trước nên sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

 

Theo kế hoạch, tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, thời gian mở cửa phục vụ khách hàng hằng ngày từ 7g30 đến 21g30, nhưng trong dịp phục vụ tết từ 14/1- 13/2/2010 (tháng Chạp âm lịch), sẽ kéo dài thời gian bán hàng đến 22g30 hoặc đến khi hết khách mua sắm. Tại siêu thị còn có dịch vụ bán hàng tết với số lượng lớn cho các đơn vị, cơ quan. Siêu thị sẽ đóng gói, giao hàng tận nơi theo yêu cầu của khách hàng, nhằm giảm áp lực mua sắm tập trung tại siêu thị trong thời gian cao điểm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức bán hàng lưu động tại 4 điểm ở trung tâm 3 huyện miền núi và huyện Tuy An, bắt đầu từ ngày 15 tháng Chạp. Qua đó, góp phần bình ổn giá cả thị trường tết tại các địa phương này. Do vậy, chúng tôi rất mong được chính quyền địa phương giúp đỡ để Co.op Mart Tuy Hòa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này.

 

Trong quá trình phục vụ, nếu nhu cầu của địa phương tăng cao, mặt hàng nào thiếu, chúng tôi sẽ điều hòa trong hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, không để xảy ra khan hiếm hàng, gây biến động thị trường.

 

NGUYỄN HỮU ĐẠI

Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn- Phú Yên.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek