Thứ Hai, 07/10/2024 23:32 CH
Đường đến thành công của Hiệp Hòa
Thứ Tư, 09/09/2009 07:20 SA

Ở Phú Yên, Hiệp Hòa hiện đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng dân dụng.

 

Tram-tron.090909.jpg

Trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty Xây dựng Hiệp Hòa - Ảnh: H.TRUNG

 

Năm 1993, Công ty Xây dựng Hiệp Hòa được thành lập trên cơ sở của một HTX vật liệu xây dựng. Buổi ban đầu tiếp cận với một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ tưởng chừng doanh nghiệp không thể đứng vững trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt, nhưng nhờ những định hướng đúng đắn của người đứng đầu công ty - Tổng giám đốc Nguyễn Đặng mà Hiệp Hòa dần tạo được chỗ đứng trong lĩnh vực này. Từ những công trình đầu tay như trụ sở Tòa án tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam tại Phú Yên, Công ty Xây dựng Hiệp Hòa liên tiếp trúng thầu nhiều công trình có quy mô lớn như Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công an tỉnh. Và với bất cứ công trình nào, dù nhỏ hay lớn, Công ty Xây dựng Hiệp Hòa đều thực hiện với tất cả khả năng của mình theo phương châm tiến độ, chất lượng kỹ mỹ thuật là hàng đầu. Nhờ vậy, Hiệp Hòa luôn được các chủ đầu tư ở Phú Yên, nhất là những dự án có vốn lớn tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” mỗi khi đấu thầu. Trong số hàng trăm công trình do Công ty Xây dựng Hiệp Hòa thi công có rất nhiều công trình được đánh giá cao về chất lượng. Bằng chứng là Bộ Xây dựng và Hiệp hội xây dựng Việt Nam đã 14 lần trao huy chương, bằng khen cho những công trình do Hiệp Hòa thực hiện.

 

Nhờ những nỗ lực vượt bậc mà Công ty Xây dựng Hiệp Hòa đã liên tục phát triển. Từ một doanh nghiệp nhỏ, Hiệp Hòa đã trở thành cánh chim đầu đàn trong các doanh nghiệp ở Phú Yên. 5 năm trở lại đây, doanh thu nộp ngân sách nhà nước, số lượng và thu nhập bình quân của người lao động tại Công ty Xây dựng Hiệp Hòa liên tục tăng. Nếu năm 2006, Hiệp Hòa mới chỉ đạt doanh thu 60 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 604 triệu đồng thì năm 2009 dự kiến sẽ đạt 90 tỉ đồng, nộp ngân sách 1,3 tỉ đồng. Công ty Xây dựng Hiệp Hòa hiện có 800 lao động, trong đó số có trình độ từ trung cấp trở lên chiếm khoảng 8%. Ngoài việc bảo đảm đời sống cho người lao động với thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng, Công ty Hiệp Hòa còn thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định của Nhà nước như đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tai nạn lao động... Đồng thời, doanh nghiệp cũng trích quỹ hỗ trợ, giúp đỡ gia đình người lao động làm kinh tế phụ, tăng thu nhập để mọi người yên tâm gắn bó lâu dài với công ty.

 

Xác định mục tiêu phải luôn đa dạng hóa kinh doanh, đổi mới công nghệ và trang thiết bị máy móc, nâng cao hơn nữa năng lực đội ngũ chuyên môn, những năm qua Hiệp Hòa đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để đạt được mục tiêu này. Về trang thiết bị thi công Hiệp Hòa có đầy đủ những máy móc chuyên dùng như cẩu tháp, máy vận thăng... trong đó đáng kể nhất là trạm trộn bê tông thương phẩm có công suất 60m3/giờ. Trạm trộn này rất hiện đại, sản xuất theo công nghệ của Ý; máy bơm có thể bơm ngang 540m, cao 120m có thể đáp ứng cho các nhà cao tầng.

 

Cùng với thiết bị, Hiệp Hòa luôn coi trọng công tác quản lý chất lượng. Hiện đơn vị này đang từng bước áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế theo ISO. Đồng thời lập trang web riêng nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của công ty. Xác định con người giữ vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Xây dựng Hiệp Hòa luôn trải “thảm đỏ” thu hút những kỹ sư, kiến trúc sư giỏi, công nhân lành nghề, đồng thời tạo điều kiện cho các cán bộ kỹ thuật, người lao động có điều kiện nâng cao trình độ, học lên đại học và trên đại học. Hiện đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty Xây dựng Hiệp Hòa đã có 4 thạc sĩ cùng 20 người có bằng đại học.

 

Thành công nối tiếp thành công đã giúp Hiệp Hòa mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh khi bước sang một số lĩnh vực mới, trong đó có việc đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế với kinh phí hơn 104 tỉ đồng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek