Chủ Nhật, 06/10/2024 07:24 SA
Người tiên phong lót thảm đỏ cho nền du lịch Phú Yên
Thứ Ba, 06/10/2009 16:00 CH

Nằm trên dải đất miền trung giữa đèo Cả ở phía Nam và đèo Cù Mông ở phía Bắc là mảnh đất Phú Yên hiền hòa với nhiều danh lam, thắng cảnh độc đáo còn mang nét hoang sơ đầy quyến rũ, đang và sẽ trở thành địa chỉ du lịch tuyệt vời cho khách tham quan lui tới. Bởi, trước đó có một nhà đầu tư phái “yếu” đã tiên phong khởi động, đánh thức tiềm năng du lịch cả một vùng bằng những dự án mang tính đột phá, táo bạo như cá tính mạnh mẽ, quyết liệt của chị. Đó là chị Võ Thị Thanh - Tổng giám đốc Cty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo - một doanh nghiệp nhỏ của Phú Yên sau 12 năm bương chải trên thương trường đã không ngừng phát triển vươn lên trở thành một tập đoàn lớn mạnh, một thương hiệu nổi tiếng cả nước!

 

Thuan-Thao091007.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi chúc mừng nữ doanh nhân Võ Thị Thanh trong dịp khai trương khách sạn 5 sao CenDeluxe

 

NIỀM ĐAM MÊ VÀ QUYẾT ĐOÁN

 

Hơn 10 năm qua, Thuận Thảo triển khai thực hiện nhiều chương trình từ thiện đến với người nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật, dị tật..., góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn Phú Yên. Hiện nay, với cuộc vận động xây dựng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, Thuận Thảo lại tiếp tục ủng hộ 50 triệu đồng thông qua Tỉnh Hội LHPN Phú Yên. Thuận Thảo còn thành lập quỹ “Suga cùng học sinh nghèo vượt khó” (Suga là sản phẩm nước uống tinh khiết của Thuận Thảo).

 

Với những hoạt động xã hội từ thiện, Thuận Thảo lại được trao tặng cúp vàng Thánh Gióng lần thứ 2 và tổng giám đốc Võ Thị Thanh là doanh nhân tiên tiến 2009.

Cái thuở ban đầu ấy, Thuận Thảo cũng chỉ là một doanh nghiệp bình thường, kinh doanh dịch vụ vận tải và siêu thị. Trải qua nhiều sóng gió trên thương trường, Thuận Thảo ngày càng khẳng định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp cả bề rộng lẫn chiều sâu. Đây là giai đoạn hình thành tính cách đam mê kinh doanh và quyết đoán trong mọi công việc của nữ doanh nhân Võ Thị Thanh!

 

Phải nói rằng, chị Võ Thị Thanh dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu với mọi thử thách trong đầu tư xây dựng, cũng như trong đầu tư phát triển kinh doanh, một khi đã có tầm nhìn đúng hướng. Với bản lĩnh ấy, chị đã mạnh dạn đầu tư xây dựng bến xe riêng Thuận Thảo và xây dựng khu du lịch sinh thái đầu tiên tại Phú Yên. Cả hai loại hình đều mang dáng vẻ riêng của Thuận Thảo, với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, đem đến cho khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp. Hiện nay, đội xe của Thuận Thảo đã có hàng trăm chiếc, đặc biệt là loại xe “hàng không mặt đất” hiện đại, vận tải khách và hàng hóa khắp miền Trung, Tây Nguyên đến TP. HCM. Ngoài siêu thị, Thuận Thảo đã phát triển mở rộng kinh doanh đa ngành, tập trung tại một khu du lịch dịch vụ, giải trí sinh thái rộng tới 25 hécta. Nơi đây, chẳng những đã trở thành điểm sáng ở cửa ngõ phía Tây của thành phố trẻ Tuy Hòa, còn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách ra Bắc vào Nam, lên Tây Nguyên hay về với đồng bằng. - “Chính những lộ như vậy: Núi, Sông, Đồng bằng và Biển mà Phú Yên lại hội đủ bốn yếu tố ấy nên có điều kiện đánh thức tiềm năng du lịch” - Chị Võ Thị Thanh đã nói như vậy và còn nhấn mạnh: Du lịch ở đây vừa đảm bảo tính hiện đại đa sắc màu, vừa phát huy hệ di sản văn hóa miền Trung và không gian văn hóa Cồng Chiêng. Thế là sự đam mê, quyết đoán trong kinh doanh đã trở thành sự đam mê, quyết đoán trong đầu tư xây dựng các dự án lớn, hiện đại về du lịch tại Phú Yên.

 

NHỮNG DỰ ÁN MANG TÍNH ĐỘT PHÁ

 

Cho dù tại khu dịch vụ, giải trí sinh thái Thuận Thảo cũng có Trung tâm hội nghị - triển lãm và du lịch rất bề thế, song với cá tính của chị Võ Thị Thanh lại không thể dừng, muốn thử sức mình về những dự án du lịch mang tính đột phá ngay trên vùng đất, vùng biển còn hoang sơ này. Thế là chị quyết tâm thực hiện đầu tư cùng một lúc hai dự án: khách sạn 5 sao CenDuluxe trong khuôn viên khu dịch vụ, giải trí sinh thái và khu Resort ở ven bờ biển TP. Tuy Hòa.

 

CenDuluxe cao 70m, gồm 17 tầng có kiến trúc hiện đại theo phong cách châu Âu kết hợp với phong thủy Á Đông và mang đậm nét văn hóa Việt Nam, sang trọng, đẳng cấp: với 218 phòng, trong đó có phòng được thiết kế đặc biệt; 5 nhà hàng sang trọng; có nhiều hội trường, phòng họp, hội thảo... có sức chứa 1.500 người.

 

Ở độ cao của CenDuluxe, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của đồi núi, ruộng đồng, sông biển và không gian ngút ngàn của đồng lúa Tuy Hòa lớn nhất miền Trung; ngắm toàn cảnh TP. Tuy Hòa lúc lên đèn với dòng sông Đà Rằng thơ mộng nằm nép mình bên chân Nhạn Tháp uy nghi, cổ kính.

 

Phải nói rằng, CenDuluxe là một dự án lớn hiện đại, có quy mô và đẳng cấp quốc tế, đương nhiên Thuận Thảo trở thành đơn vị tiên phong, táo bạo trong thực hiện đầu tư nhiều dự án lớn có quy mô và chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực ở Phú Yên. Công trình này, chẳng những góp phần tạo nên vẻ đẹp mới cho thành phố trẻ Tuy Hòa, đẩy mạnh sự phát triển cho ngành du lịch Phú Yên, mà còn tạo động lực trong việc thu hút thêm nhiều dự án lớn đầu tư cho tỉnh. Đây là khách sạn 5 sao thứ 35/10.400 khách sạn của cả nước. Vì thế, nó được xem là một trong những địa chỉ mới, hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng của khách du lịch quốc tế trên hành trình con đường di sản văn hóa miền Trung - Tây Nguyên.

 

Khác với sự lộng lẫy, cao sang của khách sạn 5 sao CenDuluxe, khu Resort 5 sao nép mình bên bãi biển, rừng dương Tuy Hòa với một không gian thoáng mở. Giai đoạn I, Thuận Thảo đã đầu tư xây dựng 5/10 hecta và đưa vào khai thác một số hạng mục chính như nhà hang, bể bơi... Tương lai, Thuận Thảo sẽ xây dựng nơi này trở thành khu du lịch nghĩ dưỡng cao cấp.

 

Có thể nói, khách sạn 5 sao CenDuluxe và Resort 5 sao của doanh nghiệp Thuận Thảo là hai công trình xây dựng hoành tráng, nó biểu hiện rõ nét cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và tầm nhìn kinh doanh của nữ doanh nhân Võ Thị Thanh!

 

Thuan-Thao-1091007.jpg

ĐI TRƯỚC, ĐÓN ĐẦU ĐANG TRỞ THÀNH HIỆN THỰC

 

Có lần chị tâm sự: Trong quá trình kinh doanh thương mại, tôi đã bôn ba khắp mọi miền đất nước, ở đâu họ cũng kinh doanh du lịch được, tại sao mình không làm được trên vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều danh thắng nổi tiếng, lại nằm ngay trung tâm trục lộ Bắc - Nam - Tây Nguyên. Cũng như quy hoạch tổng thể về các lĩnh vực cho thấy: Tiềm năng phát triển kinh tế của Phú Yên rất lớn, rất dồi dào, tỉnh lại có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nên chị đã nắm bắt được vận hội mới tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho du lịch , cũng như thu hút đầu tư vào các dự án lớn cho tỉnh Phú Yên.

 

Khách sạn 5 sao CenDuluxe là một bước đi trước , đón đầu đầy táo bạo của Tổng giám đốc Võ Thị Thanh. Lúc ấy, nhiều người ái ngại với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán của chị, nhưng bây giờ thấy đấy: Nhiều dự án của tỉnh đang được khởi động, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đến với Phú Yên. Khách sạn 5 sao CenDuluxe và Resort 5 sao bờ biển TP. Tuy Hoà lại niềm nở đón họ, lưu giữ họ ở lại làm ăn, cũng như tham quan nghĩ dưỡng. Điều ấy, cũng có nghĩa là những dự án mang tính đột phá của Thuận Thảo đang trở thành hiện thực và hấp dẫn. Với bao nhiêu sự kiện trước mắt và trong tương lai như: Mở thêm đường bay Tuy Hòa - Hà Nội và ngược lại vào ngày 24 tháng 10 tới; Dự án đường hầm Đèo Cả đã được Bộ Giao thông - Vận tải quyết định chỉ định nhà đầu tư thực hiện; vịnh Xuân Đài cũng sẽ được công nhận là vịnh đẹp nhất thế giới; Đặc biệt, đang chuẩn bị ngày hội 400 năm Phú Yên và năm Du lịch quốc gia 2011 tại Phú Yên; Các tour du lịch lữ hành các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên cũng đang được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai mạnh mẽ… Tất cả những sự kiện ấy là môi trường thuận lợi để cho khách sạn 5 sao CenDuluxe và Resort 5 sao cũng như khu dịch vụ, giải trí sinh thái và đặc biệt là văn hóa ẩm thực ba miền của Thuận Thảo phát huy tính hiệu quả và sáng tạo trong kinh doanh. Đó là sự hoàn chỉnh những bộ phận liên hoàn trong hệ thống - chiến lược kinh doanh của Thuận Thảo. Với những gì đã, đang và sẽ đạt tới, có thể khẳng định: Điều nữ doanh nhân Võ Thị Thanh làm là phù hợp: thiên thời, địa lợi, nhân hòa!

 

PHI CÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek