Thứ Bảy, 05/10/2024 04:20 SA
Ông Nguyễn Sỹ Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam:
Động lực phát triển mạnh mẽ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, thương mại và du lịch
Chủ Nhật, 25/10/2009 07:03 SA

Trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã nỗ lực phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội, phát triển thương mại du lịch. Phú Yên đã và đang triển khai tích cực các chính sách ưu đẫi đầu tư của Chính phủ và chính sách ưu đãi riêng của tỉnh, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lập thủ tục đầu tư với thời gian ngắn nhất.

 

Nguyen-Sy-Hung091025.jpg
Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Nguyễn Sĩ Hưng - Ảnh: M. NGUYỆT

Do đó, đầu tư của Phú Yên đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Phú Yên từng bước phát huy thế mạnh của mình với các danh lam thắng cảnh tự nhiên, bờ biển dài cát trắng, phong cảnh thiên nhiên đa dạng, phong phú nhưng vẫn bảo tồn được nhiều nét hoang sơ cùng 17 di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh được xếp hạng quốc gia như đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, núi Nhạn… Với những chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, chất xám, cộng với những quyết tâm, nỗ lực thực hiện cam kết phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội và tiềm năng du lịch hấp dẫn của tỉnh, trong thời gian tới, Phú Yên chắc chắn sẽ trở thành một điểm sáng thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

           

Được sự quan tâm và đầu tư của Chính phủ cho ngành hàng không dân dụng, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2020 – xây dựng Tổng công ty trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh, giữ vai trò chủ đạo trong vận tải hàng không quốc gia; trở thành hãng hàng không có tầm cỡ trong khu vực, kinh doanh có hiệu quả; là cầu nối quan hệ quốc tế chủ yếu của nước Việt Nam hội nhập, góp phần tích cực phát triển giao lưu kinh tế - văn hóa – xã hội giữa các địa phương và các vùng miền trong cả nước. Cùng với chủ trương trên và để đáp ứng nhu cầu đi lại của doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân khu vực duyên hải miền Trung nói chung và Phú Yên nói riêng, Vietnam Airlines đã tiến hành nghiên cứu đề án mở đường bay thẳng nối liền TP Tuy Hòa và thủ đô Hà Nội. Công tác triển khai thực hiện đề án đã được sự ủng hộ và hỗ trợ thiết thực của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh Phú Yên cũng như từ cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo.

           

Thay mặt Vietnam Airlines, tôi xin chính thức công bố khai trương đường bay thẳng Tuy Hòa – Hà Nội – Tuy Hòa. Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác trong giai đoạn đầu với tần suất 3 chuyến bay mỗi tuần bằng máy bay Fokker – 70. Đây là đường bay thứ 30 trong mạng đường bay nội địa của Việt Nam Airlines, được xây dựng theo mô hình trục – nan, từ 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh tỏa đi các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, Tổng công ty vẫn tiếp tục duy trì khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa với tần suất 5 chuyến/tuần và sẽ nghiên cứu để tăng tần suất bay.

 

Khach091025.jpg
Hành khách đi chuyến bay đầu tiên Hà Nội đến Tuy Hòa sáng 24/10/2009 - Ảnh: DTX

 

Vietnam Airlines mong muốn việc mở đường bay thẳng giữa thủ đô Hà Nội và TP Tuy Hòa là một việc làm có ý nghĩa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của cả nước nói chung và khu vực duyên hải miền Trung nói riêng, góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao giữa khu vực duyên hải miền Trung với các tỉnh miền Bắc. Sự giao thương đường không thuận tiện được xác lập thông qua đường bay Tuy Hòa – Hà Nội, cùng với đường bay Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh sẽ trở thành động lực phát triển mạnh mẽ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh nhà.

 

MINH NGUYỆT (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek