Thứ Tư, 09/10/2024 05:23 SA
Lập lại trật tự vỉa hè các đường Bạch Đằng, Hùng Vương (TP Tuy Hòa)
Không thể “bó tay”!
Thứ Năm, 20/08/2009 18:30 CH

Nhiều tháng nay, TP Tuy Hòa đã triển khai các đợt ra quân lập lại trật tự vỉa hè các đường Bạch Đằng, Hùng Vương. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, mọi việc đâu lại vào đấy.

 

A-Trung.090820.jpg

Vỉa hè đường Hùng Vương lại bị lấn chiếm làm nơi buôn bán – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Một lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa cho biết địa phương này rất quyết tâm trong việc lập lại trật tự vỉa hè hai đường Bạch Đằng và Hùng Vương vì đây là những trục cảnh quan đô thị. Do vậy, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh vấn đề này, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan, trong đó Phòng Quản lý đô thị giữ vai trò chủ công tổ chức lực lượng tiến hành lập lại trật tự vỉa hè, xử lý các trường hợp cố tình lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán. Kết quả thu được bước đầu tương đối khả quan khi vỉa hè của đường Bạch Đằng và Hùng Vương đã trở nên thông thoáng hơn.

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND TP Tuy Hòa, công tác lập lại trật tự vỉa hè các đường Bạch Đằng, Hùng Vương vẫn còn nhiều khó khăn. Theo ông Lê Vĩnh Thành, Phó phòng Quản lý đô thị, nguyên nhân trước tiên là do ý thức chấp hành pháp luật của nhiều người quá kém. Cũng chính vì ý thức giữ gìn trật tự, mỹ quan đô thị chưa có nên trong số những người góp phần tái diễn cảnh lấn chiếm vỉa hè các đường Bạch Đằng, Hùng Vương làm nơi buôn bán có không ít cán bộ công chức.

 

Ngoài ra, việc lập lại trật tự vỉa hè các đường Bạch Đằng, Hùng Vương còn bị hạn chế bởi lực lượng phối hợp liên ngành của TP Tuy Hòa thực hiện không thường xuyên. Thông thường, mỗi đợt ra quân cần có lực lượng công an phường, cảnh sát trật tự tham gia nhưng không phải lúc nào lực lượng này cũng có mặt (vì phải làm nhiệm vụ chính của mình) nên chủ công vẫn chỉ là đội quy tắc của Phòng Quản lý đô thị. Chính vì vậy, nhiều người nhất là những khách nhậu thường có thái độ không tốt với những người thi hành công vụ. Hơn nữa lực lượng liên ngành cũng không đủ sức để ngày nào cũng ứng trực xử lý những trường hợp chiếm dụng vỉa hè đường Bạch Đằng, Hùng Vương làm nơi buôn bán.

 

Theo ông Lê Vĩnh Thành, để chấm dứt tình trạng này, UBND TP Tuy Hòa có ý định quy hoạch những điểm tập trung buôn bán nhưng theo quy định vỉa hè của các con đường không sử dụng vào mục đích này nên ý định khó thành hiện thực.

 

Những khó khăn trên đã làm cho việc lập lại trật tự vỉa hè các đường Bạch Đằng, Hùng Vương của TP Tuy Hòa chưa mang lại hiệu quả. Hiện tình trạng lấn chiếm vỉa hè hai con đường này để làm nơi buôn bán bắt đầu xuất hiện trở lại nhất là trong những ngày thứ bảy, chủ nhật khi các lực lượng phối hợp liên ngành không có mặt. Không ít người cố tình vi phạm còn đối phó bằng cách chờ những người làm nhiệm vụ đi nơi khác thì bày ra buôn bán. Trong khi đó, mức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này lại chưa đủ sức răn đe. Vì vậy, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đường Bạch Đằng, Hùng Vương có thể vẫn tiếp tục tái diễn nếu TP Tuy Hòa không thực hiện liên tục, cương quyết.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek