Thứ Hai, 30/09/2024 04:36 SA
Hội chợ triển lãm giao lưu kinh tế Phú Yên 2006:
Nhiều kiểu tiếp thị, ít hoạt động xúc tiến thương mại
Thứ Hai, 03/07/2006 08:15 SA

Hội chợ triển lãm giao lưu kinh tế Phú Yên 2006 đang diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao Động (TP Tuy Hòa) với thu hút 103 doanh nghiệp, đơn vị trong cả nước với gần 200 gian hàng giới thiệu phong phú các sản phẩm. Tuy nhiên, cơ hội xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư như tên gọi của hội chợ đặt ra vẫn chưa nhiều.

 

HÀNG HÓA PHONG PHÚ

 

060703-det-Phong-Phu.jpg

Gian hàng của Công ty dệt Phong Phú thu hút khách hàng - Ảnh: D.T.X

So với những lần trước, hàng hoá và dịch vụ ở hội chợ lần này tương đối đa dạng. Thu hút khách tham quan đông nhất là sản phẩm của Công ty Dệt Phong Phú. Các mặt hàng: khăn quàng tóc, khăn nén, áo choàng tắm và váy jean được thiết kế phối hợp với vải khá đẹp... Mỹ phẩm, đồ trang sức và hàng tiêu dùng chiếm tỷ trọng lớn trong hội chợ triển lãm lần này. ÉTUDE trang điểm miễn phí và có quà tặng đặc biệt khi khách hàng mua sản phẩm có giá trị từ 150.000 đồng trở lên. Các hãng mỹ phẩm khác tổ chức trò chơi cho khách mua hàng để họ nhận những phần quà là sản phẩm mới cần tiếp thị. Gối massage, hàng gia dụng rất hút khách. Các loại xe ô tô, mô tô với nhiều kiểu dáng mới lạ của JRD cũng gây chú ý. Công ty Phú Thịnh (TP HCM) giới thiệu các sản phẩm mới như bougie xe máy tiết kiệm xăng, các thiết bị tiết kiệm điện. Việt - Nhật giới thiệu các sản phẩm phụ tùng xe máy; Công ty TNHH Việt Chuẩn (Khánh Hòa) trưng bày “Hệ cửa đẹp” gồm các sản phẩm từ hợp kim nhôm rất đẹp mắt. Các sản phẩm gương soi, trang trí nội thất, hàng lưu niệm, mỹ nghệ của Công ty kính Kim Linh và Minh Liên (TP Tuy Hòa) cũng khiến nhiều khách hàng dừng chân ngắm nghía. Công ty Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam cũng tạo nên sự chú ý khi trưng bày nhiều mẫu sản phẩm mới và đẹp. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm điện máy, OSAKA còn cung cấp những tài liệu về chăm sóc sức khỏe để khách hàng thấy sự cần thiết của sản phẩm. Ở hội chợ này, hàng ngư cụ như dây thừng, chỉ lưới, sơn chống hà và phụ tùng câu cá ngừ đại dương cũng khá phong phú. Tôm thẻ chân trắng giống của Công ty Việt - Úc được nhiều người quan tâm. Thuốc bảo vệ thực vật và phân bón của Công ty An Nông (Long An) và Nhà máy phân bón Long Mỹ (Bình Định) cũng gây được chú ý đối với khách hàng là bà con nông dân…

 

Ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Công ty Dệt Phong Phú, đơn vị tài trợ hội chợ, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là trưng bày, giới thiệu mặt hàng mới, chất lượng cao để phát triển thương hiệu ở Phú Yên và tìm đại lý phân phối. Lượng hàng chúng tôi bán ra cũng đã khá nhiều. Theo tôi, Phú Yên là một địa phương có tiềm năng về thị trường phân phối”.

 

“CHỦ NHÀ”: THIẾU NHỮNG MẶT HÀNG CHỦ LỰC

 

Phú Yên có những gian hàng trưng bày sản phẩm của các làng nghề truyền thống như bàn ghế, hàng trang trí nội thất từ đá granit, hàng mỹ nghệ được sản xuất từ gỗ, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ hải sản như ốc, tôm, sò và các loại hải sản nuôi trồng tại ngư trường trong tỉnh. Tuy nhiên, các mặt hàng chủ lực phục vụ cho nông nghiệp địa phương như vật tư nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản vẫn còn ít ỏi. Trong khi đặc sản của các địa phương như muối tôm, bánh đa tôm Tây Ninh, mắm sặc, mắm tôm Huế, kẹo hạt điều, kẹo chuối miền Tây... được trưng bày khá nhiều thì các mặt hàng tiêu biểu của Phú Yên lại rất mờ nhạt. Ngoài nước mắm Tân Lợi và bánh tráng Cẩm Tiên Đông Bình, các sản phẩm còn lại đều là của các doanh nghiệp tỉnh bạn đưa về Phú Yên phân phối.

 

CƠ HỘI GIAO LƯU, XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CHƯA NHIỀU

 

Ông Đoàn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam - Saigon Vefac, đơn vị tổ chức hội chợ, cho biết: “Đây là lần đầu tiên đơn vị chúng tôi tổ chức hội chợ tại Phú Yên. Sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến thương mại - Du lịch Phú Yên giúp chúng tôi có nhiều thuận lợi. Tôi nhận thấy Phú Yên là một địa phương đang có sức hút, nhiều doanh nghiệp muốn đến để mở rộng thị trường. Chúng tôi sẽ tổ chức hội chợ triển lãm định kỳ, lâu dài ở đây với chủ đề “giao lưu kinh tế Phú Yên”.

 

Tuy nhiên, hội chợ triển lãm lần này vẫn chưa có những hoạt động đúng như tên gọi “giao lưu kinh tế Phú Yên”. Về điều này, ông Tuấn cho biết: “Năm nay, các hoạt động chủ yếu của hội chợ là giao lưu về mặt xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, nghiên cứu thị trường Phú Yên. Bởi vì, ngay từ đầu chúng tôi chưa có kế hoạch về xây dựng chương trình hội thảo. Việc tổ chức hội thảo đòi hỏi tỉnh đưa ra chủ đề và có sự chuẩn bị. Hơn nữa, chúng ta đang ở ngưỡng cửa hội nhập kinh tế quốc tế. Có thể chúng ta có những đề tài đang nóng nhưng chưa đủ chín muồi để thông tin. Chắc chắn những lần sau, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú hơn như các hội thảo xúc tiến đầu tư với sự tham gia của Sở Kế hoạch đầu tư để có những chương trình phối hợp cụ thể”.   

 

          MINH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek