Thứ Hai, 30/09/2024 04:29 SA
Loại hình kinh doanh đại lý bưu điện phát triển nhanh
Thứ Bảy, 01/07/2006 10:21 SA

Dù ra đời chưa lâu song mô hình kinh doanh đại lý bưu điện đa dịch vụ của Bưu điện Phú Yên đã phát triển mạnh mẽ và trở thành nơi cung cấp dịch vụ bưu chính -–viễn thông (BC–VT) khá hiệu quả.

 

060701-dai-ly.jpg

Khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ bưu chính viễn thông tại các đại lý bưu điện - Ảnh: Đ.NGUYÊN

Hai năm gần đây, Bưu điện Phú Yên phát triển mạnh mô hình đại lý bưu điện nhằm mở rộng hệ thống cung cấp dịch vụ BC – VT. “Đây là mô hình kinh doanh hiệu quả, bưu điện không tăng chi phí sản xuất (nhân lực lao động, đầu tư xây dựng cơ bản…) nhưng vẫn có thể khai thác được nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ BC – VT, đồng thời tạo công ăn việc làm cho một số lao động trên địa bàn thông qua việc kinh doanh ở các đại lý bưu điện” – Giám đốc Bưu điện TP Tuy Hòa Dương Bách Thắng cho biết.

 

Hiện trên địa bàn Phú Yên có trên 100 đại lý bưu điện hoạt động hầu khắp các huyện, thành phố. Doanh số của các đại lý bưu điện tăng trưởng khá nhanh, riêng 5 tháng đầu năm, doanh thu các dịch vụ BC – VT tại các đại lý bưu điện đạt gần 3,5 tỷ đồng, trong đó có đại lý đạt doanh thu khoảng 3 triệu đồng/tháng. Trên thực tế, vai trò của các đại lý bưu điện trong mạng lưới điểm phục vụ các dịch vụ BC – VT rất quan trọng. Hầu hết các đại lý đều có mặt bằng thuận lợi, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ BC – VT. Tại các đại lý này, khách hàng được cung cấp hầu hết các dịch vụ của BC – VT. Bà Lê Thu Sen, chủ đại lý bưu điện ở khu phố 1, phường Phú Lâm (TP Tuy Hoà) cho biết: “Kinh doanh lĩnh vực này vừa đơn giản vừa ổn định. Cái chính là mình có mặt bằng rộng, gần khu vực buôn bán như chợ. Hiện doanh thu của đại lý của tôi bình quân 1,5 triệu đồng/tháng, cá biệt có tháng trên 2 triệu đồng”.

 

Sắp tới Bưu điện Phú Yên sẽ triển khai thêm dịch vụ thu cước điện thoại và nhận hợp đồng, lắp điện thoại cố định tại các đại lý bưu điện.

 

Những năm qua, Bưu điện Phú Yên đã trang bị cho các đại lý các thiết bị, công cụ, vật liệu để đảm bảo cung cấp các dịch vụ BC – VT như thùng thư công cộng, thiết bị đầu cuối, dấu ngày và các loại dấu dịch vụ bưu chính, vật liệu khai thác, sổ sách ấn phẩm nghiệp vụ…Ngoài ra, Bưu điện Phú Yên còn ban hành quy chế chính thức về hoạt động khai thác đại lý bưu điện. Với quy chế này, việc quản lý hoạt động của các đại lý bưu điện đã được thống nhất trên toàn mạng lưới của VNPT. Phó Giám đốc Bưu điện Phú Yên Trần Văn Thịnh cho biết, bên cạnh công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên giao dịch tại các đại lý bưu điện, Bưu điện Phú Yên còn chú trọng đến công tác kiểm tra, kiểm soát nghiệp vụ để các đại lý hoạt động bảo đảm, ổn định đồng thời chấn chỉnh kịp thời, hạn chế những sai sót trong quá trình kinh doanh.

 

ĐĂNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek