Thứ Sáu, 04/10/2024 06:30 SA
Cầu nối du khách đến Phú Yên
Thứ Tư, 18/11/2009 14:30 CH

Có một thực tế là rất nhiều du khách chưa biết, chưa chọn Phú Yên làm điểm đến- dù đây là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Nghịch lý này đang đặt ra cho các doanh nghiệp lữ hành phải có sự gắn kết chặt chẽ với nhau để đưa du khách đến với vùng đất có nhiều thắng cảnh xinh đẹp.

 

Du-lich-lu-hanh091118.jpg

Khách du lịch tham quan vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu) - Ảnh: M.NGUYỆT

 

ĐỂ THU HÚT DU KHÁCH PHÍA BẮC

 

Thời gian gần đây có rất nhiều khách du lịch các tỉnh phía Bắc chọn Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, TP Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long là điểm đến của các chuyến du lịch, sau đó tiếp tục đi du lịch nước ngoài. Thế nhưng, có một thực tế là trong hành trình các chuyến du lịch đó du khách ít chọn Phú Yên làm điểm đến. Một trong những lý do là các doanh nghiệp lữ hành chưa giới thiệu các chương trình du lịch, khiến cho du khách thiếu thông tin về du lịch Phú Yên.

 

Để thu hút được khách du lịch khu vực phía Bắc, Phú Yên phải tăng cường sự liên kết với các địa phương khu vực phía Bắc và các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước để đưa Phú Yên vào các chương trình du lịch dài ngày kết hợp thăm nhiều địa phương khác nhau trong khu vực. Trong liên kết khu vực cần thể hiện vai trò của các chương trình. Chẳng hạn, “Con đường di sản miền Trung”, “Con đường xanh Tây Nguyên”… làm sao để khách thăm và lưu lại Phú Yên lâu hơn. Ngoài ra, địa phương cũng cần liên kết chặt chẽ cùng các địa điểm để xây dựng các chương trình du lịch có chất lượng, mang đặc thù vùng miền để tránh trùng lắp chương trình giữa các địa phương có tài nguyên du lịch tương đối giống nhau. Cần làm thế nào đó để các doanh nghiệp lữ hành đưa Phú Yên vào chương trình xuyên Việt hay xuyên vùng như một điểm đến không thể thiếu. Hiện nay có nhiều chương trình như xuyên Việt bằng đường bộ theo tuyến quốc lộ 1A, xuyên Việt bằng đường sắt Bắc – Nam, xuyên vùng Huế - Đà Nẵng - Quảng Ngãi – Phú Yên – Ninh Thuận – Bình Thuận – TP Hồ Chí Minh hay Nha Trang – Phú Yên – Gia Lai - Đắk Lắk – Đà Lạt – TP Hồ Chí Minh…

 

Với đường bay Hà Nội - Phú Yên, Hà Nội và các tỉnh trong khu vực cũng cần phải xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù chất lượng cao của Phú Yên và liên kết với các địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ để thu hút du khách phía Bắc. Nếu du lịch Phú Yên làm tốt công tác này và đưa những chính sách du lịch của Tổng cục Du lịch thành những chương trình du lịch cụ thể thì Phú Yên sẽ thu hút được nhiều du khách khu vực phía Bắc.

 

DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH PHẢI LÀ CẦU NỐI

 

Trong phát triển du lịch, các doanh nghiệp lữ hành đóng vai trò là cầu nối để du khách đến với các sản phẩm du lịch. Phú Yên cũng cần phải chú trọng phát triển và xây dựng doanh nghiệp lữ hành làm nòng cốt trong việc kết nối các dịch vụ du lịch, xây dựng sản phẩm, cung cấp các thông tin liên quan về du lịch trên địa bàn cho các doanh nghiệp lữ hành trong nước để cùng nhau hợp tác đưa nhiều du khách đến với Phú Yên.

 

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành có nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ hơn nhu cầu đa dạng của du khách đến từ nhiều quốc gia với nền văn hóa và sở thích khác nhau. Các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước có thể liên kết với doanh nghiệp du lịch Phú Yên tiến hành khảo sát về tài nguyên du lịch địa phương để xây dựng những sản phẩm du lịch có chất lượng, mang tính đặc trưng dựa trên thế mạnh về biển đảo, di tích lịch sử, văn hóa, di tích chiến tranh, lễ hội… nhằm tạo nên sự độc đáo, hấp dẫn của các tour du lịch tại Phú Yên nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung. Ngoài ra, doanh nghiệp du lịch lữ hành cần chú trọng kết hợp đưa các tuyến, điểm du lịch của Phú Yên vào trong các chương trình tour dài ngày như tour xuyên Việt, xuyên vùng Nam Trung Bộ hay vào các chương trình tour trọng điểm khác của các doanh nghiệp, chủ động cùng Phú Yên tạo liên kết vùng miền và cả nước; phối hợp với doanh nghiệp du lịch Phú Yên và các cơ quan quản lý quảng bá về tiềm năng du lịch Phú Yên, hợp tác đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch phục vụ cho du khách khi đến Phú Yên.

                 

PHẠM HOÀNG TUẤN

Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek