Chủ Nhật, 06/10/2024 13:23 CH
Công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên:
Có hoàn thành đúng tiến độ?
Thứ Bảy, 03/10/2009 18:01 CH

Theo kế hoạch, công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên phải hoàn thành vào tháng 12/2009. Trải qua nhiều vướng mắc, liệu công trình này có hoàn thành đúng tiến độ?

 

Benh-vien-tinh-091003.jpg

Công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Theo Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm Phú Yên, chủ đầu tư công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên nhiều hạng mục công trình của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên gồm các khối nhà A2, A4 (cao 8 tầng), nhà B1, B2, B3, B4, H (cao 2 tầng)… cơ bản hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Một số gói thầu khác như sân, đường nội bộ, điện nước ngoài nhà máy phát điện dự phòng, các khối nhà A3, C, D1, D2, D3 đường phía đông, thoát nước phía tây dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11 năm nay. Riêng các hạng mục còn lại gồm nhà A1, E, G1, G2, G3, cầu dẫn, hệ thống xử lý rác thải, nước thải, sân vườn, cây xanh, hệ thống thang máy, điện lạnh cùng các hệ thống kỹ thuật khác phấn đấu kết thúc vào cuối năm.

 

Ông Lê Trọng Tân - Trưởng ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh Phú Yên cho biết công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là một trong những dự án quan trọng của tỉnh Phú Yên với tổng mức đầu tư lớn nhất so với các công trình xây dựng dân dụng. Trong quá trình triển khai thực hiện, dự án gặp rất nhiều khó khăn do giá cả vật tư, thiết bị, chi phí nhân công có sự biến động lớn và tăng đột biến nhất là hai năm 2007, 2008. Điều này dẫn tới việc tổng mức đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa Phú Yên bị đội lên. UBND tỉnh Phú Yên đã điều chỉnh vốn từ trên 106,4 tỉ đồng (năm 2004) lên hơn 134,3 tỉ đồng (năm 2007) và hiện trên 187,3 tỉ đồng. Trong quá trình triển khai, dự án phát sinh một số hạng mục nhằm giúp Bệnh viện Đa khoa Phú Yên sau khi đi vào hoạt động đồng bộ, phát huy hiệu quả như đường phía đông, phía tây, bếp ăn từ thiện, mở thêm một cổng chính ra đường Nguyễn Hữu Thọ, tăng thêm năng lực là đốt rác thải với công nghệ tiên tiến, điều chỉnh quy mô máy phát điện dự phòng, hệ thống cấp điện ngầm, mua thêm giường, tủ bệnh nhân, đèn mổ, bàn ghế làm việc cho cán bộ y tế… Tất cả những hạng mục này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi giải quyết khi làm việc với Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh. Để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ theo nghị quyết của HĐND tỉnh và có đủ nguồn thanh toán cho các nhà thầu, Chủ tịch UBND tỉnh đã có hai văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh tạm ứng tiếp phần vốn dự án còn thiếu và đã được đồng ý với số tiền 52 tỉ đồng.

 

Theo ông Lê Trọng Tân hiện công trình vẫn còn gặp một số khó khăn vướng mắc. Do dự án đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Ninh Tịnh mới được UBND tỉnh Phú Yên quyết định đầu tư, phải mất nhiều thời gian đền bù giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ, thiết kế, dự toán cũng như tổ chức đấu thầu thi công nên sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước bệnh viện khi đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, nhánh đường phía tây bệnh viện hiện chưa được giải tỏa nên khó có thể khởi công được trong năm nay. Ngoài ra, một số gói thầu như các khối nhà A2, A3, A4, B, C, D, H… tuy đã hoàn thành nhưng do phải gia hạn hợp đồng lần 2, Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh Phú Yên đã xin chủ trương nhưng Sở Kế hoạch - Đầu tư chưa trình UBND tỉnh cho phép gia hạn hợp đồng nên không thể giải ngân vốn cho các nhà thầu để thi công các gói thầu, làm ảnh hưởng đến tiến độ của các hạng mục khác cũng do các nhà thầu này thực hiện vì không có tiền để mua vật tư, thiết bị phục vụ thi công các khối lượng còn lại.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek