Chủ Nhật, 06/10/2024 11:33 SA
Triển lãm quốc tế Du lịch TP Hồ Chí Minh 2009:
Cơ hội để Phú Yên quảng bá tiềm năng du lịch
Thứ Hai, 05/10/2009 07:25 SA

Tại Triển lãm quốc tế Du lịch TP Hồ Chí Minh (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/10), gian trưng bày của Phú Yên với chủ đề “Du lịch Phú Yên - Tiềm năng và triển vọng” đã đón khoảng 600 lượt khách trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu.

 

phuyen.091005.jpg

Gian triển lãm của Phú Yên tại ITE HCMC 2009 - Ảnh: L.MINH

 

Ngày 1/10, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc Triển lãm quốc tế du lịch TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC năm 2009. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Trần Chiến Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và trên 400 đơn vị, hãng lữ hành trong, ngoài nước như: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan… Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tìm kiếm đối tác, giới thiệu sản phẩm du lịch và mở rộng đầu tư thị trường trong và ngoài nước.

 

Đến với triển lãm, du khách choáng ngợp trước phong cảnh thiên nhiên nên thơ và hùng vĩ của Việt Nam thông qua cách bài trí sáng tạo. Các gian trưng bày tại triển lãm có thiết kế lạ mắt như công trình kiến trúc tái hiện đền đài thần rắn Naga của Campuchia, hay gian trưng bày của Tổng cục Du lịch giới thiệu về phong cảnh, điểm đến tiêu biểu của Việt Nam như vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang miền Tây Bắc, biển khu vực duyên hải miền Trung được thiết kế hoành tráng thu hút nhiều du khách…

 

Lần đầu tiên Phú Yên tham gia triển lãm với chủ đề “Du lịch Phú Yên - Tiềm năng và triển vọng”, nhưng đã thu hút trên 600 khách trong ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu. Hầu hết các vị khách đến gian hàng Phú Yên đều bày tỏ ấn tượng trước vẻ đẹp hoang sơ của các danh lam thắng cảnh: gành Đá Dĩa (huyện Tuy An), Bãi Môn - Mũi Điện - Vũng Rô (huyện Đông Hòa), Núi Nhạn – Sông Đà (TP Tuy Hòa), vịnh Xuân Đài (thị xã Sông Cầu)... Tham gia triển lãm, đoàn Phú Yên còn triển khai các hoạt động về xúc tiến, trao đổi thông tin, tiếp cận thị trường du lịch trong và ngoài nước; giới thiệu các chương trình, sự kiện kỷ niệm Phú Yên 400 năm (1611 - 2011) và Năm Du lịch Quốc gia Phú Yên 2011. Gian triển lãm của đoàn Phú Yên có nội dung phong phú với nhiều hình ảnh, hiện vật, bản đồ, tài liệu, phim ảnh giới thiệu về tiềm năng và các chính sách phát triển du lịch của tỉnh; các sản phẩm du lịch, khu du lịch, resort và khách sạn đạt tiêu chuẩn. Tại triển lãm, đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch của Phú Yên như Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo, Doanh nghiệp tư nhân Phù Đổng, Khách sạn Hùng Vương trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch của đơn vị mình, đồng thời tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các đối tác, được ban tổ chức đánh giá cao.

 

Ông Trần Thanh Công (Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo) đánh giá: “Triển lãm quốc tế du lịch là cơ hội để du khách trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về tiềm năng du lịch của Phú Yên. So với các địa phương khác, Phú Yên có nhiều tiềm năng về du lịch biển và di tích lịch sử, tuy nhiên công tác quảng bá tuyên truyền còn quá ít, nhân lực về du lịch còn thiếu. Thông qua triển lãm nhiều đơn vị lữ hành và du khách đã quan tâm nhiều hơn đến Phú Yên. Hy vọng đến dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011, du lịch Phú Yên sẽ có nhiều khởi sắc”.

 

LÊ MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khốn đốn với cà phê
Chủ Nhật, 04/10/2009 07:01 SA
Có hoàn thành đúng tiến độ?
Thứ Bảy, 03/10/2009 18:01 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek