Thứ Ba, 08/10/2024 01:21 SA
Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả:
Đồng ý cho nhà đầu tư khảo sát tuyến
Thứ Tư, 09/09/2009 07:00 SA

Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên vừa thông báo kết luận cuộc họp của UBND hai tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về dự án Hầm đường bộ Đèo Cả trên quốc lộ 1A vừa được tổ chức tại Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên.

 

Theo nội dung thông báo, lãnh đạo UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa tổ chức cuộc họp để nghe Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ - đứng đầu và đại diện liên doanh các nhà đầu tư gồm: Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hải Thạch, Công ty TNHH Á Châu báo cáo tình hình thực hiện và bàn biện pháp phối hợp triển khai đầu tư xây dựng Hầm đường bộ Đèo Cả. Sau khi nghe lãnh đạo Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ báo cáo tình hình triển khai dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, báo cáo tiến độ đầu tư, nêu các kiến nghị đề xuất; Tập đoàn Vine và Tư vấn Maunsell (hai đơn vị tư vấn) giới thiệu về năng lực và kinh nghiệm; ý kiến góp ý và thảo luận của các thành viên dự họp, lãnh đạo UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thống nhất kết luận một số nội dung như sau:

 

UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa hoan nghênh nhà đầu tư, Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên và Khánh Hòa trong thời gian qua đã làm việc rất tích cực, đặc biệt là nhà đầu tư đã có sự phối hợp đồng bộ, làm việc với các bộ, ngành Trung ương. Đến nay Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Hầm đường bộ Đèo Cả theo hình thức BOT và BT. Thủ tướng Chính phủ cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư về chủ trương, chính sách để triển khai các bước tiếp theo.

 

Một số nội dung chuẩn bị triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Nhà đầu tư cần sớm hoàn chỉnh hồ sơ cập nhật đề xuất dự án, trình Bộ Giao thông - Vận tải xem xét thông qua và có quyết định chỉ định thầu cho nhà đầu tư lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Theo đề nghị của nhà đầu tư, UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thống nhất chấp thuận cho nhà đầu tư được triển khai tiếp cận với các sở, ban, ngành, địa phương sở tại để triển khai các công việc: khảo sát tuyến; chuẩn bị công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư; khảo sát tìm kiếm các vị trí mỏ vật liệu xây dựng; xác định vị trí các khu phụ trợ phục vụ thi công (nhà chuyên gia, nhà nhân viên, trạm trộn bê tông, bãi thải…); tiếp cận và làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho quá trình triển khai dự án điện nước, viễn thông… Giao các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời phối hợp với nhà đầu tư để triển khai thực hiện các công việc nêu trên. Đề nghị nhà đầu tư lập kế hoạch, bao gồm nội dung, tiến độ thực hiện dự án, những kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư đối với Bộ Giao thông - Vận tải cũng như đối với UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

 

Hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thống nhất đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì tổ chức cuộc họp vào đầu tháng 9/2009 với thành phần tham dự gồm lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa cùng nhà đầu tư để bàn kế hoạch và giải pháp thực hiện; phân công trách nhiệm; xác định tiến độ thi công triển khai các bước dự án.

 

Về đề nghị của nhà đầu tư cần thành lập Ban chỉ đạo triển khai dự án Hầm đường bộ Đèo Cả để giúp nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa ghi nhận và sẽ xem xét sau cuộc họp với Bộ Giao thông - Vận tải. 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dấu ấn “Cùng nông dân ra đồng”
Thứ Ba, 08/09/2009 14:13 CH
Lộn xộn, mất mỹ quan
Thứ Ba, 08/09/2009 10:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek