Thứ Ba, 08/10/2024 03:34 SA
Các điểm kinh doanh còn trống ở chợ Tuy Hòa:
Khó sắp xếp kinh doanh, tại sao?
Thứ Hai, 07/09/2009 14:34 CH

Nhiều điểm kinh doanh ở khu vực vừa được nâng cấp của chợ Tuy Hòa còn bỏ trống, trong khi UBND TP Tuy Hòa đã nhiều lần vận động tiểu thương vào buôn bán ở đây.

 

Cho-bo-khong-090907.jpg

Nhiều ki-ốt ở khu bách hóa chợ Tuy Hòa bỏ không – Ảnh: M. NGUYỆT

 

Theo thống kê của Ban Quản lý chợ Tuy Hòa, đến thời điểm này khu vực vừa được nâng cấp của chợ Tuy Hòa còn đến 95 điểm kinh doanh bị bỏ trống. Trong đó cửa hàng chuyên doanh cao cấp phía đường Ngô Quyền trống 7 chỗ, phía đường Lương Văn Chánh trống 84 chỗ, mặt tiền nhà bách hóa trung tâm có 4 ki-ốt bị đóng cửa.

 

Ông Nguyễn Chí Xanh, Phó Ban quản lý chợ Tuy Hòa cho biết, phần lớn tầng 2 cửa hàng chuyên doanh cao cấp phía đường Lương Văn Chánh với 70 điểm kinh doanh còn bỏ trống sẽ được dùng để bố trí cho các tiểu thương thuộc ngành hàng may mặc sẵn khu vực lều A khi tiến hành giai đoạn 2 nâng cấp chợ Tuy Hòa. 14 điểm kinh doanh còn trống ở tầng 1 cửa hàng chuyên doanh cao cấp phía đường Lương Văn Chánh trước đây dự kiến sắp xếp các hộ buôn bán đường nhưng bà con không vào vì cho rằng vị trí không “đẹp”, khó buôn bán. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc một số điểm kinh doanh ở tầng 1 cửa hàng chuyên doanh cao cấp phía đường Ngô Quyền còn bỏ trống, mặc dù trước đây đã từng có hộ tiểu thương bốc thăm buôn bán một thời gian ngắn nhưng đành bỏ chỗ vì thua lỗ. Riêng 4 ki-ốt khu vực bách hóa trung tâm nằm ở mặt tiền đường Trần Hưng Đạo đến nay vẫn đóng cửa vì không có người thuê.

 

Theo nhiều tiểu thương, vị trí kinh doanh thuận lợi quyết định đến sự thành bại trong việc buôn bán. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, cho dù có nhiều bạn hàng đi nữa nhưng vị trí bán hàng không “đẹp” thì cầm chắc thất bại. Do vậy, việc các tiểu thương không chọn hoặc bỏ điểm kinh doanh là điều dễ hiểu. Chính vì vậy, các tiểu thương thuộc ngành hàng may mặc sẵn ở khu vực lều A chợ Tuy Hòa rất băn khoăn khi được biết họ sẽ được bố trí kinh doanh trên tầng 2 cửa hàng chuyên doanh cao cấp phía đường Lương Văn Chánh. Một tiểu thương cho biết mặc dù mặt bằng buôn bán có khang trang hơn nhưng nếu không mở cầu thang đi lên tầng 2 thì việc buôn bán ở khu vực này sẽ ế ẩm.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Nguyễn Chí Xanh cho biết: Ban Quản lý chợ Tuy Hòa đã thực hiện nhiều cách vận động tiểu thương vào buôn bán tại các điểm kinh doanh còn trống ở chợ Tuy Hòa, nhưng gần như không ai chịu vào. Về đề nghị mở thêm cầu thang lên tầng 2 cửa hàng chuyên doanh cao cấp cả phía đường Ngô Quyền và Lương Văn Chánh, ông Xanh cho biết đến nay các cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa vẫn chưa có phương án phù hợp.

 

Theo chúng tôi, đây là những vấn đề cần sớm giải quyết để ổn định việc mua bán tại chợ Tuy Hòa, tránh tình trạng lãng phí khi chợ được nâng cấp rồi lại bỏ không vì không có tiểu thương kinh doanh.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek