Thứ Ba, 08/10/2024 01:21 SA
Bến cá phường 6, TP Tuy Hòa:
Lộn xộn, mất mỹ quan
Thứ Ba, 08/09/2009 10:34 SA

Bến cá phường 6 là nơi neo đậu tàu thuyền của phần lớn ngư dân TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, nơi này đang rất lộn xộn và mất mỹ quan do việc quản lý bị buông lỏng.

 

Ben-ca-phuong090907.jpg

Bến cá phường 6 (TP Tuy Hòa)– Ảnh: M.CHÂU

 

Theo phản ánh của người dân, mặt bằng bến cá phường 6 vốn đã chật nay lại càng chật hơn bởi lượng tàu thuyền ra vào cảng ngày càng tăng. Song nguyên nhân chính là do mặt bằng bến cá bị lấn chiếm bởi nhà xưởng, trại của các cơ sở thu mua cá, kinh doanh và làm dịch vụ hậu cần nghề cá. Các nhà xưởng, trại này nằm ở những vị trí thuận tiện nhất lại được xây cất khá kiên cố nên choán nhiều diện tích của cảng cá. Mỗi khi có tàu đánh bắt xa bờ về, cảng cá phường 6 lại rơi vào tình cảnh quá tải, xe đông lạnh của các đơn vị chuyên thu mua cá ngừ đại dương ra vào rất khó khăn. Đã có trường hợp xảy ra xô xát với nhau chỉ vì va chạm trong quá trình di chuyển hoặc tranh giành mặt bằng bến bãi.

 

Một ngư dân bức xúc bày tỏ: việc lộn xộn tại bến cá diễn ra đã lâu nhưng chưa được giải quyết. Một mình lực lượng biên phòng khó giải quyết được vấn đề này vì liên quan đến công tác quản lý đô thị. Chúng tôi đề nghị cấp trên cần chấn chỉnh việc xây dựng nhà xưởng, trại kinh doanh, làm dịch vụ hậu cần nghề cá tại đây.

 

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi về vấn đề nêu trên, Trưởng phòng Kinh tế TP Tuy Hòa Phan Khánh cho biết đơn vị này tiếp nhận công tác quản lý cảng cá phường 6 từ tháng 3/2009. Trước đây Ban Quản lý cảng cá trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có ký hợp đồng cho 7 doanh nghiệp cùng 7 cá nhân thuê mặt bằng tự đầu tư xây dựng nhà, trại sản xuất trong khu vực cảng cá để làm cơ sở kinh doanh và dịch vụ hậu cần nghề cá. Lúc đó do chưa có quy hoạch, chưa có quy định về quy cách xây dựng nên việc xây dựng không thống nhất, làm ảnh hưởng đến mỹ quan và hoạt động của cảng cá. Thêm vào đó do quản lý không chặt chẽ nên 8 hộ dân của phường 6 đã tự ý lấn chiếm trái phép phần diện tích đất được giao để xây dựng nhà ở, trang trại...

 

Cũng theo ông Phan Khánh, đề nghị của người dân lập lại trật tự trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ hậu cần tại bến cá phường 6 là thỏa đáng. Hiện Phòng Kinh tế TP Tuy Hòa đang tiến hành khảo sát, xây dựng phương án để sớm trình UBND phê duyệt.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek