Thứ Hai, 14/10/2024 06:13 SA
Trạm thu phí Bàn Thạch:
Mỗi lần chỉ bán một vé lượt để...chống tiêu cực (?!)
Thứ Tư, 13/01/2010 08:15 SA

Như Báo Phú Yên đã thông tin, Trạm thu phí Bàn Thạch trên quốc lộ 1A chỉ bán vé lượt mà không bán vé tháng, vé quý, khiến các tài xế và chủ ô tô qua lại bức xúc.

 

Ban-Thach100113.jpg

Trạm thu phí Bàn Thạch. - Ảnh: T.LẬP

 

Mới đây, trả lời Báo Phú Yên, ông Nguyễn Xuân Tuyến, Trưởng trạm thu phí Bàn Thạch cho biết: Lý do trạm này mỗi lần chỉ bán một vé lượt cho tài xế là nhằm chống tiêu cực có thể xảy ra. Tuy nhiên, theo Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên, lý do này không thuyết phục, vì nếu trạm thu phí Bàn Thạch quản lý chặt chẽ thì khó có thể xảy ra tiêu cực. Việc mỗi lần chỉ bán một vé lượt dẫn tới nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là trong những lúc xe nhiều như trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán năm nay.

 

Về việc không bán vé tháng, vé quý, ông Tuyến vẫn khẳng định loại vé này đang được in ở Hà Nội, chỉ vài ngày nữa sẽ chuyển vào Phú Yên để bán cho tài xế. Hiện Công ty cổ phần Điện máy Việt Long, đơn vị trúng thầu quản lý và khai thác trạm thu phí này, đã tiến hành khảo sát để trong quý I năm nay lắp đặt thiết bị kiểm soát, in vé tự động như một số trạm khác. Giải thích của ông Tuyến không làm hài lòng giới tài xế Phú Yên, vì theo họ trong dịp gần Tết Nguyên đán, lưu lượng xe sáng đi, chiều về qua trạm thu phí Bàn Thạch rất lớn. Việc chậm bán vé tháng, vé quý sẽ gây thiệt hại cho chủ xe vì nếu mua vé lượt, phí cầu đường tăng gấp đôi, gấp ba so với mua vé tháng, vé quý.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek