Thứ Bảy, 05/10/2024 04:23 SA
Dự án Thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa:
Hướng đến một đô thị hiện đại, công nghệ cao
Thứ Bảy, 24/10/2009 19:00 CH

Dự án Thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa của Công ty TNHH một thành viên Galileo Investment Group Việt Nam sẽ được trao giấy chứng nhận đầu tư vào hôm nay. Đây là một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có tổng vốn đầu tư lớn nhằm hướng đến việc hình thành một đô thị hiện đại, công nghệ cao có tầm cỡ quốc tế.

 

Nam-Da-Rang-1.091024.jpg

TP Tuy Hòa nhìn từ bờ nam sông Đà Rằng - Ảnh: H.TRUNG

 

Dự án này trải rộng trên 3 khu vực với tổng diện tích khoảng 1.347,8 ha. Trong đó, khu vực 1 là khu trung tâm thành phố có diện tích khoảng 394 ha thuộc địa bàn các phường Phú Lâm, Phú Đông, TP Tuy Hòa; khu vực 2 là khu công viên văn hóa giải trí, nằm trên địa bàn phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa và xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa với diện tích khoảng 753,8ha bao gồm khu vực giáp bờ sông Đà Rằng trong khu vực dự án sau khi được san lấp; khu vực 3 gồm khu du lịch Vực Phun nằm trên địa bàn xã Hòa Mỹ Tây và khu du lịch Suối Lạnh tại xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa với diện tích khoảng 200 ha.

 

Theo chủ đầu tư dự án, trong tương lai không xa, một đô thị hiện đại, công nghệ cao mang tầm cỡ quốc tế sẽ được hình thành tại phía nam TP Tuy Hòa, đồng thời một vùng kinh tế thương mại phồn thịnh và một khu vực văn hóa năng động, đa dạng với môi trường sống cao cấp, lý tưởng sẽ được xây dựng, góp phần làm thay đổi vị thế của Phú Yên trong khu vực và cả nước. Theo đó khu trung tâm thành phố sáng tạo thuộc khu đô thị nam TP Tuy Hòa sẽ gồm các khu trí thức, khu thương mại – tài chính, khu dân sự cộng đồng và công trình công cộng, khu dân cư phía bắc và phía nam, khu công viên trung tâm và không gian xanh dự trữ, khu dân cư chỉnh trang. Khu Metro và công viên văn hóa giải trí nằm trên địa bàn phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa và xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa được đầu tư xây dựng các khu công viên văn hóa du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, nhà ở với chất lượng cao. Ngoài ra, một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp sẽ được hình thành tại khu du lịch Vực Phun và Suối Lạnh.

 

Công ty TNHH một thành viên Galileo Investment Group Việt Nam cho biết sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư sẽ khẩn trương lập quy hoạch chi tiết xây dựng toàn bộ dự án và khu trung tâm thành phố sáng tạo, chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng, hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể khởi công và đưa vào khai thác cơ sở hạ tầng như trường đại học, nhà ở, khách sạn cùng các hạng mục khác tại khu đô thị nam TP Tuy Hòa trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015. Dự kiến tổng mức đầu tư thực hiện dự án khoảng 1,7 tỉ USD.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek