Chủ Nhật, 06/10/2024 05:46 SA
Hội nghị Xúc tiến đầu tư - Du lịch Phú Yên 2009 tại Hà Nội:
Mở rộng cửa đón các nhà đầu tư đến Phú Yên
Thứ Tư, 07/10/2009 19:42 CH

Ngày 7/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Kế hoạch- Đầu tư tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư - Du lịch Phú Yên 2009. Đến dự hội nghị có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Hồ Nghĩa Dũng; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư Nguyễn Bích Đạt; Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Trần Chiến Thắng cùng hơn 300 đại biểu là đại diện của các bộ ngành, các địa phương, các đại sứ quán, các hiệp hội tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư đại diện cho các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước. Về phía tỉnh Phú Yên có: Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đào Tấn Lộc; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Đình Cự; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc cùng các sở, ban ngành của tỉnh Phú Yên. 

 

Quang-canh-091007.jpg

Các đồng chí lãnh đạo giới thiệu thông tin đầu tư vào Phú Yên  - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng: Hãy dành sự tin tưởng và xem Phú Yên là điểm đến

Hung2091007.jpg

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: M.NGUYỆT

 

“ Hôm nay, quý vị đến đây là đến với Phú Yên, dành sự tin tưởng vào Phú Yên, xem Phú Yên là điểm đến, dành tình cảm và coi Phú Yên là một điểm gắn bó giữa doanh nhân, doanh nghiệp… Tôi hy vọng các nhà đầu tư có mặt ở đây đã và sẽ đến Phú Yên để khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh, tìm kiếm sự đồng thuận, tạo cơ hội giành hiệu quả cao trong xây dựng phát triển Phú Yên với các dự án, công trình trên địa bàn Phú Yên.

 

Tôi biểu dương sự nỗ lực rất lớn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên về cải cách hành chính, đổi mới tư duy, quyết tâm làm giàu cho nhân dân, doanh nghiệp Phú Yên. Trong những năm gần đây, Phú Yên đã vươn lên để trở thành một trong số các tỉnh phát triển nhanh của cả nước. Quy hoạch kinh tế xã hội của cả tỉnh về hệ thống giao thông đường biển, đường sông, định hướng phát triển về mọi mặt trong tương lai tương đối rộng. Phú Yên không chỉ có tiềm năng mà còn có điều kiện để phát triển về kinh tế. Địa kinh tế của Phú Yên gắn liền với các tỉnh Tây Nguyên, hành lang kinh tế Đông Tây và các nước ASEAN, nối thông ra biển và có khả năng phát triển về đường biển. Nếu đo trên bản đồ quốc tế, Phú Yên là trung độ, là điểm ngắn nhất tới các nền kinh tế lớn của quốc tế, có khả năng phát triển hàng không. Phú Yên cũng có nhiều danh thắng và là vùng đất cách mạng, đầy truyền thống văn hóa. Chúng ta đến với Phú Yên không chỉ tìm kiếm cơ hội đầu tư mà còn đến với nghĩa tình đối với đồng bào Phú Yên lúc này còn khó khăn, tiềm năng chưa được khai thác. Tôi hoan nghênh sự quyết tâm, nỗ lực của các đồng chí lãnh đạo Phú Yên; đồng thời đặc biệt hoan nghênh các nhà đầu tư trong và ngoài nước vì sự khai thác tiềm năng, tìm kiếm địa chỉ đầu tư và tìm kiếm hiệu quả chung tại Phú Yên nói riêng, đất nước nói chung. Hôm nay, quý vị đến đây là đến với Phú Yên, dành sự tin tưởng vào Phú Yên, xem Phú Yên là điểm đến, dành tình cảm và coi Phú Yên là một điểm gắn bó giữa doanh nhân, doanh nghiệp - là đội quân chủ lực để cùng với Nhà nước thoát khỏi giai đoạn khó khăn nhất của đất nước trong thời kỳ suy thoái toàn cầu. Tôi hy vọng các nhà đầu tư có mặt ở đây đã và sẽ đến Phú Yên để khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh, tìm kiếm sự đồng thuận, tạo cơ hội giành hiệu quả cao trong xây dựng phát triển Phú Yên với các dự án, công trình trên địa bàn Phú Yên cũng như địa bàn miền Trung...”  

MINH NGUYỆT (ghi)

Thông tin tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi cho biết trong những năm qua, Phú Yên đã thu hút 185 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 16.645 tỉ đồng Việt Nam và 7,9 tỉ đô la Mỹ, trong đó có 33 dự án nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện nay, có những dự án quy mô đầu tư lớn đang chuẩn bị thủ tục để khởi công như Nhà máy lọc dầu Vũng Rô vốn đầu tư 1,7 tỉ USD, Khu du lịch liên hợp cao cấp 4,3 tỉ USD, Thành phố sáng tạo triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn I với 1,6 tỉ USD. Qua tổng kết 20 năm thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Bộ Kế hoạch- Đầu tư, Phú Yên được xếp thứ 7/10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi kêu gọi các nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước hãy đến với Phú Yên để tìm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực công nghiệp lọc hóa dầu, khai thác, chế biến khoáng sản, du lịch ven biển, nuôi trồng chế biến nông - lâm - thủy sản, thủy điện, phong điện, giao thông vận tải, y tế, giáo dục - đào tạo, thể dục thể thao… Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi cam kết: “Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư như tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi đầu tư; tham gia công tác đền bù hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng cho dự án nhanh nhất. Chính quyền tỉnh Phú Yên sẽ làm tất cả vì chủ trương kêu gọi thu hút đầu tư, vì tăng trưởng kinh tế của Phú Yên”. Ông Nguyễn Chí Hiến- Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Phú Yên giới thiệu tình hình kinh tế xã hội, tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Phú Yên.

 

Tại hội nghị, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Dương Trí Thành đã công bố tổ chức khai trương đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại. Đường bay mới này được khai thác từ ngày 24/10 với tần suất ba chuyến bay mỗi tuần bằng máy bay 79 ghế ngồi Fokker 70. Các chuyến bay sẽ xuất phát từ Hà Nội lúc 7g30 và từ Tuy Hòa lúc 9g55, thời gian bay dự kiến 1g40 phút. Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Dương Trí Thành nói: “Đường bay này sẽ là cầu nối giao thông hiện đại, góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân tỉnh Phú Yên kết nối trực tiếp với các trung tâm kinh tế cũng như giúp tăng cường trao đổi văn hóa, thương mại, đầu tư, góp phần xây dựng Phú Yên sớm trở thành một điểm kinh tế, một trung tâm du lịch quan trọng của đất nước”. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư Nguyễn Bích Đạt cho biết: “Bộ Kế hoạch- Đầu tư sẽ phối hợp chặt chẽ với Phú Yên trong công tác quy hoạch xây dựng cơ chế phối hợp trong vùng, các cơ chế chính sách thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài, vốn ODA, vốn đầu tư cho các chương trình trọng điểm cũng như phối hợp chặt chẽ trong chương trình xúc tiến đầu tư thời gian tới”.

 

 

 

Loc-091007.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc trao đổi với các nhà đầu tư - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao- Du lịch Trần Chiến Thắng giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ- Phú Yên 2011, giới thiệu các tour du lịch lữ hành các tỉnh duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Trần Chiến Thắng nói: “Tiềm năng du lịch Phú Yên nói riêng, vùng duyên hải Nam Trung bộ nói chung là rất lớn. Tuy nhiên, muốn du lịch phát triển, cần có sự hỗ trợ, hợp tác từ các bộ, ngành liên quan, các hãng hàng không, các doanh nghiệp. Tôi kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Du lịch hãy đến với Phú Yên để tìm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, cùng với tỉnh Phú Yên phát triển du lịch, góp phần tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011 và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo”.

 

 

Chi-091007.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi trao đổi với các nhà đầu tư - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên Đỗ Trí Sơn đọc quyết định về việc chỉ định nhà đầu tư theo hình thức BOT thực hiện dự án Hầm đường bộ đèo Cả. Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Phạm Huy Hùng và ông Nghiêm Sỹ Minh- đại diện liên doanh BOT Phú Mỹ đã trao bản cam kết cho vay vốn dự án Hầm đường bộ đèo Cả cho đại diện liên doanh nhà thầu.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi đã trao giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư của hai dự án là Khu phức hợp cao cấp bên bờ sông Ba, Nhà máy Thủy điện Krông H’Năng 2; trao chủ trương đầu tư cho hai dự án gồm Trung tâm thương mại - dịch vụ- kinh doanh hàng tiểu thủ công nghiệp, Khu khách sạn và điểm du lịch ven biển TP Tuy Hòa. Các đại biểu, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế cũng đã phát biểu, tọa đàm về xúc tiến đầu tư - du lịch tại Phú Yên.

 

 

Nha-dau-tu-091007.jpg

Các nhà đầu tư tìm hiểu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của Phú Yên - Ảnh: M.NGUYỆT

Trao-091007.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi trao chủ trương đầu tư cho các chủ đầu tư - Ảnh: M.NGUYỆT

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek