Thứ Hai, 30/09/2024 18:37 CH
Tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu điện
Thứ Hai, 12/06/2006 09:00 SA

Chỉ mới giữa tháng 6 nhưng thời tiết đã rất nóng, nhiệt độ luôn ở mức cao. Nhu cầu sử dụng diện của nhân dân tăng lên rất lớn. Trước đây công suất vào giờ cao điểm tối chỉ đạt khoảng 48MW, nay đã lên đến 50 MW.

 

Hiện ở Phú Yên thời gian từ 8 đến 11 giờ cũng đã xuất hiện giờ cao điểm. Theo Phó giám đốc phụ trách Điện lực Phú Yên sở dĩ có hiện tượng này là do ngành điện áp dụng chế độ ba giá nên nhiều cơ sở sản xuất đã chọn buổi sáng để tăng năng suất lao động và vận hành thiết bị. Điều này gây nên tình trạng thiếu điện trong toàn hệ thống dẫn đến việc phải sa thải phụ tải.

 

060612-sua-dien.jpg

Điện lực Phú Yên sửa chữa lưới điện ở TP Tuy Hòa - Ảnh: H.TRUNG

Từ đầu tháng 6 đến nay, Điện lực Phú Yên thực hiện chế độ cắt điện luân phiên (công suất từ 6MW đến 8 MW) đối với tất cả các huyện và khu vực ngoại ô TP Tuy Hòa. Một cán bộ điều độ của Điện lực Phú Yên cho biết việc cắt điện sẽ còn tiếp tục diễn ra trên diện rộng, các nhà máy thủy điện không đủ khả năng cung cấp điện phục vụ việc điều tiết của Tổng công ty Điện lực Việt Nam.

 

Theo phương án cấp điện trong mùa khô của Điện lực Phú Yên ưu tiên cấp điện cho các cơ quan đầu não của tỉnh, lực lượng vũ trang, công an, quân đội, biên phòng, bệnh viện, các cơ sở sản xuất lớn, các khu công nghiêp...

 

Riêng khu vực nội ô TP Tuy Hòa, ngành điện cam kết không để xảy ra tình trạng mất điện. Lưới điện ở khu vực này vừa được đầu tư xây dựng mới theo dự án SIDA nên sẽ bảo đảm việc cấp điện an toàn và liên tục, không để xảy ra tình trạng quá tải cục bộ như trước. Đối với khu vực nông thôn, Điện lực Phú Yên cũng sẽ hạn chế việc cấp điện. Hiện vẫn còn một số trạm biến áp ở khu vực này bị quá tải. Hiện ngành điện đang kêu gọi người dân thực hiện tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất cao.

 

Ông Trần Văn Khoa cho biết sẽ kiến nghị với điều độ quốc gia để có thể báo trước cho khách hàng sử dụng điện, tránh trường hợp mất điện đột ngột gây thiệt hại cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek